Ilang weeks na din since makabalik si Jeron. Araw-araw nageefort siya para makipag-ayos kay Mika. Si Mika naman on the other hand, medyo deadma lang pero din na niya sinusungitan si Jeron ngayon. Ayaw na niyang ipakita na affected pa rin siya.
Katatapos lang ng klase ni Mika. Pauwi na siya sa dorm. Nakasalubong naman niya si Jeron.
Jeron: Hi Ye J
Mika: Hello.*very casual lang*
Jeron: Uuwi ka na ba?
Mika: Oo
Jeron: Hatid na kita.
Mika: Bahala ka.
Tahimik lang sila hanggang makarating sa dorm. Inaya naman ni Mika si Jeron na pumasok just to be polite. Pumayag naman agad si Jeron. Nadatnan nila sila Kim, Carol, Wensh at Ara na nanunuod ng TV.
Kim: Ye movie marathon! Hello Je!*sabay senyas na nag-aaya*
Ara: Bestfriend asan si Cienne? *giving Mika the explain yourself look*
Mika: Dumaan pa siya ng library, pinauna na ako.*giving Ara the Im not doing anything stupid look*
Wensh: *napansin ang tinginan ng mag-bestfriend* Halina kayo guys. Upo na dali!
Mika: Sige akyat ko lang gamit ko.
Umakyat si Mika sa room, nagpalit ng damit tsaka bumaba. Nakita niyang occupied na lahat ng upuan maliban sa tabi ni Jeron. Nandun na din si Cienne at nanunuod na. No choice siya kundi umupo sa tabi ni Jeron.
Tutok na tutok lahat sa pinapanood pero si Mika biglang…
Mika: Aaaaahhhhh!!!!
*napatingin lahat sa kanya*
Jeron: Bakit?
Mika: Wala namumulikat lang binti ko. *pinipilit igalaw ang binti. Nagulat siya ng biglang umupo si Jeron sa paanan niya saka minasahe ang binti niya*
*nagtinginan ang bullies. Nagulat sa ginawa ni Jeron.
Jeron: *minamasahe ang paa ni Mika* Ikaw naman kasi, alam mo naman na nakakapulikat yang posisyon nayan lagi mo pa ding ginagawa.
Mika: *tulala lang kay Jeron pero nagulat ng biglang magsalita si Kim*
Kim: Anu ba yang bida sa palabas! *nakatingin sa bullies*
Cienne: Oo nga! Kung makaeksena akala mo*nakatingin din sa bullies*
Mika: *napansin na sila ang pinatatamaan kaya iniaangat ang paang hawak ni Jeron* O-okay na.
Jeron: Sure ka?
Mika: O-oo.
Jeron: *umupo na sa tabi ni Mika* Umiinom ka pa ba ng vitamins?
Mika’s POV: Anu ba Jeron, tama na. Kung nakakapatay lang tingin ng mga bullies kanina pa ako nakaburol.
Mika: Oo naman*hindi tumingin kay Jeron*
Jeron: *may kinuha sa bag at iniabot kay Mika* Eto pala oh. Baka kasi paubos na yung sayo.