Chapter 48 The Glow

6.2K 68 19
                                    

Mika' POV

Nagising ako with the feeling na may nakatingin sa akin. I opened my eyes and i was right. He's beside me watching me sleep.

Jeron: Good morning *sweet smile*

Mika: Good morning. What's with the smile?

Jeron: You know its true pala talaga.

Mika: What? *nagtataka*

Jeron: That a person will have this radiant glow after jfjfjdkkdgagdj

Hindi ko masyadong naintindihan yung last na sinabi ni Jeron. Parang nagulat ako at hindi maiprocess ng utak ko kung ano man yun.

Jeron: You were great last night. It was perfect, you were perfect. *kissed Mika on the forehead*

I was great last night? What happened last night?

Mika was left puzzled. She looked at Jeron who's walking to the CR and noticed he's just wearing his boxers. Nanlaki ang mata niya na parang may malaking kamay na bumatok sa kanya para maalala ang nangyari. Agad niyang sinilip ang sariling katawan sa loob ng kumot at tuluyan nang nagtaklob.

Shit!! What the hell! The glow he was saying was about after lovemaking.

? So we really did it? WTF Mika! Dapat alam mo!

Jeron: *lumapit kay Mika* Mine are you okay?

Nagulat naman si Mika at natigil ang pakikipagtalo niya sa sarili. Inilabas niya ang ulo niya to talk to Jeron.

Mika: Yeah. *tumatango* Im okay.

Jeron: You seem uncomfortable? May masakit ba?

Nanlaki naman ang mata ni Mika sa sinabi ni Jeron.

Mika: Ah, Je?

Jeron: Di ba Mine na ulit?

Mika: Mine?

Jeron: We're officially back, di ba?

Mika didn't answer. She was trying to have a sort of flashback trying to remember what really happened.

Jeron: Do you want a flashback? Seems hindi pa nagsisink in sa iyo.

Mika just nodded

Jeron: Uhmm, we got wet by the rain. We were in my car when we started kissing. I dont know how we got here sa house and i was already carrying you papasok dito sa kwarto when i realized were here. I remember sitting you on my lap as i sit here*points to the bed* then we did it.

Mika remained quiet. Just listening to Jeron as he tries to narrate. Then suddenly a flashback came to her.

***FLASHBACK***

Jeron: I love you. Please be mine again? *kissed Mika*

Mika: *seated on Jeron's lap* I love you too! Im yours. *kissed Jeron back*

Their kiss got deeper and more aggressive. They started to feel hot kahit na parehong basa ang mga damit nila. They started to undress and found themselves naked under the sheets.

***end of flashback***

Mika remembered exactly what happened to them last night. She cant help herself but to smile as she recalls the feeling she had as they became one. She felt so loved. Its not sex what they did, it was lovemaking.

Jeron: I guess you remeber it now? *humiga sa tabi ni Mika*

Mika: It was great. *smiles*

Jeron: It was perfect. *kissed Mika's forehead*. Let's have breakfast?

Mika: Okay.

Mika was about to get up pero napatigil siya.

Mika: Mine?

Jeron: Yes? *Paused, dahil may kausap sa phone*

Mika: Ah..where are my clothes?

Jeron: Nasa laundry Mine. Wait lang. *tinapos ang pakikipagusap sa phone*. Here *abot ng oversized shirt*, wear this muna.

Mika: Eto lang?

Jeron: Ah i went out kanina. I bought you some undies nasa banyo pero pambaba lang yun Mine. Hindi ko kasi alam yung size mo. Hehehe

Mika: *namula* Teng!!!!!!

Jeron: Eh Mine totoo. Kinapalan ko na nga yung mukha ko kanina para ibili ka ng undies eh. Pinagtitinginan kaya ako ng mga saleslady.

Mika: Galing ka sa mall? Anong oras na ba?

Jeron: Yup. Past eleven na po mahal ko.Napuyat ka kasi kagabi kaya hindi na kita ginising.

Mika: *smirks* Oh siya. Sige na, lumabas ka na para makapunta na ako sa banyo.

Jeron: Bakit kailangan kong lumabas?

Mika: Eh...

Jeron: Mine nakita ko na yan. *ngising nakakaloko*

Mika: Shut up!

Jeron: Nahihiya ka ba?

Mika: Malamang!

Jeron: Nagmomodel ka nga ng swimwear dati.

Mika: Swimwear yun! May suot! Ano, lalabas ka ba o hindi mo na makikita 'to ulit?!

Jeron: Ayan na boss! Palabas na.

Pagkalabas ni Jeron nagpunta na si Mika sa banyo. Tinignan muna niya ang sarili sa salamin bago nagshower. Pagkatapos niyang magshower ay sinundan niya si Jeron sa may balcony ng kwarto. Nakaupo ito tabi ng mesa kung saan nakaready na ang ipinadeliver nitong pagkain. Linapitan niya si Jeron pero imbis na sa katabing upuan umupo ay kumadong ito sa kanya.

Jeron: *niyakap ang bewang ni Mika*

Mika: What are your plans?

Jeron: Ill marry you.

A Thousand Years (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon