Si Thomas at Van naman nakipagkita kay Jeron kaya hindi nakasama sa dinner. Sa isang bar sila nagkita. Nadatnan na nila si Jeron doon na umiinom. Umupo silang dalawa kaharap si Jeron.
Jeron: Salamat pumayag kayong makipagkita.
Thomas: *medyo cold* Para saan ba to?
Jeron: Alam ko galit kayo sa akin. Gusto ko humingi ng tawad.
Van: I think somebody deserves that apology more than us.
Jeron: Guys, you're my friends. Please listen to me and let me explain.
Thomas: Sige, go ahead. Kasi kahit anong intindi ko hindi ko pa rin makuha bakit mo nagawa yun kay Yeye.
Jeron: *sigh* Kahit ako hindi ko alam.
Van: What?
Jeron: I got so frustrated. Masyado kasi akong nagexpect na magkakasama na kami tapos biglang postponed pala lahat ng plano namin.
Thomas: Hindi mo ba naisip yung sinabi ni Ara? Ipinagpalit mo yung chance na lifetime kayong magsasama dahil sa hindi ka makapaghintay.
Jeron: Kaya nga ako nandito ngayon kasi ngayon ko lang naisip yun.
Van: So you mean, hindi naman talaga nawala pagmamahal mo sa kanya?
Jeron: She's the love of my life.
Thomas: Eh si Violet?
Jeron: She was there for me when i was so upset with what's happening between me and Yeye.
Thomas: Does she know about Mika?
Jeron: Yes, but she doesnt know that its Mika.
Van: Do you love her?
Jeron: Yes, somehow i learned to love her.
Thomas: So she happened kaya pinili mo na saktan nalang si Yeye?
Jeron: Bro listen, pakiramdam ko mas mahalaga kay Yeye ang work niya kesa sa akin. Handa niya akong talikuran kasama ng mga plano namin para sa career niya.
Thomas: *medyo napikon* Eh hindi ka naman pala makaintindi eh, gaano ka ba katagal maghihintay? Hindi naman niya tinalikuran yung promises niyo ah, kalahating taon lang hiningi niya sa iyo. Tsaka sa pagkakaalam ko ikaw yung tumalikod, sinubukan ka niyang kausapin pero iniwasan mo di ba? Wala naman sanang Violet kung hindi mo hinayaan. *Walks out*
Jeron: Bro..
Van: Intindihin mo bro, kahit ako masama loob ko sayo dahil kaibigan ko din si Yeye. Pero alam mo naman na si Thom, eh parang bestfriend na nun si Yeye dahil kay Ara. Tsaka kahit sa anong anggulo mo tignan bro maling mali ka.