Chapter 49

5.8K 43 2
                                    

Jeron: Dito ka nalang kasi. *na  gback hug kay Mika*

Mika: Mine malelate na ako.

Jeron: Hindi ba pwedeng ipostpone yan?

Mika: Hindi pwede. Ilang linggo na din akong wala.

Jeron: Sasama nalang ako.

Mika: Ikaw ang bahala pero magiging busy ako. Hindi kita maasikaso.

Jeron: Okay lang Mine. Hihintayin kita matapos sa meeting para sabay tayong uuwi.

Mika: Hindi ko pa pala nasabi sa iyo. Overnight kami kay Kimmy ngayon.

Jeron: What!? Bakit?

Mika: Bonding namin ng mga bullies.

Jeron: Eh...susunduin nalang kita. Kahit hanggang midnight ka pa doon basta iuuwi kita.

Mika: Mine naman. Isang gabi lang.

Jeron: Mine please...*kiss sa leeg ni Mika ng paulit ulit*

Mika: Mine nakikiliti ako.Hehe..*kumawala sa yakap ni Jeron*

Jeron: Ayaw mo?*pouts*

Mika: Nice try Mine. May meeting ako kaya itigil mo na yang pacute mo. Nakabihis na ako.

Jeron: *nilapitan si Mika, hinawakan ang bewang at inilapit sa kanya* Eh di bibihisan kita ulit. *kiss sa lips ni Mika*

Mika: *responds to the kiss pero tumigil din agad* Mine naman eh!! Aalis na ako, malelate na talaga ako.

Jeron: Izzz! Ang kj mo naman Mine. *simangot* Wala ka na nga mamayang gabi eh...

Mika: *quick kiss kay Jeron* Babawi ako bukas promise. Tara na, hatid mo na ako.

Inihatid ni Jeron si Mika sa meeting nito para sa isang modelling project niya. Nakipagkita nalang si Jeron kanila Thomas at Van habang hinihintay matapos ang meeting ni Mika.

Thomas: Anyare sayo? Mukhang malungkot ka.

Jeron: Eh kasi sobrang busy na naman ni Ye.

Van: Ang arte mo naman paps. Magkasama na nga kayo sa bahay ganyan ka pa.

Jeron: Eh bakit ba? Clingy eh..

Thomas: Nagpaalam na ba sa iyo?

Jeron: Isa pa yan! Alam ko naman na magbobonding lang sila ng bullies pero ibig sabihin kasi nun hindi siya uuwi.

Van: Ang arte mo talaga! Hindi kita kinakaya!

Thomas: Yaan mo na bro. Ilang buwan nalang naman ikakasal na kayo.

Jeron: Eh anong gagawin ko mamayang gabi? Wala siya...

Van: Putcha! Nagiinarte ka dahil wala kang kasama mamayang gabi? Ang landi mo! Pagpahingahin mo naman si Yeye. Hahaha

Jeron: Sira! Wala kasi akong kausap mamaya.

Thomas: Yeah right! Usap mo mukha mo! Hahahaha

Dahil pareparehas naman silang tatlo na maiiwan ng girls mamayang gabi, napagpasyahan nalang nilang lumabas. Inihatid ni Jeron si Mika sa condo ni Kim. Nagpaalam na din ito sa kanya na may lakad silang boys.

Ara: Hayy..ang hirap papayagin yung asawa ko.

Mika: Sus! Mas lalo si Jeron. Sabi pa eh susunduin nalang daw ako kahit gabing gabi na basta uuwi ako.

Cienne: Ang clingy ni Teng ah.

Kim: Siguro di makatulog ng walang yakap na bakulaw.hahaha

Mika: Langya ka Kimmy!!

Ara: Sus! Yun naman talaga yun best. Kailangan ng yakap mo.

Cienne: Ayos lang yun bully. Pahinga mo na din. Hahaha

Mika: Bakit parang feeling ko ambastos mo Ciennang, haha

Cienne: Kasi alam mo kung ano ibig kong sabihin. Hahaha

Mika: *namula*

Kim: Hoy muntanga ka! Namumula ka pa diyan. Alam na namin yun kaya wag ka na mahiya.

Cienne: Normal nalang yun Ye. Tsaka ikakasal naman na kayo eh.

Mika: Pwede mag-change topic na? Hahaha

Nagkwentuhan lang ang girls sabay foodtrip. Patulog na sila ng mag ring ang phone ni Mika.

*phone convo*

Mika: Mine may problem ba?

Jeron: Wala mine. I just miss you.

Mika: Ang clingy naman.hehe.. i miss you too.

Jeron: Nakauwi na pala ako Mine.

Mika: Ang bait naman.

Jeron: Syempre. Mine babawi ka bukas ah?

Mika: Hahaha, ang sigurista mo.

Jeron: Naman! Anong oras kita susunduin bukas?

Mika: Before seven. Mine pakidalhan mo ako ng damit. Sa resto na ako maliligo.

Jeron: Bakit? Akala ko ba akin ka bukas?

Mika: Oo naman mine. Pero dun nalang tayo sa resto para naman mabantayan ko na din.

Jeron: Okay. Pero bawal maging busy bukas ah?

Mika: Yes po. let's sleep na Mine. I love you!

Jeron: I love you too! See you tomorrow.

*end of phone convo*

Kinabukasan maagang sinundo ni Jeron si Mika at dumiretso sa resto ni Mika. Doon na siya naligo. Nagcheck lang siya sandali ng sales then sinamahan na si Jeron na naghihintay sa office niya.

Nakaupo ito sa swivel chair niya at busy sa phone. Nagpunta si Mika sa likuran nito at yinakap si Jeron.

Mika: I miss you Mine *kiss sa cheeks ni Jeron*

Jeron: *ibinaba ang phone sa mesa at hinila si Mika at pinaupo ito sa lap niya* Mas miss kita. *kiss sa lips*

Mine after ng last project mo pwedeng tumigil ka na sa modelling?

Mika: Bakit?

Jeron: Hindi mo naman kailangan yun. May resto ka na tapos malaki naman sweldo ko.

Mika: Eh paano yung paglalaro ko?

Jeron: You can still play pero eventually you have to stop.

Mika: Huh?

Jeron: You have to stop so we could have our little Jerons and little Mikas.

Mika: Hmmmm...sige pagiisipan ko.

They were starting to get intimate ng may kumatok sa pinto. Tumayo naman si Mika at umayos ng upo si Jeron.

Mika: Yes?

Staff: Ma'am excuse me po. May naghahanap po sa inyo sa labas.

A Thousand Years (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon