Chapter 17 The Breaking Down and The Rising Up

6.6K 39 3
                                    

*pumasok ang bullies at nakita si Mika na umiiyak. Agad inakap ni Ara si Mika.

Ara: *hindi nagsalita, niyakap lang si Mika *

*umupo naman sa tabi nila Mika at Ara si Kim at Cienne. Walang nagsalita sa kanila. Alam nila na masyadong emotional si Mika sa ngayon para magkwento. Pinatulog na din nila ito dahil mukhang pagod na pagod na kakaiyak.

Ara’s POV: Sigurado ako sobrang sakit ng nararamdaman ni bestfriend. Sa lahat ng pag-iyak niya ngayun yung pinakamalala. Kung may magagawa lang ako para sa kanya.:(

*Kinabukasan maagang nagising si Mika. Dumeretso siya sa banyo at naligo. Nagising naman si Ara at nagulat ng wala si Mika sa kama. Agad niyang ginising si Kim at Cienne para sabihing wala si Mika. Agad silang nagsibangon. Nagulat sila ng biglang lumabas si Mika sa banyo.

Kim: Ye!

Cienne: Oh my! There you are!

Ara: Best!

Mika: *nakasmile* Problema niyo?

Kim’s POV: Bakit parang GV na GV si Yeye? Kagabi lang halos mamatay sa kakaiyak.

*nakatingin lang ang tatlo kay Mika. Takang taka sa ikinikilos nito.

Mika’s POV: BBFs please wag na kayong magworry sa akin. Beginning today hindi na ako iiyak. Magmo-move on na talaga ako. Masyado nang naging madrama ang buhay ko. Nakapagdesisyon na ako, ako na ulit si Mika Reyes na bestfriend ni Jeron Teng. Naging sobrang tapang ni Jeron kagabi. For the first time, naramdaman ko na talagang mahal na mahal niya ako. Gagawin ko to para sa kanya, para sa inyo BBFs, para kay Kiefer at para sa sarili ko. Sana suportahan niyo nalang ako.

Ara: Bestfriend okay ka na ba?

Mika: Oo naman bestfriend.

Cienne: Sure ka ba BBF?

Mika: Oo Cienne. 100%! *sabay thumbs up*

Kim: So GV na?

Mika: Yes naman Kimmy! Baba lang ako ha, ako na magluluto ng breakfast.

*pagkalabas ng room ni Mika, agad nagusap ang tatlo

Kim: Anyare dun?

Ara: Ewan ko, nakakakaba.

Cienne: OH EM! Di kaya natuluyan na si Yeye?

A Thousand Years (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon