Chapter 18 Keeping it Cool

6.3K 39 2
                                    

Pagkagising ni Mika kinuha niya agad yung fone niya at nagtext.

Message to Babe: Good morning Babe! Good luck sa game later. See you!

Message to Jeje: Jeje please come with me later.

Reply from Babe: Good morning babe! Thanks! Ill get the W for you!

Reply from Jeje: Where to?

From Yeye: Kief’s game.

From Jeje: Pick you up at 1pm.

From Yeye: See you!

*bumaba na din siya for breakfast. Nandun naman ang bullies kumakain na.

Kim: Morning Ye!

Mika: Morning Kimpot!

Ara: Kaen na.

Mika: Salamat. Anung food?

Cienne: As usual. Ang specialty ni Kimmy at walang kamatayang corned beef at itlog.*sigh*

Mika: Nakakamiss tuloy si Carol.

Ara: Oo nga. Pero sabi niya next week balik dorm na siya.

Kim: Buti naman. Ako din kasi nagsasawa na sa mga luto ko.hehehe

*pagkatapos kumain may kanya kanya na silang lakad. Naiwan sa dorm si Mika dahil 1pm pa siya susunduin ni Jeron. On time naman siyang sinundo ni Jeron. Nakarating na sila sa arena. Nagstart na ang game nila Kiefer. Maganda ang laro ni Kiefer,as usual.

Tumunog ang buzzer at nagbreak naman ang players. Nagtilian bigla ang mga nanunuod,napatingin si Jeron at Mika sa monitor at nakita na sa kanila pala nakafocus ang camera. Kumaway at nagsmile naman sila. Agad silang nilapitan ng Courtside Reporter para interviewhin.

C. Reporter: It’s nice to see UAAP Superstars watching the game. Im here with DLSU’s King Archer and Taft Tower.

*nagfocus ang cam sa kanilang dalawa kaya nagHi naman sila.

C.Reporter: So Jeron last time I interviewed you hindi mo pinangalanan si lucky girl, ang iyong energizer. Ngayon ba maipapakilala mo na sya? *looks at Mika*

*biglang nagfocus ang cam kay Mika. Naghiyawan na naman ang fans*

Mika’s POV: Parang nararamdaman ko na naman yung naramdaman ko nung unang interview ni Jeron. I have to stay cool. Mika remember you’re The Bestfriend.

Jeron: Ah no. Mika is my bestfriend.

Jeron’s POV: Yes, unfortunately hanggang dun lang.

A Thousand Years (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon