Chapter 34 For Real

6.6K 45 14
                                    

After a few days desidido na si Jeron na kailangang magkayos sila ni Mika. Inumpisahan niya ito sa pagsosorry sa mga bullies.

…calling Ara G.

Ara: Oh bakit napatawag ka?

Jeron: Pwede ko ba kayong makausap?

Ara: Para saan? Sinong kami?

Jeron: Kayong mga bullies. Gusto ko lang sana magsorry.

Ara: Sige, hintayin mo text ko. Ako na kokontak sa kanila.

***end of phone convo***

After makausap si Jeron agad na tinawagan ni Ara ang ibang bullies at sinabi ang pakay ni Jeron. Nagdesisyon naman silang makipagkita.

Message from Ara G. : Tomorrow, DLSU Sports Complex 9:00 am.

Jeron’s POV: Buti naman pumayag sila. Pero bakit kaya sa La Salle at sa Sports Complex pa?

Kinabukasan pagkadating ni Jeron sa Sports Complex walang katao-tao. Naghintay siya ng ilang minutes then dumating na din ang bullies. Nagtaka siya dahil naka-jersey ang mga ito.

Jeron: Hi girls! Bakit naka-jersey kayo?

Ara: Siguro alam mo naman na galit kami sa iyo

Cienne: Correction! Galit na galit.

Jeron: *napayuko* Alam ko. Maling mali ang ginawa ko. Pero bakit dito tayo?

Carol: Hindi kasi namin alam kung paano ilalabas ang galit namin sa iyo.

Kim: So dito tayo kung saan kami magaling.

Jeron: You mean?

Ara: You will play against us.

Jeron: Me against the four of you?

Kim: Yes. Kung ako lang Jeron kaya kitang suntukin nalang pero ako lang yun.

Jeron: So in short, bubugbugin niyo ako gamit ang volleyball?

Carol: Pasensiya ka na Jeron. Kaibigan ka namin pero kailangan naming mailabas ang galit namin para mapatawad ka.

Ara: Don’t worry, wala kaming practice kaya makakauwi ka ng buhay.

Jeron: Ayos lang. Tatanggapin ko kung ito yung paraan para mapatawad niyo ako. Start na?

Cienne: Huwag kang excited.

A Thousand Years (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon