Chapter 54 All is Well

5.3K 70 19
                                    

Jeron's POV





Still can't get over. Si Mika Reyes na pinapangarap ng napakarami ngayon ay asawa ko na. Were bound by law and love for the rest of our lives.

Before we went on vacation nagpacheck pa muna si Ye sa doctor. She's doing good as well as the baby. Medyo nagge-gain na siya ng weight dahil sa vitamins at dahil sa appetite niyang lalong nagboost pero sexy pa rin.

We're on our trip now going back to Manila. Naging month long ang bakasyon namin at masasabi kong worth it. Masaya din ako dahil mukhang nagenjoy naman talaga ang misis ko. Lalo na sa last stop namin sa Santorini. I promised her na babalik kami doon someday.

Driver lang nila mama ang susundo sa amin at diretso lang kami sa bahay dahil pagod pa si Ye para makipagkwentuhan. Bukas na namin dadalawin ang mga parents at friends namin.


---




Jeron: Mine wake up na. Were here.





Mika: *Nakapikit pa rin* House na?





Jeron: Yes po. Mauna ka na sa room para makapagpahinga. Ako na bahala sa gamit natin.




Pinauna ko talaga siyang umakyat dahil may gagawin pa ako. Ilang minutes pa sumunod na din ako sa kanya. Naabutan ko siyang nakaupo sa kama. Mukhang paiyak na siya.





Jeron: Didn't you like it mine?






Then she started crying and stood up to hug me.





Mika: It's perfect mine. It's perfect.





Nang umalis kami papuntang honeymoon namin kumausap na ako ng magaayos ng bahay. Pinare-decorate ko ang kwarto namin gaya ng sa hotel na tinuluyan namin sa Barcelona. Sobrang nagustuhan kasi niya ang ambiance ng lugar kaya naisip ko na magandang pang welcome ito kay Mrs. Teng.





Mika: Ang ganda ganda mine.




Jeron: Ang ganda ganda rin kasi ng nakatira dito kaya ibinabagay ko lang.




Mika: Sus! Paano naman ako makakabawi?




Jeron: Uhmm...you should rest now. You'll need strength later, hehe.




Mika: Nako Teng! Hindi pa ba quota yung landi mo?




Jeron: Just making the most out of time. Pag malaki na tiyan mo di na pwede. Besides, we need to try out our new room.





Mika: Naku naku, oo na. Oh, you know what to do.*nahiga*





On cue, tumabi na ako sa misis ko at inumpisahang haplusin ang kanyang tiyan hanggang sa makatulog  na siya.

Walang masyadong hinihingi si Ye o pinaglilihian kaya hindi ako hirap. Sa ngayon isang bagay lang ang bisyo niya. Kailangan nasa tabi niya ako pag matutulog at hinihimas ang tiyan niya.




---




Andito kami ngayon sa clinic para sa check up ni Ye. Isang buwan din siyang walang check up kaya we promised an immeadiate one after the trip.




Doctor: Oh Mrs. Teng mukhang hiyang mo magbuntis, gumanda ka lalo.





Mika: Salamat po. Narinig mo yun Je? hihi




Jeron: Haha, hindi naman ako kontra eh.




Doctor: Kamusta naman? Wala ka bang naramdamang kakaiba o sumakit?




A Thousand Years (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon