Chapter 30 First

6.6K 48 18
                                    

*After nang paguusap nila Mika at Kiefer medyo umiwas si Mika kay Kiefer. Madalas siyang itext at imbitahan ni Kiefer para lumabas pero tinatanggihan niya ang lahat. Ayaw niyang maapektuhan ang relasyon nila ni Jeron kaya hindi na rin niya sinabi dito ang totoong pinag-usapan nila ni Kiefer.

Ara: *nakita na nakatulala si Mika* Best! *sabay tapik* anong problema?

Mika: Best si Kiefer.

Ara: Bakit?

Mika: Mahal pa din niya ako.

Ara: Ano?! Paano mo nalaman?

Mika: Sinabi niya sa akin.

Ara: Yun ba yung pinagusapan niyo nung inaya kang lumabas?

Mika: Oo

Ara: So nagsinungaling ka kay Jeron?

Mika: *napayuko* Hindi ko naman gustong magsinungaling kay Jeron, ayaw ko lang kasi na maapektuhan kami. Iniiwasan ko na nga si Kiefer eh.

Ara: Umamin ka nga sa akin, may feelings ka pa ba kay Kiefer?

Mika: ……….

Ara: Mahal mo si Jeron?

Mika: Sobra

Ara: Eh si Kiefer

Mika: Mahal ko siya, pero dahil yun sa kaibigan ko siya.

Ara: Then I see no point para itago mo kay Jeron.

Mika: Paano kung magalit siya? Paano kung mag-away sila ni Kiefer?

Ara: Kaya nga dapat mong ipaalam kay Jeron ang totoo at kung ano ang feelings mo about it. Alam mo hindi mo kayang iwasan si Kiefer ng matagal. Malalaman at malalaman ni Jeron ang totoo at kapag nalaman niyang itinago mo sa kanya baka magkaroon pa siya ng ibang interpretation.

Mika: Sana hindi magalit si Je sa akin.

Ara: Gawin mo na as soon as possible.

Mika’s POV: Buti nalang talaga andito si Ara. Ang talino ng bestfriend ko. Sana maging maayos ang lahat.

Mika: Salamat best. Pupunta na ako ngaun kay Je.

Ara: Sa dorm nila?

Mika: Oo

Ara: Best paki…*naputol dahil agad nagsalita si Mika*

Mika: Pakisabi kay Thomas na puntahan ka dito?

A Thousand Years (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon