Chapter 53 Forever

5.9K 85 27
                                    

Mika's POV







This is it. The day I've been waiting for. The day ill be married to the love of my life. Just a few more time and ill be Mika Aereen Reyes-Teng.

Im wearing the perfect dress and i look like exactly how i imagined.








Ara: Best okay ka na ba?








Kim: Ye pabukas naman ng pinto.








Cienne: Bully patingin na dali!








Camille: Ye dali na! Excited na kami.








Kinakatok na ako ng bestest friends ko. Halatang excited silang makita ako. Pagkabukas ko ng pinto malalaking ngiti nila ang sumalubong sa akin. Iniabot sa akin ni Ara ang bouquet ko. Hindi ko alam pero bigla nalang akong nakaramdam ng kakaiba. Hindi ko maipaliwanag.  Nanghihina ako kaya tumalikod ako at naglakad papunta sa sofa saka naupo.

Sinundan nila ako at mukhang nagtataka sila sa nangyari sa akin.








Kim: Ye okay ka lang?








Mika: Hindi ko alam.








Cienne: Kinakabahan ka ba?








Camille: Sa baby ba?








Mika: Hindi ko alam.









Nararamdaman ko na malapit na akong maiyak. Niyakap naman agad ako ni Ara.









Ara: Best kalma lang.









Mika: Best natatakot ako.









Ara: Saan?








Mika: Paano kung magsawa si Je? Best paano kung bigla niya akong iwan? Kami ng anak ko? Best natatakot ako.









Ara: Normal lang na kabahan ka. Ye mahal na mahal ka ni Jeron, kayo. Matagal niyong hinintay to.









Mika: Best pano kung....








Hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil biglang may kumatok sa pinto. Pinagbuksan ito ni Kim at pumasok nga si Kuya Jeric.









Jeric: Okay lang ba kayo girls? Ye?








Ara: Kuya wedding jitters.








Jeric: Girls okay lang ba magusap muna kami ni Ye?










Tumango lang sila at saka nagsilabas. Umupo naman si kuya Jeric sa tabi ko at hinawakan ang kamay ko.









Jeric: Ye alam kong you're sure na mahal mo si Jeron pero andyan pa din yung takot mo. Lahat tayo may karapatang matakot dahil hindi natin hawak ang hinaharap pero Ye isang katotohanan ang alam ko at alam kong alam mo din. Mahal na mahal ka ni Jeron. Nagawa ka niyang saktan noon at sobra niyang pinagsisihan yung pagkawala mo noon at sigurado akong hinding hindi na niya gugustuhin na mangyari yun. Hindi niya hahayaan na mawala ka pa, kayong mag-ina niya. Ye trust me, Jeron would give up anything, everything to have a shot of forever with you. Trust Jeron.









Mika: *hugs Jeric* Thanks ahia.








Jeric: Ready to become a Teng? *offers his hand*







A Thousand Years (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon