Chapter 50 Good News or Bad News?

6.2K 72 27
                                    

Mika's POV

I woke up feeling a warm breath on my nape. I tried to move a little pero his grip on my waist got tighter. Napakaclingy talaga ng lalaking 'to.

Mika: Mine i have to prepare breakfast. May photoshoot ako mamaya.

Jeron: Five minutes please...

Mika: Mine baka malate ako.

Jeron: No. Ill do breakfast. Please five minutes more

Mika: Okay


Hihindi pa ba ako eh siya na daw gagawa ng breakfast. Medyo napuyat kasi kami dahil nagmovie marathon pa kami after magpa-spa at massage. Yun ang naging pambawi ko sa kanya kahapon. Kulang pa nga yung time kasi almost two hours kong kinausap yun bisita ko kahapon sa resto. Nakatulog na nga si Jeron pagbalik ko sa office. Nakakakonsensiya tuloy.

After five minutes ginising ko na ulit siya.

Jeron: Okay prepare yourself na. Ill head down to cook.


Haaay! Ako na ang swerte! Naging extra caring talaga si Je since we got back together. Siguro ito yun sinabi niyang babawi siya for messing up last time.

Pagkatapos ko maligo at ayusin ang bag na dadalhin ko nagpunta ako ng kitchen at nadatnan ang aking poging chef na nagreready na ng mesa. Ang cute niyang tignan kasi nakaboxers at sando lang siya pero naka apron. Kinacareer ang pagluluto.


Jeron: Everything's ready halika na Mine.

He pulls a chair and signalled me to sit there then he pulls another one so he could sit. Instead of sitting on my chair i sat on his lap and put my arms around his neck. I gave him a peck on the lips to make him feel that im really greatful for his efforts.

Mika: Thank you!

Jeron: I love you!

He kissed me then we started to eat. At dahil wala kaming katulong pagkatapos naming kumain ako ang humarap sa dishes at si Jeron nagready na. Sa isang studio lang sa Makati ang shoot kaya after akong ihatid ni Jeron nagpaalam siya na pupunta kanila Thomas.

Sakto naman na natapos ako ay andiyan na din si Jeron para sunduin ako.


Mika: Kamusta sila?

Jeron: Okay naman except sa part na Ara has morning sickness and mood swings.

Mika: Naku kawawa naman si Thomas, hahaha

Jeron: Nakakainggit nga eh

Mika: Gusto mo rin mahirapan?

Jeron: Gusto ko rin ng baby.

Mika: Eh di....

Jeron: Eh di?

Mika: Maghintay ka. Soon Mine *kissed Jeron on the cheeks*


Nagdinner na kami sa labas bago umuwi. After an almost an hour drive nakarating na din kami sa bahay. Diretso ako sa shower to freshen up. Pagkatapos ko sumunod na din si Jeron. Pagkatapos niya magshower tumabi na siya sa akin at nahiga. Niyakap niya ako sa bandang tummy ko kasi nakasandal pa ako sa headboard at nagbabasa.


Jeron: Mine naalala ko lang sino pala yung bisita mo sa resto kahapon?

Mika: Just an old friend.

A Thousand Years (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon