A year and a few months had passed and life continued for all of them. Si Thomas lang ang tanging nakakacontact kay Jeron mula sa barkada nila.
Mika took the situation as a chance to FINALLY get over Jeron. She and Kiefer continued their relationship and everything is doing well for them. Mika sold her condo and decided to put up her own house. Maganda at maayos ang bahay niya pero she seldoms sleep there. She usually sleeps at Kiefer’s condo or kay Kim.
As for their careers, the girls accepted the offer to join a volleyball team in the pros. Mika resigned from the hospital and decided to put up her own business. She now owns a restaurant. She also does modelling. Sa tingin niya mas kaya niyang isabay ito sa pagiging volleyball player than being a psychologist. She made sure na she’d be always occupied with something to do. Para sa kanya nakatulong ang mga trabaho niya para madivert ang kanyang attention.
Madalas tumambay ang bullies sa resto niya tuwing manggagaling sa training.
Kim: Haaay!!! Salamat sa food Ye!
Cienne: Busog again!
Carol: The best yung steak niyo bully.
Mika: Naku buti nalang hindi ako nalulugi sa inyo. Ang lakas niyong lumamon. Lagi kayo dito kumakain kasi libre, mga kuripot!
Ara: Anu ka ba bestfriend, kaya kami kumakain dito palagi for promotional purposes. Alam ng tao na laging may volleyball players na magaganda at basketball players na gwapo na kumakain dito kaya palagi din silang nagpupunta dito.
Mika: Langya bestfriend, oh sige magtake out ka pa ha. Pa-thank you sa effort niyo. Kaloka!
Ara: Haha, Alam mo yan! Best, nga pala bahala ka na sa menu ha.
Kim: Nubayan! Last month pa tapos yung menu di ba?
Mika: Eh masyado kasing praning ‘tong si soon to be Mrs. Torres.
Ara: Eh im just making sure no. Three weeks nalang.
Mika: Okay na Victonara. Naayos ko na lahat. Pati mga staff ko ready na. Yung downpayment nalang hinihintay ko.
Ara: Hoy!! Sabi mo gift mo sa amin yun?
Mika: hehe,joke lang.
Carol: haha, ayaw talaga gumastos.
Cienne: Malaki naman sweldo ni Thomas pero kuripot lang talaga ‘tong si Arabella.
Kim: Ikaw lang ata ang ikakasal na ayaw gumastos.
Ara: Bakit kasi gagastos pa di ba eh andyan naman kayo.
Mika, Kim, Cienne at Carol: Yan! Yan tayo eh. Kuripot!!