TWENTY ONE

5K 131 2
                                    

Confession



"Congratulations. It's a twin." Masayang bati ko sa mag asawa sa loob ng ob.





"Mahal. Kambal ang anak natin." Naluluhang sambit naman ni Mrs. Olayres sa asawa. Iniwan ko na sila doon dahil mukhang nagmomoment pa sila. Madami pa akkong trabaho sa araw na ito. Well! Everyday naman.









"You should eat more. Nangangayayat ka na." Napangiti ako ng marinig ang boses niya. Humarap ako sa kanya at agad na sinalubong ng yakap. He really is my stress reliever.










"What brought you in here?" Masayang tanong ko ng kumawala ako sa yakapan namin. Itinaas naman niya ang dala niyang paperbag. Malaki ang ngiti kong kinuha iyon at kinalkal ang laman.






"I cooked you some foods. I know you haven't eat anything yet. Let's go to your office para mabuksan mo ang laman niyan." He held my free hand. Nakangiti lamang ako buong lakad namin. Pati nga mga pasyente, doctor, nurses at mga bisita ng mga pasyente nginitian ko na yata. I just feel happy today. And I know this man, holding my hand, he's the reason why I feel so light and happy.



Agad kong inilabas ang tatlong tupperware na nasa paperbag. Binuksan ko isa isa iyon.






"Wow. I never thought na may romantic bone ka pala talaga." I giggled and teased him. Napakamot naman siya sa batok na parang nahihiya pa.








"Yeah. But, don't mind the toppings. Just eat. Alam kong gutom na ka din. I'll just watch you." Nakanunot ang noo niya pero maliwanag pa rin namang tignan ang mukha niya. Sa rice siya nakatingin. Napatingin na din akong muli doon at napangiti. Nakalagay kasi sa toppings ng rice ay i love you doctor D.







"Wow. Grilled pork. You sure you really cooked this?" Pinantaasan ko siya ng kilay at ganoon din ang ginawa niya. Humalukipkio siya pagkatapos.











"Just eat Danielle. Stop teasing me.It's not as If I haven't cooked for you before." Taas baba na ang kilay niya. Napanguso na lamang ako at binuksan ang isa pang tupperware. Hindi na ako muling nagsalita pa. Sisig yung isa. Simple lang ang niluto niya but still, masarap. Magana kong naubos ang lahat ng dala niya. I even burp in front of him but he didn't mind at all. "Here. Water. Drink." Abot niya sa akin nung mineral water. Tinanggap ko naman iyon at ininom.









"Thanks for the food boyfriend." Nakangiti kong pasasalamat.






"Tsk. Anything for my girfriend." Masungit niyang sagot. Pinamulahan naman ako ng pisngi. "You're blushing again." Bigla ay natatawa na nitong puna. Napahawak naman ako sa aking mukha.







"Kapal neto. Hindi noh. Teka nga pala. Kelan ang punta mo sa California?" Pag iiba ko ng usapan. Yes. Aalis siya papuntang C.A. I don't know his reason. Ang sabi lamang niya noong isang araw, may aasikasuhin siyang bagay dooon. I don't know if it's a thing or a girl. I just hope, thing iyon! Sana.





Nawala naman ang ngiti niya at napalitan iyon ng kaseryosohan.







"Next week. Why?" Blangkong sagot na niya pagkatapos. I sighed after hearing his cold answer.





"Next week. Wala ka bang natatandaan na okasyon next week?" Dismayado kong tanong. It's our 1st anniversary for Pete's sake!

Oo! Anniversary namin. Who woulld have thought na aabot pala talaga kami ng ganoon right?

Locked out of Heaven (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon