THIRTY FOUR

4.7K 110 2
                                    

Everything.

You're a falling star, You're the get away car.
You're the line in the sand when I go too far.
You're the swimming pool, on an August day.
And you're the perfect thing to say.

Nagsimulang maagaw ni Terrenz ang lahat ng attensyon namin ng magsimula siyang kumanta sa stage ng reception namin. God. He is so gifted with such a soothing voice that could melt any girls' heart.

And you play it coy, But it's kinda cute.
Ah, When you smile at me you know exactly what you do.
Baby don't pretend, that you don't know it's true.
Cause you can see it when I look at you.

Tumingin siya sa direksyon ko at itinuro ako gamit ang isa niyang kamay sabay kindat at ngisi bago pumikit ng may ngiti sa labi habang kinakanta na ang chorus ng napili niyang kanta. It's one of Michael Bubles' song. Ngayon ko lang napagtanto may hawig ang boses ni Terrenz kay Buble.

And in this crazy life, and through these crazy times
It's you, it's you, You make me sing.
You're every line, you're every word, you're everything.

"It is so insane. I am so in love with a beautiful girl." Pahabol niyang sabi bago kumanta ulit. At aaminin ko biglang namula ang mukha ko. Nakantyawan tuloy kaming dalawa.

You're a carousel, you're a wishing well,
And you light me up, when you ring my bell.
You're a mystery, you're from outer space,
You're every minute of my everyday.

Nag angat ako ng mukha ng maramdaman ko ang presensya niya sa harapan ko. He is widely smiling at me as he held his hand at me. Naiilang man ay tinanggap ko iyon. Agad niya akong hinapit gamit ang isa niyang kamay habang hawak naman ng isa pa niyang kamay ang mikropono. Pinagdikit niya ang mukha namin habang ngingiti ngiti siyang kumakanta pa rin.

And I can't believe, uh that I'm your man,!
And I get to kiss you baby just because I can.
Whatever comes our way, ah we'll see it through,
And you know that's what our love can do.

Naitangay na ako sa klase ng titig na ibinibigay niya. Medyo lumayo siya kaunti para hawakan ang kamay ko at halikan iyon. Yung klase ng pagkanta niya ay parang nanunuot sa kaibuturan ng puso ko. And I swear I've never felt this kind of feeling to anyone before.

And in this crazy life, and through these crazy times
It's you, it's you, You make me sing
You're every line, you're every word, you're everything.

So, La, La, La, La, La, La, La
So, La, La, La, La, La, La, La

And in this crazy life, and through these crazy times
It's you, it's you, You make me sing.
You're every line, you're every word, you're everything.
You're every song, and I sing along.
'Cause you're my everything.
Yeah, yeah

So, La, La, La, La, La, La, La
So, La, La, La, La, La, La, La, La, La, La, La

Agad niya akong niyakap pagkatapos niyang kumanta. He rested his chin in my shoulder as he whispered sweet nothings to me. Nagsipalakpakan naman ang mga tao pagkatapos ng pagkanta niya. Iniangat niyang muli ang paningin sa mga tao bago sa akin. He tucked some lose hair covering my face before kissing me unguardly. Nakapikit pa rin ako ng matapos siya. Tsaka pa lamang ako nagmulat ng magtawanan na ang mga tao maging siya. Sinapak ko siya agad pero hinawakan na niya ang mga kamay ko sa sumunod. He kissed both of my handa this time before putting it in his neck. "And you know that's what our love can do. Your every line. Your every word. Your everything. Hmm. Hmm. Hmm." Muling
Kanta niya at nag hum sa huli. "You are my everything at hinding hindi ako mapapagod sabihin iyon sa'yo kada umagang gigising ako katabi ka. O kahit sa opisina o sa pagtulog. Mahal na mahal na mahal kita Mrs. Danielle De Vera. Finally. You are my wife. Finally." And again, I melted in his tight embrace. Oh God. I can't thank you enough for giving me this guy.




"Naku nainlove na nga. Mukhang di pa tapos ang vow ni Terrenz!" Narinig naming sabi ng isang guest namin. Pareho kaming napatingin doon only to confirm that it was his twin brother who said it. Humalakhak silang lahat. Nag angat ako ng tingin kay Terrenz. Nakangisi siya sa mga ito imbes na mainis. Kaya ang bagsak ay napangiti na din ako.





"Yeah. I guess you are so damn right Blue. I am not yet done with my vow. And I think I will ever be." Lalong lumakas ang hiyawan ng sabihin iyon ni Terrenz.


Saglit na nawala ang kantyawan ng isayaw na ako ni Terrenz. Nakatitig lamang siya sa akin ng seryoso na para bang kinakabisado niya ang mukha ko? "Why are you looking at me like that?" Di ko na napigilang tanungin.




"Because I can't believe I'm seeing an angel sent from above for me." Walang habas niyang sagot. Napanguso naman ako sa sagot niya sa pagpipigil huwag mapangiti. Sinapak ko siya ng mahina sa balikat bago itinago ang mukha ko sa dibdib niya para hindi niya makita ang pagngiti ko




"Sus binola mo pa ako. I know that's one of your tactics to get those girls you used to date before." It was supposed to be a joke but it turned out like I am bitter. Napawi ang ngiti ko ng masabi ko iyon. Nag angat ako ng mukha para tignan ang reaksyon sa mukha niya. At agad akong nagsisi ng makita ang pag igting ng panga niya. Hindi niya nagustuhan ang sinabi ko! "I'm sorry. I didn't really mean to say that. I was just joking okay?" Paghingi ko ng tawad. Huminga naman siya ng malalim at pumikit ng mata bago nagmulat para titigan ako. Hinapit niya ako lalo palapit sa kanya bago nagsalita malapit sa tenga ko.

"It's not a good joke Danielle. Pero dahil mahal kita, hindi ko na iyon seseryosohin. Ikaw na lang ang seseryosohin ko." Hindi ko na mapigilan ang pagngiti ko sa sinabi niya. Kinintalan ko siya ng halik sa labi bago siya sinagot.





"And I love you so, too." Inulit ko pa ang paghalik muli sa kanya bago kumanta kahit di ko naman alam yung tamang lyrics. "You're my everything. You're only everything." Nang matapos ay nagseryoso ang mukha ko bago magsalita na. "I love you. I am in love with my husband. I am so in love with you Terrenz James De Vera." That earned me a lot of kisses from him. At tila ba nanalo siya sa house and lot dahil hindi na matanggal ang saya sa mukha niya.



Locked out of Heaven (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon