A.S.O.T =2=

124 2 0
                                    

Claire POV



Weeks had passed, dumating na ang pinaka inaabangan kong araw. Ngayong araw nato ang contest at kahit kinakabahan ako, tingin ko naman handa na ako para sa contest. Matagal ko ng pangarap to ang kumanta sa stage, kaya naman pinaghandaan ko talaga tong mabuti. Pumunta na kami ni Ava sa backstage para hintayin ang paguumpisa ng contest.

"Hello students! Are you ready for our contest today?" Sabi ng emcee

"Whooo!! *clap* *clap*"

"Tingin ko naman ready na nga kayo! *chuckles* Okay so here's are 1st contestant!"

Nagumpisa na nga ang contest, nagpaalam na rin sa akin si Ava at manonood na lang daw siya sa audience. Pang number five ako kaya medyo matagal-tagal pa. Nung tinawag yung pang four, napansin ko si Stanley, wait- tama ba yung nakita ko? Si Stanley ba yun? Magpeperform siya? Tama nga, si Stanley nga yun! Hindi ko aakalain na magpeperform siya at may grupo pa siya. Nagsimula na silang kumanta.

Gone long, I got it bad wishing that she was right there

But she's long gone, and not even thinking of me

I keep looking around but nothing feeling like I shouldn't, I can't sleep

Cause she's not even thinking of me (not even thinking of me)

Lumapit ako ng kaunti sa stage para makita ko si Stanley. Grabe, kumakanta at sumasayaw sila. Bakit ganto yung atmosphere, para bang kumikinang ang paligid. Lahat ng mga estudyante nakataas ang mga kamay at nagwewave. Ang mga babae naman parang tinamaan ni cupido at ang mga mata ay hugis puso.

I'm eternally lost

I'm feeling like I lost my mind

Without your love

I know that I'll get left behind

And all I do is waste my time

I'm stuck between your world and mine

I'm eternally lost, lost and all alone

And it's your love that leads me on

Ganto ba talaga ang atmosphere pag kumakanta sila Stanley? Nabanggit saakin ni Ava sikat sila dito. No wonder na sikat sila ay dahil mala anghel nga ang boses ni Stanley at ang mga kaband mates niya ay mga gwapo din.



Stanley POV



As always, kinakabahan ako tuwing magpeperform kami pero maganda ang kinakalabasan lagi ng performance namin. Sikat kami dito pero hindi kami ang official na banda dahil meron naman official band ang school. Sa wakas tapos na ang performance namin, tinawag na rin si Claire para magperform.

I fell for you the moment I first saw you
You were so beautiful
I fell so deeply for you

I felt it for the first time
The thing called love, and my heart racing
I can't help my heart feeling this way

I will go closer to you, just stay as you are
I will hold you tight so you can feel me more

Hindi ito ang first time na narinig ko siyang kumanta pero kahit ganun hindi ako nabigo sa maganda niyang boses. Ang atmosphere nato ay parang atmosphere kanina, para ang daming kumikinang sa paligid ang mga audience din ay mga nakataas ang kamay at nagwewave.

Another Shed Of TearsWhere stories live. Discover now