A.S.O.T =8=

76 4 2
                                    

Nico POV


Its almost a month since last na nakita ko sila Claire at Stanley. Bakasyon na at siguro masaya silang nagbabakasyon ngayon. Habang ako still nagmumukmuk sa kwarto, iniisip ang nakaraan. Memories that still I haven't forget. Memories that I still cherish. Memories that I still don't want to forget and memories that still hurt's me in the present.

Gusto ko malaman yung totoo. Kung anong nangyari sa kanya, bakit hindi siya sumulpot nang araw na yun. Bakit? Habang nagiisip ako biglang tumunog yung phone ko, nagtext pala si Stanley.

From: Stanley

"Guys, kita-kita tayo sa xxxcoffee shop. Bonding naman tayo, namiss namin kayo eh."

Pupunta ba ako o hindi? Gusto ko kasi namiss ko na rin naman sila lalo na si Claire pero parang ayoko din. Nasasaktan lang ako pagnakikita ko sila, nung una ok lang kasi friends pa lang sila, eh pano pa kaya ngayon na sila na.

Ayoko! Ayoko pero parang may naguudyok sakin na pumunta. Bahala na nga.


----------------------


Naglalakad ako ngayon papauntang coffee shop. Oo, tumuloy ako, wala eh gusto ko sila makita kahit masakit.

Habang naglalakad ako, may naaninag ako na familiar na tao sa kabilang side ng kalsada. Nakita ko si Ava sa may di kalayuan sakin at medyo malayo sa coffee shop. So it means, malayo siya sa coffee shop pero medyo malapit sakin. So malayo pa ako sa coffee shop.

[A/N: Gets niyo na yun, diba?]

May kausap siyang babae na ngayon ko lang nakita. Bigla naman akong kinutuban sa kanya. May kung ano akong nararamdaman na may masama siyang balak.

Pero hindi ko na lang yun pinansin, baka mamaya kung ano ano lang iniisip ko. Kaya dumaretso na lang ako sa may coffee shop. Magkasunod naman kami ni Ava na pumasok, kami na lang pala hinihintay.

"Tagal niyo ah. Nagdate ba muna?" comment naman ni Jacob. Pati ba naman yun napansin.

"Hindi-" pinutol ni Ava yung sasabihin ko. Lumaglag naman yung panga ko sa sinabi niya.

"Oo, sorry natagalan kami. May dinaanan lang." sabay upo. Tiningnan ko sila ng malaki ang mata at sabay tingin din kay Ava.

"Kaya pala ang tagal niyo! Ikaw Nico ah, hindi mo sinasabi pinopormahan mo pala to si Ava. Haha" aba ang mga loko, naniwala. Bakit ko naman siya idedate? Eh una palang hindi ko na siya gusto.

"Congrats, bestfriend!" sagot ni Claire, NO?! ayokong isipan niya na nagdedate kami. arrrggg..

"Hindi-" and once again, pinutol nanaman ni Ava sasabihin ko.

"Well, anyway guys, what's the meeting for?" i glared at her then rolled my eyes. No use kung mageexplain pako hindi naman sila maniniwala.

"We just wanna hang out. Namiss namin ang tropa!" sagot ni Stanley and we all agreed. 


---------------------------


And we all ended up in Lotte World. Kahit wala ako sa mood magsaya, dahil sa pinalabas nilang nagdedate kami ni Ava, wala na rin akong nagawa. Gusto kong makita si Claire, gusto ko makita yung mga ngiti niya. Kahit hindi ako ang gumagawa nun atleast nakikita ko siyang masaya.

Another Shed Of TearsWhere stories live. Discover now