A.S.O.T =12=

79 2 0
                                    

Stanley POV



I've been very busy lately dahil na rin sa music club. Isa ako sa mga officers na magoorganize for the valentines event. All of the club officers must participate in order the event to be successful. Dahil ang school namin ang isa sa best schools of Korea and also one of the biggest kaya kailangan bawat event ay kailangan paghandaan.

Lately din lagi kong kasama si Hailey. Aaminin ko naiirita ako sa kanya, hindi naman ako manhid para hindi maramdaman na interesado siya sakin. Hindi ako interasado sa kanya and I will will never be. But I have no choice, we're classmates and I don't have any reason or alibi para maiwasan siya.

Its lunchbreak at kailangan ko makaisip ng paraan para makaiwas kay Hailey. "Hey Stan, wanna join us in lunch?" hayan na naman siya.

"Thanks, Hailey but I still need to finish some things on music club. You know malapit na ang Valentines event." tanging ang music club na lang ang natitirang pag-asa ko. I hope it work.

"Ah I understand. But just don't skip lunch. Its bad for you." nginitian ko na lang siya sabay labas ng classroom at daretso sa music club room.

------

"Hey Stanley! Ano ginagawa mo dito? Bakit pawis na pawis ka? Parang may humahabol sayo ah." Karl. Isa sa mga officers ng music club.

"Sorry pero kailangan ko muna magtago dito. Si Hailey kasi eh. Ayaw akong tantanan." pasilip-silip ako sa pintuan baka sakaling dumaan dito si Hailey buti na lang nawala na siya.

"Ang hirap talaga ng famous kahit na may girlfriend ka na hindi ka pa rin titigilan ng mga nagkakagusto sayo. Gagawa at gagawa sila ng paraan para mapaghiwalay kayo. Lalo pa't si Hailey ang nagkagusto sayo."

"I won't let that happen, bro. Sige una nako." sabi ko na lang sa kanya. I know may point siya. Alam kong kayang gawin ni Hailey lahat ng gusto niya lalo pa at may advantage siya. Makukuha't makukuha niya lahat ng gusto niya. Kaya hanggat maaga pa kailangan pigilan ko na to.

Papunta nako ngayon sa cafeteria dahil lunchbreak na. Gutom nako at miss ko na si Claire. Sa hindi inaasahang pagkakataon, may hindi ako inaasahang pangyayari.

Nakita ko si Claire saka sila Ethan sa labas ng canteen, hinatak nila si Claire sa kung saan, punong puno ng harina at itlog siya. Nakita ko rin sila Ava at Hailey dun. No way. It can't be.

Tumakbo ako sa kinaroroon nila Ava. "Hailey, Ava! Did you do that to Claire?" Nagsmirk lang silang dalawa. Aba!

"I guess it's useless to hide now. So what if we do that? She deserves it. Right, Ava?"

"Yeah and You know, Stanley. Your so stupid to not know what kind of girl she is and yet you have the guts to fall in love with her."

"How could you do that to her? TO YOUR BESTFRIEND?" sumasabog nako sa galit. How could she do that to her bestfriend. To think that I trusted her. arrrggghhh..

"She was never my bestfriend-" pinigilan siya ni Hailey na magsalita pa.

"Look, you know what, its useless na magexplain pa tayo. Hindi naman niya tayo pakikinggan eh. Let's just go. Wala naman siya magagawa sa mga plano natin"

Another Shed Of TearsWhere stories live. Discover now