A.S.O.T =13=

37 2 0
                                    

Ava POV

"Matatanggap ko pa sana kung si Hailey. But you Ava, all this years na kasama ka namin, I thought, no, hindi lang pala ako pero pati lahat ng istudyante dito, we thought na kaibigan ka namin, ng banda pero akala lang pala yun. Akala namin totoo yung pinapakita mo samin pero hindi pala. You disappointed me."

"I thought kaibigan ka namin pero mas masahol ka pa pala sa mga nambubully sa school. Atleast sila harap-harapan pero ikaw kailangan mo pa pala tumalikod para manakit."

Nakakainis! Bakit ba hindi maalis alis sa isip ko ang sinabi ni Stanley. Hindi ako pwede maging affected. Pero si Nico, aaminin ko affected ako sa sinabi niya. Im doing this for him. All we want is to have revenge to Claire. Pero bakit ganon?

"Huy, bakit ba tulala ka dyan? You're spacing out recently. What's the problem?" tanong sakin ni Hailey.

"Wala. May naalala lang ako."

"Yung sinabi ni Stanley? Look, I know you're affected about it-" pinutol ko ang sasabihin niya.

"Im not affected about him, Hailey. Hindi ko kailangan maging affected sa kanila." inis na sabi ko sa kanya.

"Okay okay relax. If its not Stanley then who?" tanong niya ulit sakin.

"Its about Nico. You know I can't understand why he's acting like that. I'm doing this because of him. He wanted this from the start." Pageexplain ko.

"You know, once na mainlove ang isang tao, hindi mo na kayang pigilan o diktahan pa kung anong gusto niyang gawin. Hindi mo na din kayang pigilan kung anong gusto niyang paniwalaan. You're just wasting your time with him." pangaral niya sakin.

"I know. I won't let them ruin my plan. Lalo na si Nico. Matagal kong tinago to. Siya ang unang nagtraydor sakin kaya ako naman." ngumiti si Hailey sa sinabi.

"But I love him." hindi ko pwede sabihin to kay Hailey. Pwedeng may gawin din siya kay Nico at ayokong mangyari yun.

"That's my girl." pinat niya ang ulo ko saka kami pumunta sa kanya kanya naming klase.

Claire POV

Today is another day to face my worst nightmare and whatever happens to me, I will still hold on to them. Friends that i treasure the most. Friends that made a biggest impact to my life. Kagaya ng dati sinundo ako ni Stanley sa bahay namin para sabay kami papasok.

Another Shed Of TearsWhere stories live. Discover now