CHAPTER FOURTEEN (QUESTION??)

6.4K 258 4
                                    

Magkakasama sila Paul at ang mga barkada niya sa isang lamesa kasama si Sabina. 

"I'll just go to comfort room." paalam niya kay Sabina habang abala ito sa pagkain.

Diretso agad siya sa loob ng mansion. May visitors toilet na malapit lang sa living area ng bahay, dun nalang lamang nagpunta si Paul para makabalik din agad sa party.

Nang matapos ay bumalik na agad siya sa garden. He saw Sabina in the food counter talking to the waiter in charge there. He walk towards the counter to check and accompanying her. After a few seconds the waiter gave her a glass of juice.

Matapos abutin ni Sabina ang baso mula sa waiter ay tumalikod na ito pabalik ng hindi sinasadya ay nagkabungguan nito ang isang waiter na pabalik na din sa counter. Dahil sa pagkakabangga ay napatalikod ito at paharap bumagsak sa sahig.

Mabilis ang mga pangyayari, lahat ng atensyon ng mga bisita ay nakatuon sa nangyaring insidente.

Napapikit nalamang si Paul.

When he open his eyes. He's lying on the grass floor of the garden and Sabina is on top of him. Yes, Paul is the man whom Sabina bumped in.

Sabina tried to stand up and look at him first. Kitang kita sa mukha nito ang pagkagulat dahil sa nangyari.

They stayed on that position for few seconds and finally someone help Sabina to stand up. and his cousin Marco help him to stand up as well.

Nakatulala pa din si Sabina kay Paul dahil sa nangyari. Nang mapansin yun ni Paul ay siya na mismo ang nag ayos ang buhok nito at nagpapagpag ng mga konting damo na kumapit sa damit nito.

Sabina is spacing out dahil sa nangyari. Ganitong sitwasyon ang iniiwasan niyang mangyari dahil sobrang nakakahiya at ayaw niyang maging agaw atensyon.

When Paul finish with her, he clear his throat and speak "I apologize for what happened. As you can see... my wife and I are still in.... honeymoon period so we can't take our hands off each other." and a genuine smile flash in his face.

Natawa at kinilig naman lahat ng bisita sa sinabi Paul. Sabina's face turned red at the same time shocked ng ma-absorb nito ang sinabi ni Paul sa mga bisita at marinig ang reaksyon ang mga ito. She even punch Paul's arm ng hindi nito namalayan which looks so cute na parang teenager na tinutukso sa crush nito.

"Wag dito babe, nakakahiya sa kanila." Paul exclaimed na sinadya niyang lakasan para mas marinig ng mga bisita.

The crowd tease them even more. Sabina didn't know how to react. Sobrang nahihiya ito sa mga sinasabi ni Paul at kitang kita niya na pulang pula na ang mukha nito.

"You look so cute when you are blushing." bulong  niya dito na lalong ikinapula ang mukha nito. Tuwang tuwa siya sa reaksyon nito. He didn't even thought that a simple gesture can really make a woman blush. Or is it only Sabina?



The party continue. Napuno ng nagsasayaw na mga bisita ang dance floor. The party was classy but not too formal. Nagtatawanan at nagbibiruan din ang mga bisita. Samantalang nagkakatuwaan naman ang mga binata at dalaga.

"Come with me, I'll introduce you to my other relatives." bulong ni Paul kay Sabina.

Nagtungo na sila sa ibang mga kamag anak pa niya. Una silang lumapit sa mga kabataan na nagkakasayahan.

"Kuya Cous!" 

Agad naman yumakap si Paul sa isang babae na nasa 19 ang edad. "You are grown up now Lea. Naalala ko sinupin ka noon." sinabayan pa niya  ng tawa. Bumati pa siya sa ibang mga pinsan niya.

I'm His Accidental WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon