ERIKA"s POV
Everything is set according to plans naka tayo ang stage sa may tabing dagat tamang tama lang ang lightning sa buong paligid ang mga table and chairs ay nasa paligid nito naging kulay puti halos ang kulay ng bawat dekorasyon at nakisama naman talaga ang panahon sa isa sa pinakaimportanteng bahagi ng buhay ko..Habang pinagmamasdan ko ang buong paligid ay lumapit sakin ang mama...Hindi pa naman kasi nagsisimula ang party meron pa halos isang oras bago ito magsimula si Raphael abala pang inaasikaso ang iba pang detalye para sa engagement party na ito ang gusto nya kasi na walang magig problema sa kabuan kaya kahit sa pinakamaliit na detalye ay binubusisi nya..
"Oh Mom?Ano pong ginagawa nya dito?"tanong ko sa mommy..
"Nakita kita sa di kalayuan eh at mukhang napakalalim ng iniisip mo..Erika anak alam kong pinagisipan nyong mabuti ni Raphael ang desisyon na ito at alam nyo dyan sa puso nyo na gagawin nyo ang mga ito dahil alam nyong dalawa na ito ang magpapasaya sa inyo..Anak lagi mong tatandaan na kahit ano mang mangyari nandito lang ako huh dadamayan kita sa kasiyahan at kalungkutan.."seryosong tugon ng mommy.
"Mom,,I know this is the start of my journey with Raphael at alam ko hindi dito matatapos ang lahat alam ko na marami pang bagay na susubok sa aming dalawa pero wala na siguro kaming problema pa na hindi namin kayang lamapasan sa dami ba naman ng pinagdaanan namin wala na siguro pang makakapag hiwalay saming dalawa..At alam ko Mom na ikaw ang taong hindi ako iiwan sa kahit ano mang haharapin ko kaya nagpapasalamat ako for always being there at sobra ko yung naappreciate Mom..'
Nagyakapan kami ng mommy alam ko kung paano sila naging mabuting magulang sakin at alam ko sa bagong yugto ng buhay na haharapin ko isa sila sa mga taong sasandalan ko sayang nga ang at hindi makakarating ang papa dahil may importante itong kailangan asikasuhin sa Macau pero nangako naman sya na hinding hindi sya mawawala sa mismong araw ng ikakasal na kami ni Raphael..
"Mom wait lang huh,,,tinatawag yata ako ni Raphael.."paalam ko kay mommy ng nakita kong sumesenyas si Raphael na parang pinapalapit ako.
BINABASA MO ANG
FOR ALL OF MY LIFE (ASHRALD FF)
FanfictionPaano kung lahat ng inaakala mo totoo?Lahat ng ipinapakita sayo ay tunay naniwala ka sa lahat ng sinasabi nya dahil nga nabulag ka na sa pagmamahal mo sa kanya..paano kung isang araw nalaman mo na lang na ginawa ka nyang panakip butas?Dahil hindi pa...