Chapter 5 - Sapak, you want?

119 3 0
                                    

This Chapter is Dedicated to my Friend 'Abby' . Hi! :) Thank's for reading, beffy :*

-- D' P.O.V --

Andito na ako sa classroom ngayon, nakikinig ulit sa cellphone ko ng kanta. Naboboringan na talaga ako sa school na toh eh. OP kasi ako. Ts! Puro RICH KID at puro MAYABANG!! Oh! Wala akong pinapatamaan! Bitter ako!

Malalim ang aking iniisip ng ..

Wow, Chocolates!

May girl na nasa harap ko nag-aabot sakin ng Chocolates... Yummy! Favorite ko pa toh. Waaahh.

Pero sino ba toh?  Di ko siya know. Inalis ko yung earphones ko tapos medyo tinaas ko yung kilay ko, hindi naman masungit like.. more like parang nagtatanong ako sa kung ano yung ginagawa niya.

" Ahhh .. Ehh.. A-Ano.. Kasi.. Na-nakita ko y-yung.." Nag-iistammer siya.

"Kinakabahan ka ba ? I dont bite " Tapos I smiled at her.

Ngumiti din naman siya. Nakita mo talaga nag-lighten up yung mood niya tapos sumaya siya. Ang cute naman niya. Hindi naman siya mukhang kagaya nung mga iba kong classmates eh , naka double braid yung buhok niya tapos simple lang siya. Ang hin hin niya, tsong! Talk about total opposite!

"Ibibigay ko lang sayo toh" She sweetly smiled then inabot niya sakin yung chocolates na hawak niya.

 Errr? Ano meron?

"Para saan?" Tanong ko. Curious ako eh, ikaw ba naman ang bigyan ng chocolates eh.

"Nakita ko kasing natapon yung pagkaen mo kanina. I hope okay lang sayo tong Chocolates." Tapos inabot niya uli sakin yung chocolates. Siyempre, aba! Inabot ko na sayang naman.

"Thanks" I said. Tapos ngumiti ako sa kanya. Kung lahat ba naman ng tao dito sa school na toh ganto edi sana nagkakasundo kaming lahat.

"Are we friends na?" Nag-aanticipate yung mukha niya. Ang Cute niya talaga . Kawaiii!!! 

"uh? S-sure." Tapos nag-smile ako.

"Really?" Tumili siya tapos niyakap niya ako! 

Speechless naman ako dito sa babaeng toh. Akala ko mahinhin, may pagkaAbnormal din pala siya. Hahah. Well, at least. May Friendship na ako dito sa school na toh!

"Alam mo kasi, gustong- gusto na talaga kitang maging kaibigan! Ang cool mo kasi! Kakaiba ka sa lahat! Hindi ka maarte! Yung aura mo ang lakas! Tapos para kang superhero! Tapos ang galing mo pa! Tapos.." Wow.

Hindi ko na siya pinatapos kasi pinutol ko na yung sasabihin niya. Grabe naman kasi yung mga descriptions niya eh. 

"Nakuh! Friends na tayo kaya wag mo na akong bolahin diyan." Kinamot ko yung ulo ko.

"Pero totoo naman-"

*Riiiiiiiiinnng!* *Rinnnnggg!*

Bell na! Hindi na niya natapos yung sasabihin niya. Phew!

"Sabay tayo umuwi mamaya ha?" Tapos nag-smile na siya at bumalik na sa upuan niya.

Classmate ko pala yun, well.. di ko alam hindi naman kasi ako nagpay attention sa mga classmates ko kanina eh. Pero masaya na din ako kasi kahit papano may kaibigan na ako. Happy na si Ako!

Nagsisipasukan na yung mga classmates ko tapos yung iba nagdadaldalan pa . Occasionally, titingin sila sakin. Halatang halata na ako yung pinaguusapan nila. Ts!

Pumasok na si Nerdy sa classroom, nagtinginan lahat ng classmates ko sa kanya. Nag-death stare sakin si Nerdy pero I just rolled my eyes on him at bumalik na ko sa pakikinig ng music sa cellphone ko. May malaking pasa pala siya sa may pisnge. Bad for him. Kawawa naman siya.

My Love for the Campus Nerd (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon