-- Shayne's POV --
Andito ako ngayon sa Starbucks malapit sa school namin, it's Sunday today. Kakagaling ko lang sa church namin, inaantay ko lang si D kasi sabi niya magkita kami dito dahil may mahalagang bagay siyang dapat sabihin sa akin.Umorder lang ako saglit tapos naupo na ako dun sa pinakadulo na katabi ng bintana. Wala pa si D, sabagay maaga kasi akong nagpunta. Kinuha ko lang yung librong dala dala ko tapos nagsimula na akong magbasa.
"Uhmm.. excuse me? Is this seat taken?"
Tumingin ako dun sa nagsalita..
Kumunot naman yung noo ko..
bakit ako kinakausap ng gwapong nilalang na ito?
Lumingon ako sa ibang upuan at nakita kong madami pang bakante.
Napataas naman yung kilay ko. Ang dami daming bakante bakit ba niya tinatanong kung may nakaupo dun sa katapat na upuan ko.
"Pardon?" Sabi ko sa kanya.
"I asked kung may nakaupo na ba dito?" Tapos ngumiti siya.
Ang GWAPOOOOOOOOO!! :")))
Pero tsk! Papansin!
"Meron." Tipid kong sagot.
Pero nagulat ako nung naupo siya at ngumiti.
Aba!! Siraulong toh! Dinadaan ako sa ngiti!
Ano akala niya madadaan niya ako sa mga pacute niya!?
"Wala pa naman siya eh, so dito muna ako ha" Ngumiti siya.
*dug dug* *dug dug*
Bakit ba ako kinakabahan sa isang toh!? Baka mamaya kidnapper toh na nagpapanggap lang na mabait. Tarayan ko kaya toh.
"Madami pa namang bakante ah." Sabi ko na medyo seryoso.
"Yeah, I Know. I just want to sit here." Sabi niya ng nakatitig sakin.
Omo!
Pero hindi dapat ako magpasindak dito sa lalaking toh..
"And why is that?" I asked him, medyo nakataas na yung kilay ko.
"Because you're cute.." Sabi niya ng seryosong seryoso.
Oh my Gosh!! Anong klaseng lalaki ba toh? Ginagamitan ako ng charms niya!
*blush*
Nakita ko namang ngumiti siya nung nakitang nag-blush ako kaya yumuko na lang ako at nagpanggap na wala siya sa harap ko. Tinuon ko yung attention ko dun sa binabasa ko.
Siraulong toh!
Nakakahiya!! Waaaaaahhhhhhh!
"I see, your companion's here. So, guess I''ll see you around.. Shayne.." Sabi niya.
Napaangat naman ako ng mukha. Bakit ako kilala ng gwapong nilalang na ito!? Nakita ko namang pumasok na sa Starbucks si D.
At bakit alam ng lalaking ito na si D ang inaantay ko dito??
Stalker ko ba siya??
"By the way, you look cute when you blush.." Sabi nung mysterious guy tapos umalis na siya.
BINABASA MO ANG
My Love for the Campus Nerd (Ongoing)
Teen FictionA story about a nerd and boyish girl. (Cliche) Every story basically has the same plot. A nerd who met someone who then will transformed him into a handsome man and they will probably fall in love with each other. If you think this story is about th...