Chapter 24 - Patricia's Secret

61 2 0
                                    

-- Patricia's POV --

.. Flashback .. (Starbucks Cafe- Sunday)

Im so bored.

Kainis din sa bahay! We just got home from the States and for goodness sake, mag-aaral na agad ako to this stupid school called Seiho Academy. Ts! What the heck is that school!? I dont want to go there!

Napadaan ako sa Starbucks cafe, I think Im in the mood for drinking coffee. Nung nakaorder na ako, naupo ako dun sa lamesa malapit dun sa dulo, kainis! I want to sit pa naman sa pinakadulo kaso may nakaupo na, dalawang babae sila.

Parang may pinag-uusapan silang mahalagang bagay ahh.. *evil grin*

Being a bitch, I eavesdrop. Sounds interesting.

Sino kaya or rather, ano kaya yung pinaguusapan nila?

Medyo nilapit ko pa yung ulo ko dun sa upuan nila, naglagay na din ako ng earphones para hindi ako masyadong mahalata pero siyempre walang tunog yung earphones na yun . Pano ko na lang sila maririnig kung meron diba!? Hello, Common Sense!

""Before, dito ako nakatira sa Pilipinas kaso bumalik lang kami sa Japan dahil sa panghuhusga ng mga tao sa akin sinasabi nilang anak daw ako sa labas kasi magkaiba kami ng apelyido ng kuya ko, Midorima ako at Santiago naman siya. Palagi akong umiiyak nun kasi iniisip ko kung anak nga ba ako sa labas pero nagpaliwanag naman sa akin si Mama.. Bago kami bumalik sa Japan sinabi ko sa sarili ko na ayaw ko ng maging mahina.. gusto ko ng maging malakas. Gusto ko hindi na nila ako aawayin kasi matatakot sila sa akin.." 

Huminto naman yung girl sa may side ko sa pagkukwento. Ts! What a story.. Ano akala niya sa sarili niya Bully Queen!? Ts . How genuine of her!

".. okay naman.. nabago ko na yung sarili ko. Ayaw na ayaw ko na may nakikitang binubully kasi parang nakikita ko yung sarili ko sa kanila dati. Minsan nun sa Japan, may nakita akong bata na binubully dun sa may playground. nainis talaga ako sa kanya kasi kalalaking tao humingi ng tulong sakin. pero tinulungan ko naman siya.. pero inis na inis tlaga ako sa kanya.. pagkatapos ko siyang tulungan hindi ako nagpakilala at iniwan ko lang siya dun. Kinabukasan nakita ko yung libro niya dun sa may sandbox, tinapon kasi yung libro niya nung leader ng mga nangbully sa kanya.. jagzdbd"

~~

Never had much faith in love or miracles
Ooh!
Never wanna put my heart on the line
Ooh!
But swimming in your water* is something spiritual
Ooh!
I'm born again every time you spend the night
Ooh!

Ayyy! Sh*t! Hindi ko na narinig. Bwiset naman kasi biglang may tumawag e diba nga may earphones sa tenga ko. Kasura!

"Hello?" Inis kong sagot.

"Patricia? Where are you?" Si mama lang pala, Ano kaya kailangan nito!?

"Im busy, what do you want?" Sura kong tanong.

"Is that the proper way to answer your mother!?" Galit niyang tanong.

I rolled my eyes. Not again! She's gonna blabber again on how I should respect them . Like I care!

Nagulat na lang ako nung biglang tumakbo yung isang babae na nasa katabi kong lamesa, she's sort of crying.

My Love for the Campus Nerd (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon