-- D's POV --
Ang saya saya lang.
Note the heavy sarcasm
Friends na daw kami? Mukha niya!
She's one BIG LIAR! Arrgghhh! Buti nga at yun lang ang sinabi ko at hindi ko inamin kay Nerdy na ako talaga yung batang yun. Ts!
Bwiset kasi talaga!
Isa pa yung lalaking yun eh, kapal ng mukha!
Ni hindi man lang ako tinawag o ni pinigilan man lang umalis. Halatang halata na masayang masaya siya dun sa Patricia na yun! Porket ba maganda yun? Hindi ba ako maganda?
Sa ganda lang ba nakikita yun!?? Porket nilalandi siya, masayang masaya na siya!??
Eh, *toot* *toot* niya pala eh!
Bakit ba kasi minahal ko pa yung *toot* *toot* na yun eh!! Hindi ba pwedeng mawala na lang tong *toot* *toot* na nararamdaman ko!?
At tsaka, hindi ako NAGSESELOS noh! I've never been jealous! Never.
Andito na ako sa bahay , medyo kanina pa..
Wala nga akong ginagawa eh, nakahiga lang ako at nag-iisip isip.
At wala talaga akong planong pumasok bukas.
W-A-L-A. WALA!
*vibrate* *vibrate*
Huh? Ano yun?
May tumatawag sa akin. Nasaan na ba yung cellphone na yun?
Hinagis ko yung mga unan ko dahil andun sa ilalim nung unan yung Cellphone ko.
Calling..
Shayne..
Ano kailangan nito? Sinagot ko yung tawag.
"Hello, Shayne?"
"D? Kamusta ka na?" Sabi ni Shayne, narinig kong nag-aalala yung boses niya.
Hays, I better tell her the truth para naman kahit papano may nakakaintindi sa akin.
"Uh, Shayne? Hindi naman talaga masama ang pakiramdam ko.."
"Ha?" Gulat na gulat yung boses ni Shayne.
"Eh kasi ano.. "
Hindi ko masabi. Ano ang nangyari sa dila ko? Ts!
*kruuu! Kruuu .. Kruu~!*
"You're jealous, isn't it?" Biglang sabi ni Shayne.
Ano daw!? Jealous? Ako?
"Ano!? Ano ka ba? Hindi ah! At kanino naman ako magseselos kay Rojee at dun sa malanding babae na yun!? No way! Tska helllooo, wala naman akong gusto sa kakambal mong nerd!! Tska bakit naman ako magseselos? Wala naman akong karapatan at wala namang dahilan. At tska-"
"Haha. Don't hide it, I can sense it."
Ugh!
Ganun na ba ka-obvious na nagseselos ako?
Fine, I admit. Nagseselos nga ako.
Eh pano ba naman kasi!? Sino ba naman ang hindi magseselos doon ha!?
YUNG MAHAL MO MAY KALANDIANG IBA!?
"Nga pala, D. Do you know Patricia way back then?" Nabalik naman ako sa Earth sa tanong ni Shayne.
BINABASA MO ANG
My Love for the Campus Nerd (Ongoing)
Teen FictionA story about a nerd and boyish girl. (Cliche) Every story basically has the same plot. A nerd who met someone who then will transformed him into a handsome man and they will probably fall in love with each other. If you think this story is about th...