-- D' POV --
Andito pa din ako sa rooftop kaso nga lang may asungot na dumating
Ay! Hindi na nga pala siya asungot kasi friends na kami.Crazy . Alam niyo kasi kahit na lagi kaming nag-aaway ng walang kwentang lalaking to, magaan yung loob ko sa kanya kasi parang naawa ako. Ewan! Nagalit ako sa kanya nung nakita ko siya nahinahayaan niyang ibully siya ng ganun. Parang nakita ko kasi si Alodia sa kanya.. Ts!
May secret ako . Pero next time ko na lang ishashare sa inyo ha. isa to' sa mga rason kung bakit nakipagkaibigan na ako sa lalaking toh. May naalala kasi ako..
Nga pala! Nagtataka siguro kayo kung bakit ako umiiyak kanina noh?
Natouch kasi ako .. Ang babaw ko ba? Ts!
Naalala niyo ba yung note na nakita ko dun sa may ExpressTrain, diba may pinapapuntang isang tao sa Rooftop noon ng Tokyo Building? Naiyak kasi ako sa nakita ko.
"Nerdy.." Lumingon naman siya sa akin na parang nagtataka na ewan.
"Ano?" Tanong niya. Medyo irita na ewan , siguro dahil dun sa nickname ko sa kanya . Hehe.
Cute naman yung Nerdy eh.
"Gusto mo ba malaman kung bakit ako umiiyak kanina?" Seryoso kong tanong sa kanya.
Tumingin ako sa kanya at nakita kong medyo confused yung mukha niya. Pero ngumiti siya..
"Sige.." Sabi niya tapos tinitigan niya ako. Nag-iintay siya na magsimula na ako.
"Tignan mo toh .." Sabi ko sa kanya tapos hinatak ko siya papunta dun sa may gilid na natatakpan ng mga halaman. Hinawi ko yung mga halaman at napangiti ako.
"Wow.. Sino gumawa niyan?" Tanong sakin ni Nerdy. Napatingin ako sa kanya, sobrang natutuwa yung mukha niya pero at the same time sobrang nalulungkot din siya.
"Hindi ko rin alam eh, pero kaninang umaga nung sinusundan mo ako. Dito talaga ako pupunta kasi may nabasa akong sulat dun sa may ExpressTrain tapos may nakasulat dun na pinapapunta yung isang tao dito.. and by the looks of it, mukhang hindi siya dumating at na-heartbroken yung tao. " Pag-eexplain ko na medyo naiiyak na ulit.
Kasi kung makikita niyo lang talaga, maiiyak talaga kayo . Kasi mahal talaga nung nagsulat sa wall yung pinapapunta niya dito. Etong kapirasong wall na toh, nakulayan ng magagandang design, tapos nakasulat dito kung paano niya minahal at patuloy na mamahalin yung mahal niya. Parang naging sumbungan niya yung wall in a creative way, Alam niyo yun? Tapos ang ihirap iexplain eh. Sobrang .. Nung day sana na magtatapat na siya ng nararamdaman niya.. hindi dumating yung taong mahal niya dahil.. dahil.. dahil sa nasagasaan ito.
Bumalik yung tingin ko kay Nerdy at nakita kong nagpapahid siya ng luha, siguro natapos na niyang basahin yung nakalagay dun sa wall. I patted his back then tumayo na ako at naglakad palayo.
"Nerd. Halika na, kanina pa tayo dito.. Baka malate tayo, hindi maganda yun sa image mo.."
"Alodia.." Sabi niya sakin. Ano daw?
Kumulo bigla yung dugo ko at napatingin ako ng masama sa kanya.
"Ano sabi mo!?" Sigaw ko tapos naglakad ako palapit sa kanya at handa na siyang suntukin any minute pero..
Ngumiti lang siya at ginulo niya yung buhok ko.
"Yun ang gusto kong itawag sayo eh.. Nerd kasi ang tawag mo sakin. Gantihan lang" Tapos nag-peace sign ang loko.
Hindi ako makagalaw, hindi ako makapaniwala na may tumawag ulit sa akin ng Alodia. Kahit ang kuya ko, hindi na ako tinatawag ng Alodia. Ang lakas ng loob niya!
" Hoy!" Sigaw ko. Pero bago ko pa siya mabigyan ng flying kick, tumakbo na siya at iniwan ako doon.
Arrrgggghhhh! Loko ka talagang lalaki ka !! Lessshe.
Bwiset ka! Lagot ka sakin .. Tapos tumakbo na ako para habulin siya.
-- Rojee's POV --
Ang cute ni Alodia kapag nagagalit siya sa akin :'>> Ano ba yan!! Mukha na akong bakla , ayoko na nga. Galit na galit siya nung tinawag ko siyang Alodia. Wala lang, ayaw ko kasi siyang tawaging D eh kasi kahit na matapang siya, makikita mo sa mga mata niya na may dinadala pa rin siyang takot. Nakikita ko na nagpapakatatag lang siya pero may mahina talaga siyang side sa kanya..
tska! Ano ba! Ang ganda kaya ng Alodia na pangalan . Parang siya ..
Ano!?
Asa naman siyang maganda siya.
Hmmph!
{A/N : Guys , Teehee~! Maikli toh, sorry :) Babawi ako ha, sorry di ako nakapag-update agad , eh pano kasi eh namili ako ng school supplies kahapon. Excited ako eh.
*kaway Kaway* Hello sa aking mga nagagandahan at nagagwapuhang readers :)
BINABASA MO ANG
My Love for the Campus Nerd (Ongoing)
Teen FictionA story about a nerd and boyish girl. (Cliche) Every story basically has the same plot. A nerd who met someone who then will transformed him into a handsome man and they will probably fall in love with each other. If you think this story is about th...