Chapter 18 - Audition (Part 2)

82 2 0
                                    

-- D's POV --

Like, heck!!? Ano?

What the --!!?

Isasara na sana niya yung pinto pero sa sobrang inis sinipa ko yung pinto.

"What the f*ck is your problem!?" Sigaw nung lalaki na gulat na gulat.

"Im here to audition for the band and not on some girly girl pageant!" Sigaw ko sa kanya.

Mukhang nainis na din yung lalaki. Buti nga sa kanya. Kinakausap kasi siya ng matino tapos parang lalaitin niya ako. Well, para sa akin nilait niya ako! 

"Troy!!" Tawag nung lalaki sa kasamahan niya siguro yun. "There's a girl here! Mag-auaudition daw siya!"

"Sige, let her in!" Sigaw nung lalaki sa kanya pabalik.

"Ha? Seryoso ka?" Gulat na tanong nung lalaking hikab.

"Oo, let's see what she got!"

Uhh? Is it just me? Or I can hear sarcasm?

Tinignan ko yung lalaki ng isang 'back-off' look. Humakbang naman siya paatras para makadaan ako.

Nilagpasan ko siya at pumasok na ako sa loob.

Pagkapasok na pagkapasok ko, ang dami ko na agad na nakitang musical instruments tapos may apat na lalaki na nakaupo dun sa may parang hang-out table siguro.

Err? Parang nailang naman ako bigla. Bakit ganun ? Ako lang ba talaga ang mag-auaudition?

Nakita ko namang naglakad papunta dun sa tatlo si lalaking hikab. 

"so.. let's see what you got.. rookie.." Waaaahhh? 

Napatingin ako dun sa lalaking nagsalita at halos malaglag ang panga ko sa gulat nung makita ko yung siraulong lalaking yun. 

"You!" I shouted .

Nag-init nanaman ang ulo at feeling ko ay masusuntok ko ang isang toh. ANY MINUTE! 

"Are you scared..?" Sarcastic na pagkakasabi nung siraulong yun.

Tumawa naman yung iba pang kasama niya. Hmmf! 

Bunch of idiot boys!

Napatingin naman ako dun sa isang lalaki na katabi nung siraulong mayabang na lalaki at parang namumukhaan ko siya ..

Teka...

Siya yung lalaki sa starbucks na hinatak ako. May kasalanan pa toh sa akin at kailangan ko pa siyang bigyan ng umaatikabong FLYING KICK. 

Pero mamaya ko na siya bubugbugin kapag napanganga ko na ang mga bibig nila sa mangha sa boses ko!

"Naiinip na ako, can I start?" I said boringly at tinignan ko talaga si siraulong lalaki.

Kala mo.. I'll show you what I can do.

He chuckled then he said "I can't wait." Ts! Napakakapal ng mukha . Argggh!

"And oh, pahiram." I grabbed the guitar then sinuot ko na sa akin yung strap at ini-strum ko. Aba, siyempre! Kailangan ko munang siguraduhin kung nasa tono toh.

My Love for the Campus Nerd (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon