Can't You See

17.6K 530 11
                                    

Erros's POV

I kissed her.. Fuck I kiss her!.. Kahit anong isip ko kung bakit ko ginawa yun hindi ko parin alam ang dahilan.. But it feels so right.. Her lips is soft.. It give shivers down my spine.. Para bang sa lahat ng problema ko ngayon sa kanya ko nahanap ang kapayapaan na noon ko pa hinahanap..

Pero parang kabastosan yata iyon sa part nya dahil pagkatapos naglapat ang mga labi namin bigla nalang syang lumabas ng opisina ko na hindi man lang sya lumingon.. Problema ko tuloy ngayon kung papano ko sya kakausapin.. Sya pa naman ang indemand na singer dito sa Casa Gabriel.. Fuck Erros! Hindi ka naman ganun sa babae.. And you have a girlfriend for fucking sake! Nakalimutan ko rin tuloy kung bakit ba ako galit na galit kanina..

Naghintay pa ako ng ilang minuto bago lumabas na ng opisina.. Nagbukas na rin kasi ang casa at may ilan ng umiinom o di kaya'y kumakain.. Matagal na ang Casa Gabriel.. This is my dream business actually.. Mahilig kasi ako sa music.. Music is my way of stressing out.. Sa aming lima na magkakaibigan ako ang mahilig talaga sa music.. Collage pa lang kami nasa music club na ako..

Aga hinagilap ng mga mata ko si Ana.. Kung umalis man sya ngayon at hindi na babalik hindi ko sya masisisi.. Nagpadala naman kasi ako sa bugso ng damdamin.. Hindi ko sya nakita sa stage at hindi ko rin sya nakita sa may bar counter kung saan ko sya palaging nakikita kapag tapos na sya sa set nya at tutulong nalang na mag'asekaso ng mga costumer.. Ang sipag naman kasi nya.. Para bang hindi sya nakakaramdam ng pagod..

Kating kati ba akong magtanong sa mga napapadaan na mga staff ko dito sa casa.. Hindi rin nila ako matingnan.. Baka dahil sa init ng ulo ko kanina.. May malalim naman kasing dahilan kung bakit wala ako sa mood kanina.. Na para bang dito ko lang mahahanap ang peace of mind ko.. Dahil hindi ko na talaga matiis na hindi magtanong nilapitan ko nalang si Lily na bahagya pang nagulat sa paglapit ko.. I know I intimidate them..

" Where is Ana? Bakit hindi pa sya nagsisimula? " tanong ko.. Luminga linga pa ito hanggang sa may tinuro sa gilid ng stage..

" Ayun na po Sir oh.. Naghahanda na po sya.. " napatingin din ako kung saan ito nakaturo.. Nakita ko nga sya doon na inaayos na ang gitara na nakasukbit sa gitara nya.. I feel relief.. Akala ko talaga umalis na sya.. Why do I have this feeling that I really want to see her everyday..

Naalala ko noong una syang nag'audition.. Kasama ko pa noon si Sef at Zein sa pagpili.. At first I really didn't notice her.. Until she started to sing.. Nakatitig lang sya sa akin habang kumakanta.. Panay na nga ang siko noon ni Zein sa akin eh dahil sa tatlo sa amin ako talaga ang tinititigan nyahabang kumakanta.. Para bang para sa akin yung kinakanta nya.. Pero hindi lang naman iyon ang basehan ko kaya ko sya pinili.. She has a potential.. At sa isang buwan nga nyang naging regular singer na dito ay mas lalong dumadami ang costumer at minsan pa ay nire'request sya..

Hindi ko man lang napansin na matagal na pala akong nakatitig sa kanya.. Hanggang sa may humawak bigla sa braso ko at humalik bigla sa labi ko.. And I saw Issa.. Fuck!..

" Hi babe! " bati nito.. Napatingin ako kay Ana at nagtama ang paningin namin.. Kahit pa madilim sa kinaroroonan nya alam kong naaninag ko ang kalungkutan sa mga mata nya.. And I'm hurting too! Ano naba ang nangyayari? Did I fall for her? Mahal ko naba sya?

-------------------------------------

Ana's POV

Alam nyu yung nandoon kana sa langit pagkatapos bigla bigla kang lalagapak sa lupa? Ang sakit.. Gaya ng nararamdaman ko ngayon habang nakikita ang ka'sweetan nila Erros at ng girlfriend nya.. Ang totoong nagmamay'ari sa kanya..

Kasalanan ko rin naman.. Umasa ako.. Akala ko dahil hinalikan ako ni Erros ay may nararamdaman na sya sa akin.. Hindi ko man pinapahalata pero grabe ang kilig ko.. Natupad narin ang isa sa mga pangarap ko.. Ang maging first kiss sya.. Umalis ako agad oo, pero hindi naman dahil nabastosan ako o hindi ko nagustohan ang ginawa nya.. Kundi para itago ang sayang nararamdaman ko.. Ayoko namang isipin nya na atat na atat akong mahalikan nya.. But then again reality really hit me.. Hard.. Mas masakit pa nga sa sampal eh.. May girlfriend sya at iyon ang nagsusumigaw na katotohanan..

The Lost Singer (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon