Erros POV
Hindi na niya kailangan pang magpaliwanag sa akin.. All I want is to be with her and our daughter.. The moment that I saw Era, the moment that I look into her eyes I knew right there and then that she is my daughter.. My own flesh and blood.. Sabi ni Mama magkamukha kami ni Era noong bata pa ako, pero habang tumatagal mas nagiging kamukha na siya ni Ana.. My Ana.. My only love of my life..
Akala pala niya noon na naging kami ni Issa nang magkahiwalay kami.. But I already explain to her everything.. Wala akong itinago sa kanya dahil alam kong iyon lang ang tanging paraan para malinawan kami pareho.. I already know her side because of my mother.. Kahit kailan hindi naging sila ni Drew.. Wala lang raw talaga siyang ibang mahingan ng tulong nang araw na yun.. Dapat nga magpasalamat pa ako dahil hindi niya pinabayaan ang mag'ina ko..
" Anong iniisip mo? " napalingon ako sa nagsalita sa likuran ko.. Nasa veranda kasi ako ng bahay namin at nag'iisip.. Halos magmamadaling araw na rin.. Hindi ko maiwasang pasadahan ng tingin ang babaeng nasa harap ko ngayon.. Nakapulupot lang sa katawan niya ang puting kumot.. Napakagat labi tuloy ako.. She has the sexiest body I've ever seen.. Tuluyan na akong humarap sa kanya habang papalapit siya sa akin.. We just make love a countless times, like before..
" Bakit ka nagising? " malumanay kong tanong sa kanya.. Agad kong ipinulopot ang mga braso ko sa baywang niya ng makalapit siya.. Iniyakap niya naman ang mga braso niya sa akin.. Hindi ko tuloy maiwasang mapatingin sa may bandang dibdib niya.. Ghad! This lady can make me hard in just a seconds! Narinig ko ang mahina niyang pagtawa kaya muli akong napatingin sa mga mata niya..
" Ang naughty mo parin Erros.. " narinig kong sabi niya.. Napatawa narin ako.. Muli ko siyang niyakap at isinubsub niya naman ang mukha sa leeg ko.. Kinagat niya pa.. Tss, such a tease!..
" Hindi kaya ikaw itong naughty sa ating dalawa Mrs. Gabriel? " yes, we're finally married.. Last year lang, after our reconciliation.. Alam kong napakabilis ng mga pangyayari, but can you blame me? Dalawang taon din ang nawala sa akin.. Sa amin, actually.. At hindi ko na kaya pang malayo ng kahit isang araw ang mag'ina ko sa piling ko.. That's why we decided to get married as soon as possible.. Nagkaroon din kami ng private time ngayon dahil nasa hacienda si Era kasama sila Mama..
" Nahawa lang naman ako sa'yo Mr. Gabriel.. " sabi niya sabaw tawa.. Napailing nalang ako habang nakangiti.. " Balik tayo sa tanong ko, anong iniisip mo? " muli niyang tanong sa akin.. Tiningnan ko siya habang hinahawi ang takas na hibla ng buhok niya..
" Iniisip ko lang ang mga nangyari.. Ang mga taon na sinayang natin dahil lang sa maling akala.. At sa mga taong wala ako sa tabi ninyo ni Era.. Iyon ang pinaka malaking pagkakamali na ginawa ko sa buhay Ana.. And I will never get tired to tell you how sorry I am dahil nagpadala ako sa bugso ng galit ko noon.. I didn't even consider your part.. " napalitan ng lungkot ang mga mata niya habang nakikinig sa mga sinasabi ko..
" Pareho lang naman tayo na may pagkakamaling nagawa Erros.. Kahit ako iyon din ang pinaka malaking pagkakamaling nagawa ko sa buhay ko.. Patuloy lang naman akong kumakapit dahil sa laki ng pagmamahal ko sa'yo.. Ikaw ang buhay ko Erros, kayo ni Era.. At kung uulitin man ang buhay ko, ikaw parin ang mamahalin ng puso ko.. " this time tumulo na ang luha niya.. Napakaiyakin niya talaga, pero alam ko na hindi na siya iiyak dahil sa lungkot.. Pinahid ko ang mga luha niya kasabay ang paghalik sa labi niya na agad naman niyang tinugon.. Kinalas ko ang kumot sa pagkakapulupot sa katawan niya without breaking our kiss..
BINABASA MO ANG
The Lost Singer (COMPLETED)
RomanceHaciendero Series II The Erros Gabriel and Ana Brenda Arenas Story The kind of love that once was lost but finally found in a song