-Xiang o Shanelle Remin-
Nakalabas na kami sa pintuan at dumiritso sa pinakamalapit na 7/11. Alas 12 na rin kasi ng gabi kaya yun nalang ang bukas na stall. Yung ibang mga restaurants sarado na.
Nakaupo kami ni Ara sa dinner area ng 7/11 at kumikitkit ng chitchirya ng bigla may natapon sa likuran ko. Shit natapunan ata ako ah.
“ano ba?” at lumingon ako sa likod ko. Abat ito ang apat na guest ko kanina ah. Yumuko ako dahil yung nakatapon sakin. Tinitigan niya ulit ako.
“ikaw yung - - “ hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng lumapit yung tatlo niyang kasama.
“miss pasensiya ka na. naparami kasi ng inom yan kanina. Sorry talaga.” Hingi paumanhin nung isa yung nagpakilala kanina. Ian ba yun? Tama Ian.
Tinanguan ko lang siya at tumalikod na. mukhang hindi naman ako nakilala nung Ian kahit na nagkaharap na kami kanina pero yung isa?yung masamang tumitig mukhang namukhaan niya ako. Kahit lasing siya.
Narinig niya ang pag uusap ng mga ito. Mula sa likuran niya.
Pare ito nalang muna Café sayo para mahimasmasan ka sabi nung isa nilang kasama, na sinigundahan naman nung Ian.
Inilapit ko ang mukha k okay Ara “Bhest alis na tayo rito.”
“bakit? Hindi ka naman nabasa ah? Nasagi ka lang. yaan mo nay an. Lasing lang yan.” Sabi nito at itinuloy ang paghigop ng cup noodles niya.
“basta alis na tayo.” At nagpatiuna na akong lumabas
Nasa pinto na ako ng may tumawag sakin “Majesty?, Miss Majesty..” nagfroze ako pero hindi ako lumingon.
Yung lalaki. Shit patay na. sabi ko na nga nakilala niya ako. At mukhang naintindihan naman ni Ara dahil pinuntahan niya agad ako para ayain umuwi. Buti hindi na tumawag ulit yung lalaki. Bago pa makalabas narinig kung sinabi nung Ian Dude nasa loob pa yun ng Club. Haaayy yung lalaki lang ang nakakilala sakin. Yung mga kasama hindi.
-Yeojie Rio Dy-
Shit sakit ng ulo ko. Ano bang nangyari?” Bumangon na ako para malaman lang na hindi ko pala ito bahay. Saan ako?
“uy gising ka na bro, buti naman” si Ian nagsasalita nasa may pinto.
“bat nandito ka?” kunot noo kung tanong.
“siyempre bahay ko to .Ogag ka ba?” nakakunot noo niyang turan sakin
“I mean bakit napunta ako dito. Hindi niyo nalang ako hinatid sa Hotel.” –me habang hinihilot an gulo ko. Shit sakit talaga.
“Hindi na nakayanan nila chris at Reggie na ihatid ka sa hotel. Dito nalang sa bahay dahil ito ang pinakamalapit, hindi naman namin alam na mabilis ka na pala malasing ngayon dude. Ano bang problema at halos ikaw na nakaubos dun sa dalawang bucket kagabi?” tatawa tawa nitong turan sa kanya habang lumapit sa kabinit at may kinuha na damit na bago.
Initsa nito iyon na agad naman niyang nasalo.
“At alam mo ba kung ano yung pinagsasabi mo nung nalasing ka?”
“ano?”
Natatawa na si Ian kaya tumayo na siya par asana upakan ito.
“Relax Yeoj. Tinamaan ka ba dun sa Dancer? Yung Majesty bay un? Abat pati sa 7/11 yung babaeng nasagi mo pinagkamalan mong siya. Tapos kagabi mula sa club hanggang dito panay Majesty ang binabanggit mo hahaha” at tawa ng tawa
“tinamaan ka dyan.ito gusto mong matamaan?” at iminuwestra niya ang kamao.
“whatever dude. Dyan ka na nga. Ayusin mo na sarili mo, mag oorder ako ng pagkain sa labas.” At tuluyan na itong lumabas.
Nag ayos na siya ng sarili. Grabe hindi naman siya ganito dati. Matibay naman siya sa inuman at nakokontrol niya sarili niya. pero kagabi? Iba. Totoo kaya? Natamaan kaya ako sa babaeng yon? At inalala niya yung si Majesty ang Pole Dancer sa kiss club. Maganda talaga siya. Shit. Anu ba hindi ako pwedeng mainlove sa ganun. Tsss. Kainis. Sira ulo talagang Ian yun, kung anu-ano pinag sasabi.
Kailangan niya ng makauwi sa Hotel. Para makapagpalit. Buti nalang lingo ngayon at makapagpahinga pa siya ng mahaba. Next week kasi kailangan niya ng asikasuhin ang requirements para sa darating na pasukan para s asecond semester ng huling taon niya.
Pagbaba niya sa hagdan sakto lang na kakarating ng inorder ni Renz ng pagkain.
“Dude tara kain tayo”
Tinanguan niya lang ito at dumiritso na sa lamesa.
Magana siyang kumain at pagkatapos ay nagpaalam na. mag ttaxi nalang siya at hindi niya nadala ang kanyang kotse kagabi. Sasakyan ni Chris ang ginamit nila ngayon mag ccommute siya.
“alis na ako Ian.” Paalam niya rito
“geh, ingat. Pakisara nalang ang pinto.” Sabi nito habang ngayon ay nakatutok sa Tv.
Nagtaxi siya at pagkarating na pagkarating sa Unit niya sa Penthouse ng Hotel ay nagshower muna at uminom ng gamot sa hang over bago muli nagpahinga para makabawi ng lakas.
BINABASA MO ANG
My Pole Dancer Lover
RomancePlease Read and Thank you for Reading! COMPLETED. hindi ko na po eedit.. kung walang magbasa kasi pangit..okie lang.. hindi po ako professional. inaamin ko po trying hard lang po talaga ako..pasensya na talaga.. pero sana itry niyo parin pong basahi...