CHAPTER 20 part II

188 3 2
                                    

"hey ikaw ba ang girlfriend ni sean ? " tanong sakin ng isang babae . maganda siya .

"opo bakit po ? " 

"i'm Clariz isa sa mga close friend ni sean ."pakilala niya sakin ng may dumating na isang lalaki "oh this is mike my boyfriend " pakilala niya sakin .

ngumiti naman ako para hindi naman nila masabing snob ako .

"may mga kakilala ka na ba sa mga friends ni sean na taga dito sa bf ? " tanong niya sakin at biglang umupo sa tabi ko

"actually ikaw palang po at yung bf mo " 

"ah .nga pala babalaan na kita " kumunot naman ang noo ko

teka may crush ba siya kay sean ?

"babala ? what for ? " tanong ko sa kanya

"ngayon si aiza palang ang nandito pero mamaya may mga dadating pang mga ex ni sean " sinabi niya yun ng hindi tumitingin sakin "and FYI i'm at your side . pag kailangan mo ng tulong nandito lang ako . ikaw lang kasi ang nakilala kong gf ni sean na maayos . malalandi kasi mga ex ni sean eh " sabay ngiti  sakin .

"so sinasabi mo ngayon na mag expect na ako ng gulo ? "

"yun na nga . pero alam mo sa nakikita ko . poprotektahan ka ni sean . kasi nafeel ko na sobra sobra yung pagmamahal niya sayo eh . "

"how can you say ? " 

"kasi kapag kinukwento ka niya samin . proud na proud siya . ni hindi nga daw papasok sa isip niya kahit kelan na iwan ka eh "

"really ? sinabi din sakin ni sean yan eh " eksena ng isang babae 

si aiza .

"wala akong natatandaang sinabi yun ni sean sayo my aiza . " pagtataray ni clariz kay aiza ./

yes may kakampi na ako :D makakabuo na talaga ako ng team neto :)

"hayaan mo na siya clariz kung gusto niya mag ilusyon " singit ko naman .

"that's not my illusion dear its for real " pagmamalaki ni aiza

"so anong tawag mo dun ? ah baka panaginip " sinabi ko with a simple expression on my face .

inirapan niya ako at umalis na .

"matapang ka pala eh . i don't think so that you need my help kapag kinalaban ka ng mga yun " si clariz na may malaking ngiti sa mukha at nakahawak pa sa braso ko .

"syempre pagdating kay sean . lahat kaya kong awayin noh . "

ako na nagmamatapang .

pero actually may takot din ng konti kasi .. malay ba natin kung ilang ex ang dadating sa party na ito da ba ?

pero para talaga kay sean . kakayanin ko

"babe okay ka lang ba ? " tanong sakin ni sean ng makalapit siya sakin .

"ay naku wag kang mag alala diyan sa gf mo ! eh para pala yang lion eh ! ang tapang . buti hindi ka nahihirapang alagaan ? " si clariz . hilig din netong umeksena ng babaeng to :)

kumunot naman ang noo ni sean at napatingin sakin .

"i'll tell you later " sabi ko sa kanya .

THE GIRLFRIEND vs EX GIRLFRIENDS (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon