Nagpaalam ako kay Evelyn para isayaw si Xeira. Prom night namin and Evelyn is my date. Hindi pa pala alam ng mga kaibigan namin na wala na kaming dalawa.
She nodded her head. Lumapit naman ako kina Xeira at Andro.
"Can I dance with your girlfriend?" tanong ko sa aking kakambal.
"Of course." walang kangiti-ngiti niyang sagot.
Inilahad ko ang aking kamay kay Xeira. She held my arms and smiled.
Pumailanlang sa ere ang kantang Love me like you do in an accoustic version.
You're the light, you're the night. You're the color of my blood.
I gathered her arms and put them around my neck. Then I slowly hugged her sexy body.
You're the cure, you're the pain. You're the only thing I wanna touch. Never knew that it could mean so much, so much.
Nagsimula na kaming umindak sa saliw ng napakasweet na musika. Mas lalo kong inilapit ang aking katawan sa kanya.
You're the fear, I don't care. Cause I've never been so high.
I drew her body closer to mine. Wala akong pakialam kung sobrang lapit namin sa isa't-isa. At wala akong pakialam kung maraming nakatingin sa amin.
Follow me through the dark. Let me take you past our satellites. You can see the world you brought to life, to life.
Now, I can feel her heartbeats. Tila iyon stereo na tumatagos hanggang sa aking dibdib. I let her feel my heartbeat also. Naramdaman ko ang kanyang nerbiyos.
So, love me like you do, lo-lo-love me like you do.Love me like you do, lo-lo-love me like you do. Touch me like you do, to-to-touch me like you do. What are you waiting for?
She smiled tenderly that caused my knees to shake and my heart to thump like never before. Unti-unti niyang inilapit ang kanyang mukha sa aking dibdib. Shiver runs down my spine. She can now freely hear the erratic beating of my heart.
Fading in, fading out. On the edge of paradise.
Parang ako ang pinakamasayang tao sa sandaling ito. Her breaths kiss the thin sheet of my polo then travel to the depths of my beating heart.
Every inch of your skin is a holy grail I've got to find. Only you can set my heart on fire, on fire.
Unti-unting kumawala ang isa niyang braso mula sa pagkakakapit sa aking batok. Bumaba iyon ng unti-unti sa aking dibdib. Her fingers slowly tracing the track of my polo buttons. Mas lalong uminit ang aking pakiramdam. Her eyes are so full of desire. Her lips are inviting to be kissed.
Yeah, I'll let you set the pace. Cause I'm not thinking straight.
Masyadong nakakabaliw ang kanyang ginagawa sa akin. Kung hindi sayawan ito, ay baka sinunggaban ko na ang kanyang bibig and would kiss her lips fully.
My head's spinning around I can't see clear no more. What are you waiting for?
The sensation she is building in me is too alien that my body does not know how to handle it. Yumuko ako. I gently kissed her hair.
Lovemelikeyoudo,lo-lo-lovemelikeyoudo.Lovemelikeyoudo,lo-lo-lovemelikeyoudo.Touchmelikeyoudo,to-to-touchmelikeyoudo.Whatareyouwaitingfor?
Yeah, love me more than you do to my brother. Touch me more than you touch my brother. Isang buntong-hininga ang aking pinakawalan pagkatapos ng tugtog.Walang gumalaw sa amin. Nananitili kaming nakayakap sa isa't-isa.
Nang magpalit ang tugtog ay nasa dance floor pa rin kami. Silently hugging each other. Silently feeling each other's heartbeats.
Ako ang unang kumalas sa kanya. I took her hand and led her back to our table.
*****
"CR lang ako." narinig kong paalam ni Xeira sa katabi niyang si Alejandro. Isang oras na ang nakalipas pagkatapos ng sayawan namin. Nandito na rin sina Yael at Erika. Si Chantal at si Tristan ay lumabas at hindi pa bumabalik.
Pagkaraan ng ilang sandali ay hindi ko mapigilang mapatayo at tahimik na sinundan si Xeira.
Pagdating ko sa CR ay saktong palabas na si Xeira. Inilibot ko ang aking paningin sa paligid. Nang mapansing kami lang ang nandoon ay hinila ko ang kanyang kamay at mabilis na hinalikan siya sa labi.
Nanlaki ang kanyang mga mata sa aking ginawa. Agad siyang kumawala dahil sa pagkagulat.
"Anong ginagawa mo?" tanong niya at pinandilatan ako.
Pilyo lang akong ngumiti at muli ko siyang siniil ng halik.
"Alexander! Yung lipstick ko!" reklamo niya pero alam kong gusto niya rin ang aking ginawa.
"Lipstick lang iyan." bulong ko habang nakangiti. "Besides, you're more beautiful without wearing one."
"Hmp!"
"Let me wipe them with my lips." Hindi pa siya nakahuma ay agad ko siyang hinalikan, savoring her lips, erasing every traces of her lipstick.
Naramdaman ko ang unti-unti niyang pagtugon.
"What's happening here?!"
Awtomatikong napahiwalay si Xeira sa akin. Sabay kaming lumingon sa pinanggalingan ng tinig.
Bigla kaming natigilan at napahiya. Yael is looking at us intently, looking for answers.
"A-ahm, about what you see.." nahihiya kong panimula.
"I know what I saw." kalmado niyang pakli pero matalim ang pagkakatingin niya sa amin. "Let's go back to the dance."
Nagpauna na siya sa amin. Sumunod kami ni Xeira na parehong nagtitinginan lamang.
Pagbalik namin sa aming table ay tila walang nangyari. Ipinagpasalamat ko rin ang pananahimik ni Yael na agad na lumingkis kay Erika.
"You erased your lipsticks?" inosenteng tanong ni Evelyn pagkaupo ni Xeira.
Naramdaman ko na tumutok ang mga mata ni Yael sa akin. Tahimik lang akong umupo at hinintay ang sagot ni Xeira.
"A-ahm, yeah. Hindi kasi ako komportable."
"It's ok. You're more beautiful without it." singit ng aking kapatid. Di ba linya ko iyon? Ako ang naunang nagsabi nun kay Xeira.
Natigil ang tensiyon sa paligid nang maiannounce ang pangalan nina Andro at Evelyn bilang Couple of the night. Maging sina Yael at Erika na King and Queen.
*****
"Xeira, we need to talk." sabi ko sa kanya nang maabutan ko siya sa school corridor. Nasasaktan ako sa ipinapakita niya sa akin. Ilang araw na niya akong iniiwasan.
"Yes Alex, we need to talk."
Mas lalo akong nasaktan dahil matamlay ang kanyang mukha. Parang hindi siya excited at hindi masaya na nagkita kami muli.
"Why are you not answering my calls? Hindi ka pa nagrereply. Wait, iniiwasan mo ba ako?"
"Oo Alex. I'm avoiding you."
"But why?"
"Let us just be friends Alex. Ayoko na yung ginagawa natin. I don't want to cheat on your brother anymore."
"Xeira." Tuluyan ko nang binitiwan ang kanyang mga kamay. Nanatili akong nakikinig sa kanyang mga sinasabi.
"I hope you understand me. Your brother loves me and I love him. Sorry Alex."
She slowly turned away. Wala na akong nagawa nang mawala na siya sa aking paningin. Unti-unti kong naramdaman ang pag-agos ng aking mga luha. Mga luhang dahilan ng una kong heartbreak. Xeira will always be the one. My first heartbreak.
BINABASA MO ANG
John Alexander: PLAYFUL
Teen FictionJohn Alexander is PLAYFUL- adventurous, jolly, hyper and loves fun all the time. "Mahirap talagang turuan ang puso. Mahirap talagang piliin ang taong mamahalin. Kung sino pa ang taong hindi puwede ay siya ang tinitibok ng puso mo. Mas lalo na pag a...