Dos

2.8K 76 0
                                    

Happy NEW year Everyone :)

Ito na.. naganahan na akong ituloy 'to.. hehe..

Para mas lalong maintindihan ang kuwento.. Try also to read THE PASSWORD IS LOVE.. yun ang kuwento naman ng kakambal ni John Alexander na si John Alejandro... happy reading :) CVS xD

**Xeira POV**


"Sweetheart.. You need to wake up.." tawag sa akin ni Daddy..Routine na niya ang gisingin ako araw-araw.. "Baka malate ka, first day of school ngayon.."



I opened my eyes and looked at my alarm clock in the bedside table.."Dad?" reklamo ko.."5:00 pa naman.. Give me another 30 minutes.."



"Promise yan hah?"



"Yes Dad.."



"Sige.. Tulungan ko lang yung mommy mo sa kusina.."



He kissed me on my forehead before walking out of my room..



I smiled.. How lucky child I can be.. I have a very caring and loving parents..



Nag-iisa akong anak kaya sobrang pagmamahal ang ibinuhos ng aking mga magulang sa akin.. Palagi nila akong binibeybi but theynever allowed me to grow up like a spoiled brat..



Pinalaki nila ako habang itinuturo ang mga importanteng mga lessons na dapat kong matutunan sa buhay.. They never hired a nanny to look after me when I was a baby.. They did it themselves.. Pati mga maids ay hindi sila naghahire.. Ang mga gawain sa bahay ay kami lahat ang gumagawa.. Cleaning, doing the dishes, at iba pang gawaing bahay ay salitan kami sa paggawa..Each of us has an schedule to the house chores.. Well except for preparing for our meal, sila na lang dalawa ang gumagawa nun.. Pag nag-out of town na lang sila ay ako ang gumagawa noon..Pag general cleaning din ay kaming lahat ang gumagawa.. Sama-sama rin kami sa pag-aayos ng garden..



Well, my mom is a business woman and and my dad is an actor and a business man.. His acting career already reached its golden peak.. Maipagmamalaki kong isa siya sa tinatawag na mga veterans actor.. Though, they have businesses to managed, they still see to it that they have time for me and for themselves.. Sinisiguro nilang uuwi sila gabi-gabi at sabay-sabay kaming kumakain during supper and breakfast.. Well except for fortuitous circumstances..



They never let me felt that I am alone.. Dad was even the one who convinced Mom na siya ang gigising sa akin araw-araw.. Kaya ang binili nilang alarm clock para sa akin ay nawalan ng silbi..



I'ma very proud daughter and I will do everything to please my parents..



Bumangon ako sa aking kama at sinigaw ang araw-araw kong linya..

John Alexander: PLAYFULTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon