Chapter 4

24.9K 431 7
                                    

-Brit-

Nagising ako bigla ng may humahalik sa mukha ko.

"Hi gorgeous wake up."

"Sab, Hi."

"Goodafternoon love." bati ni Sab sa akin habang nakangiti sa harapan ko.

"Afternoon? Anong oras na ba ?"

"1pm na po."

"What? Napasarap tulog ko ah, di ko namalayan ang oras."

"Uu kaya magshower kana, at kakain na tayo, nag take out ako ng lunch natin." tugon sa akin ni Sabrina.

"Antok pa ako ." sabay hablot sa kumot sa may paahan ko.

"Love , sige na bumangon ka na diyan."

"Okay ! Okay!"

At nagshower agad ako. Pagkatapos ko magshower agad ako nagbihis ng pambahay at pinuntahan si sab sa may kitchen.

"Hmmm bango ng love ko ah." sabay amoy sa leeg ko .

"Magtigil ka nga diyan , kain na tayo . Gutom na ako" sabay hawak sa tiyan ko .

"Uu ito na!"

At agad na kaming kumain. Wala kaming shoot ngayon kaya andito ang gaga.

---

"Kumusta ang vacation nila Tita.?"

"Ayun nag eenjoy naman sila ni Daddy. Uuwi na sila sa makalawa." sagot ko sa kanya.

"Eh si babe mo?"

"Nag text siya kanina uuwi daw siya sa bahay nila ngayon."

"Mabuti naman at naisipan niyang dalawin ang pamilya niya."

At ngumiti nalang ako kay Sab.

"Mag mall tayo mamaya tsaka mag dinner na rin. It's my treat."

"Oo bha ! basta treat mo ha? Sinabi mo na , wala ng bawian." masayag sagot ko kay Sabrina.

"Yes , treat ko nga sabi ko diba?"

"Yayy, yayamanin friend ko ngayon ah.."

"Tsee. Kaw talaga."

"Or nauntog ka lang?" asar ko pa rin sa kanya.

"Ay naku! Tumigil ka ng Brit. Ewan ko sayo."

Ha ha ha ha!

Pinagtawanan ko lang ang gaga. Minsanan lang kasi to manlilibre eh kaya nakapagtataka na manlilibre siya ngayon. Nauntog to malamang. Ha ha ha.

- -

"Ouch" sabay nahulog ang cellphone ng babaeng nabangga ko.

"OH my God ! Im so sorry." sabay pulot ko nang cellphone ng babae at inabot ko sa kanya "Im so sorry , nahulog ko pa phone mo. Im sorry! Tanga lang!"

Akala ko magagalit siya ,pero napangiti siya sa sinabi ko.

"Nah! It's okay. Maliit na bagay." sabay ngiti nya sa akin .

"Sorry talaga."

"Okay na. Don't worry. Have to go."
sabay paalam ng babae.

"Bye." paalam ko sa kanya.

At dumeretso na kami ni Sab sa restaurant.

Pagdating namin dun agad kaming nag order ng pagkain habang inaantay namin ang order, napag usapan namin ang babae kanina.

"You know what Brit, she looks vety familiar to me ." sambit ni Sab sa akin.

"Really? Pero inferness ang ganda . Shes very pretty. Mataas , baka model siya kaya familiar sayo."

"Basta ,nakita ko na yung babae na yun."

At naputol ang usapan namin ng dumating na ang pagkain.

Pagkatapos naming magdinner , nagpahatid agad ako sa condo dahil early ang call time namin bukas sa isa pang shoot kaya kailangang magpahinga ng maaga para hindi na naman ako gigisahin ni Mamo. Ang baklang matand ana yun. Grr!

My Daddy's Mistress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon