Chapter 34

13.8K 302 20
                                    

-Brit-

*

Nagising ako sa ingay ng cellphone. Ughh! Antok pa ako.

Mamo
5missedcalls

Tinawagan ko siya agad nung nakita ko ang mga misscalls niya na ang rami. Importante to malamang.

Mamo
calling mobile...

"Ay thank you naman nagising kana!"

"Mamo ang aga 6am pa , bakit may problema bha?"

"Matutuwa ka sa sasabihin ko sayo, Magkita tayo sa MS Seaside mall may screening ang Asias next top model 8:30am dapat andun kana mag make up pa tayo kasi 9am start nila 2hours lang ang screening."

"Oh really mamo?" at biglang nawala ang antok ko sa binalita ni Mamo.

"Yes ito na ang pinangarap mo Brit kaya push natin to!"

"Yes mamo anjan na ako 8:30am, eh tika , bakit ang aga? "

"Para wala pang tao sa mall ayaw nung mga kano na judge na maingay at magulo kaya walang pang open ang mall o siya see u there mag ready kana casual dress suotin no and make up lang dadalhin ko."

"Parang di ko ata to nabalitaan?"

"Agad agad na screening to kaya magready kana diyan."

Okay mamo !!see yah!!" at sabay paalam kay mamo.

At ginising ko si Sab.

"Sab bumangon kana jan, samahan mo ako?"

"Saan" nakapikit pa ang mga mata .

"Sa audition ng ANTM"

"Ikaw nalang sab antok pa ako!"

"Sige na tayong dalawa"

"Ayukong sumali ikaw nalang "

"Sab! Saaabb??? Bahla ka KJ!

At agad akong bumangon deretso ako sa shower pagkatapos maligo lumabas ako deretso sa kitchen at kumain ng konti a pagkatapos nagbihis na ako yung pina ka sexy na casual ang pinili ko dress black color.

Nang nakabihis na ako pumili na agad akong ng heels at nang matapos na ako mag ayos agad na akong lumabas ng condo.. 7:45 na .. sana hindi traffic.

At umabot na ako sa mall 8:15.. Dali dali akong lumabas sa sasakyan pagkatapos ko itong e park at agad ng pumasok sa mall..


Nagtaka ako nung nakapasok na ako walang katao tao agad akong kinabahan tatawagan ko na sana si mamo ng may nakita ako na signage sa unahan kaya nilapitan ko ito.

PICK ME!
⬇️

At may arrow down na sign at nakalagay ito sa gitna kaya makikita mo talaga an ko ito.

Agad ko itong nilapitan nang nasa harapan ko na ang signage ibinaba ko ang tingin sa may floor kung saan nakatayo ang signage, at may nakita akong small red box at may nakadikit na maliit na papel sa box, kinuha ko ito at napansin kung may nakasulat sa papel at binasa ko ito

"OPEN ME PLEASE!"


12carats diamond ring ang tumambad sa akin nang binuksan ko ang red box.

WHAT???

At laking gulat ko ng magbukas bigla ang malaking TV screen sa loob ng mall na nasa may itaas ko.

Nakita ko ang mga pictures ko at sinabayan ito ng totog na "I Wont Give Up on Us!"

Di ko napansin tumulo na ang mga luha ko at napaha gugul ako ng tuluyan nang makita ko si Ava sa TV screen.

Ava:

YOU ARE THE ONE WHO IS MADE FOR ME
YOU ARE THE ONE WHO IS BEST FOR ME
YOU ARE THE ONE WHO IS SENT FOR ME
And you are the one who should MARRY ME

At biglang nag stop ang video.

"Brit!!??"

Narinig ko ang boses ni Ava sa likuran ko at nilingon ko siya agad at nakita ko siyang nakaluhod at may hawak na flowers.

At napalakas na ang hagulgul ko ng makita ko siya at napahawak sa aking dibdib.

"Will YOU MARRY ME ?" ang umiiyak na si Ava.

Agad ko siyang nilapitan at pinatayu.

"Yes Baby Yes!!! "

Yinakap ko siya ng mahigpit at humahagulgul sa balikat niya at ganun din si Ava habang yinayakap ako ng mahigpit.

"I love you so much Brit at hindi ko kaya na mawala ka sa akin. Im so sorry baby I love you."

"Shhh. Ang importante andito kana andito na ako at tayong dalawa hanggang sa huli boss. Mahal na mahal kita."

Agad niyang hinalikan ang mga labi ko . Masarap na halika ang sinaluhan naming dalawa.

Nang matanggal na ang mga labi namin sa isat isa kinuha ni Ava ang hawak kong red box at isinuot sa daliri ko ang diamong ring.

"Iloveyou baby."

"And i love you more boss."

At nagulat ako sa narinig ko maingay na palakpakan at sigawan sa paligid binitawan ko siya sa pagkakayakap at lumingon sa likuran ko at nakita ko ang family ko si mommy na umiiyak ang family ni Ava daddy at mommy din nya na umiiyak mga tauhan nya mga kaibigan ko , si Mamo na umiiyak at si Sab ?!

Agad naming nilapitan sila at agad kong niyakap si mommy at daddy!!

"Thank you mom ,dad!" sabay yakap ko sa kanila.

"Im so happy for you hija" sabay halik ni mommy sa akin at ni daddy.

At nilapitan ko ang parents ni Ava at yinakap sila.

"Tito im so happy magaling na po kayo."

"Thank you hija dahil sayo buhay pa ako."

"No problem Tito basta magpapagaling ka." sabay yakap ko sa kanya at pagkatapos nilapitan ko ang mommy ni Ava at yinakap ng mahigpit.




Nilapitan ko si mamo "screening pala huh? hehe thank you mamo" agad ko siyang niyakap .

"Ang sweet grabeh may forever !! " sambit ni mamo na umiiyak pa rin..

At si Sab... "Kaya pala ayaw mong sumama huh bweset ka? "

"Eh kasi si mamo eh at si Ava pinilit ako pero ang sweet di ako makahinga, sana ganyan din ang magiging forever ko at yang diamond ring na yan dios ko pondi ko keri teh, eh di wow! ikaw na!! " sabay tawanan ng lahat sa sinabi ni Sab.

At nagpapasalamat kami sa mga kaibigan namin din na dumating .

At dumeretso agad kaming lahat sa bahay nina Ava para sa nakahandang malaking engagement party..

********

oxygen please!!!!

naiyak ako....

hihinga muna ako .... haha

Sana nagustuhan nyo❤️😘

Enjoy reading ;)

My Daddy's Mistress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon