-Brit-
*
"Hey are you okay?" tanong ko kay Ava habang nakahiga siya sa balikat ko.
"Yeah I'm okay. Sorry ha firstime ko kasi sa babae."
"Nah its okay." sabay dampi ko ng halik sa noo niya.
Hindi ko inasahan na may mangyari sa amin ni Ava at hindi ko inakala na siya pa talaga ang unang humalik sa akin.
"Bakit mo ako pinigilan?"
"I dont know. Bigla nalang akong napatayu at pinigilan ka. Ayukong umalis ka. Ayukong iwan mo akong nag iisa dito sa kwarto ko , ayukong magkagalit tayo. Halo halo yung naramdaman ko Brit. Ang tanging alam ko lang na pigilan ka and Im so sorry."
"Shhh. Masaya ako na pinigilan mo ako. Masaya kaba sa nangyari dahil ako super happy boss."
"Yes! Kahiya mang aminin but Yes."
Tiningnan ko si Ava at tinaas niya ang kanyang mukha para tingnan din ako. At sabay kaming nagkangitian.
"You're so beautiful Ava."
"Thank you my supermodel."
Napangiti ako sa sinabi niya at binigyan ko agad ng halik ang kanyang mga labi.
"May nakita akong bagong car sa labas ng bahay? Lamborghini ha? Bigatin."
"Gift ni Dad."
"De La Cuesta nga naman. Its just one click at isang lamborghini agad. Wow!"
"Sira! Di ko naman alam na bibilhan niya ako ng car, alam mo naman na hindi kami okay ni Dad."
"Hmm. What if yung sinabi mong kabit niya eh kilala mo pala anong gagawin mo?"
"Sana hindi ko siya makilala kasi pag nagkataon hindi ko alam ano ang magagawa ko sa kanya at sana hindi ko siya kilala ko kaibigan kasi mas masakit yun."tugon sa akin ni Ava. Hayss!
"Scary!"
"Scary talaga kaya umayos ka."
"Ha ha ha opo ito na aayos na."
"Good."
At bigla akong natahimik. Naawa ako kay Ava. Hayys!
Yinakap ko siya ng mahigpit at ilang sandali ay pumikit na kaming dalawa at nakatulog.