Chapter 35

13.2K 253 3
                                    

-Brit-

*

flashback:

Sa party.

tok! tok! tok!

Agad kong binuksan ang pintuan ng condo ko.

"Maam Brit , nasa baba na po si Sir Drigo, hinihintay na po kayo." tugon ni Rudy sa akin ,isa sa mga tauhan ni Drigo.

"Susunod na ako."

"O cg maam hintayin na kita dito sa labas."

"Sige kunin ko lang bag ko ." at kinuha ko na agad ang bag ko at agad ng bumaba pagkatapos.

At nakita ko na ang sasakyan ni Drigo at agad ko itong nilapitan .

"Hi babe "

"Hi Drigo,ahm can i use my car? , susunod nlng ako sa car mo , di kasi ako magtatagal sa party!"

"Ipa drive mo kay Rudy at dito ka sasakay "

At agad akong sumakay sa sasakyan ni Drigo at pina drive nya ka Rudy ang car ko.

Sa daanan ....

"How are you?"

"Im good, ikaw? sagot ko kay drigo

"Im good!"

"Drigo, i have something to tell you"

"Anu yon?"

"Alam ko kung gaano ka kabuting tao, binibigyan mo ako ng luho kahit hindi ko hinihingi ,tinutulungan mo ako sa lahat ng bagay, ikaw ang nagpakilala sa akin ni mamo , ang career ko, Thank you.. Na appreciate ko lahat yun . Drigo im sorry pero sana matanggap mo na kaibigan lang talaga ang tingin ko sa iyo, parang kuya ama lolo .Sana naintindihan mo ako !"

At ngumiti si Drigo....

"Drigo,wag mo akong ngitian lang, magsalita ka!"

Hindi siya nagsasalita kundi niyakap niya ako..

"Drigo?"

"Brittany , i am so proud of you!! at alam ko yun noon pa na hindi mo ako kayang mahalin at alam ko na kaibigan lang talaga ang maiibigay mo sa akin... Brit? nakita ko na, na kaya mo na ang sarili mo kaya bibitawan na kita , pagkatapos ng gabing ito !!kasi mag eenjoy pa tayo sa party! okay?"

"Thank you Drigo! Thank you" sabay yakap sa kanya .

"Thank you din Brit, pero pag may manakit sayo ,andito lang ako "

At nginitian ko na lang si Drigo ....

****

Si Josedrigo Montemayor ay isang businessman , He is 65 years old , never been married ,at isa siyang bisexual, nagkakagusto sa lalaki , nagkakagusto sa babae, at may bf siya ngayon.

Nakilala ko siya sa isang event! Ang bait nya sa akin ,siya ang nilapitan ko nung nagrebelde ako sa parents ko at siya din ang nagpakilala sa akin kay mamo at kay Sab!

******

At dumating na kami sa party , ang raming tao , makikita mo talaga na puro mayayaman ang andito..

Pumasok na kami sa loob, puro mga promenente at mga kilalang tao ang nakikita ko at isa na dun ay ang ama ng kasintahan ko si Rodgrigo De la Cuesta ...

Nag eenjoy si Drigo sa party ,hinayaan ko nalang siya .....

Nilapitan ko naman si Mr De la Cuesta at nagpapicture ako sa kanya pagkatapos nakikipagkwentuhan ako sa kanya. Pareho talaga sila ni Ava ng ngiti ,nagmana ang mahal ko sa ama niya , nakakatunaw ang ngiti..

"Hinahangaan ko po yung anak nyung bunso Sir , hinahangaan ko ng boung puso!"

"Magkakilala kayo?"

"Yes sir"

"Ang bait ng anak ko na yun, mahal na mahal ko yun!"

At biglang napaupo si Mr De la Cuesta....

"Sir are you okay, napapansin ko po kanina lang na parang hindi kayo okay, gusto nyo na po bang umuwi, tatawagin ko po ang driver nyo?"

"Uu eh kanina parang nahihilo ako kaya napapaupo ako bigla"

"Saan po ang driver nyo Sir?

Sabay turo ng isang mama na naka blue polo at na nakatayo sa gilid malapit sa kanya kaya nilapitan ko ito at agad namn sumama sa akin ang driver nya at agad syang itinayo si Mr Rodrigo at inalalayan palabas ..

At sumunod na rin ako sa kanila para makauwi na dahil maaga bukas si Ava sa condo.

My Daddy's Mistress Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon