BRYLE'S POV
Mag sasampung minuto na akong nakatayo sa harap ng nakasarang pinto ng unit ni nica pero parang ayaw ko pa ring umalis... gusto kong bantyan sya... gusto kong sigurohin na hindi makakalapit sa kanya si Troy.. ngayon lang ako naging ganito sa isang babae... usually wala naman akong pakiaalam sa kanila as long they can make me happy in bed... pwede silang manatili sa tabi ko... pero pag tapos na ako sa kanila i just trow them away...kahit kaylan ay hindi ako nakaramdam ng tagos sa pusong affection sa isang babae... tulad ng nararamdaman ko ngayon para kay danica... gusto ko syang icomfort... alagaan... gusto kong manatili sa tabi nya hanggang sa maging okey ang lahat... at higit sa lahat gusto kong pumatay ngayon dahil sa kanya... and i pray to God na sana wag ko syang makitang muli ngayon dahil i swear papatayin ko talaga sya.
After a couple of minutes more ay naglakad na ako patungo sa elevator... hindi ko sya kailangang bantayan personally, kung may mga tao naman akong pweding gumawa nun para sa akin... ano pat ako ang nag mamay ari ng building na to kung hindi ko naman magagawa ang lahat ng gusto ko.
Pagkagaling sa unit ni danica ay tumuloy ako sa opisina ng General manager ng building. Halos manginig sa takot ang medyo may katandaan ng lalaki ng makita ako... ganun katakot sa akin ang mga empleyado ko ... and i like it that way... at ganun din ang gusto kong mangyari kay Troy Baleteros gusto kong matakot din sya sa akin at seryosohin nya ang banta ko sa kanya dahil kung hindi baka mapilitan akong totohanin yun.
DANICA'S POV
Kahit hindi ako naka tulog ng maayos kinagabihan ay sinikap kong gumising ng maaga, susunduin ako ni Bryle ngayon, dahil iniwan ko sa opisina ang sasakyan ko... Gusto ko sana ay mag commute na lamang ako pero hindi sya pumayag...kaya heto bago mag 8:30 ay palabas na ako ng unit ko...mas mabuti ng ako ang maghintay sa kanya... kaysa ako ang hintayin nya.
Paglabas ko ng pinto ng unit ko ay nagulat ako ng makita kong may nagkakabit ng cctv malapit sa may pinto ng unit ko at may dalawang nakapolo barong din na mga lalaki na nakatayo sa may pinto ko... kilala ko sila...mga gwardiya sila sa building...
" Good morning maam..." bati ng mga ito sa akin.
" Good morning din po mga kuya... bakit may ano po... at nandito kayo... at ano yan.. ?" itinuro ko ang cctv...
" order daw po ng may ari nitong building." sabi ng isa sa guardiya.
" ah... lahat ba ng unit lalagyan nyan..?"
" hindi po dito lang po sa unit nyo."
" ha dito lang sa unit ko...? bakit.?"
" hindi po namin alam... may magbabantay din pong dalawang guwardiya dito sa labas ng pinto nyo kapag nandito kayo..."
Nagtaka ako sa sinabi ng dalawang guard... bakit may cctv ako at gwardiya... sumama sa akin ang dalawang guard ng sumakay ako ng elevator...
" kuya sino bang may utos na bantayan nyo ako.?" nako curious na talaga ako.
" si president Lee daw po sabi ni manager."
Hindi ako makapaniwala sa narinig ko.
" president Lee... as in Bryle Lee ?..."
" yes maam... ang may ari po nitong building... yung boyfriend nyo po..."
Napamura ako sa isip ko...bakit ba hindi ko alam yun... na kina Bryle pala ang building kung saan naroroon ang condo ko... kaya naman pala ang daling nakakuha ng unit dito ni kuya... kinabukasan lang pagkasabi kong kailangan kong lumipat ng condo eh may nakuha na agad si kuya at fully furnish pa.
BINABASA MO ANG
MY ASSISTANT, MY WOMAN
Romance" i will give you two hours para pagisipan ang proposal ko then gumawa ka ng listahan mo ng sarili mong mga kundisyon tapos iemail mo sa akin give me one hour to think about it then magkita tayo sa conference room ng 12 oclock para pagusapan ang kon...