" Hey Hon... napagisipan mo na ba yung weeding proposal ko." tanong ni Bryle, nakaupo kami sa sofa sa penthouse Niya, dito ako madalas tumatambay kapag walang gaanong trabaho sa upesina, dito kasi may privacy kami at nagagawa namin lahat ng gusto naming gawin and that includes make out session yes hanggang make out lang kami.
Mag iisang taon na kami na magkasintahn pero ayaw pa rin kasi akong tigilan ni troy kaya naman mas naging possisive si Bryle, at kinukulit nya na ako ng kasal, isiniksik ko ang katawan ko sa kanya at iniyakap ko ang aking dalawang bisig sa beywang nya, sya naman ay mas lalong hinigpitan ang pagkakayakap sa akin.
" Lets take a break... this weekend, mag out of town tayo yung tayo lang, walang office works, at walang mga kaibigan na mangiistorbo."
Nakakunot ang noong tumingin sya sa akin.
" why...?"
" gusto kong pagisipan yung proposal mo."
Biglang nawala ang pagkakakunot ng noo nya at napalitan iyon ng malapad na ngiti.
" OO ba... saan mo gusto... hongkong... paris...canada.."
" your not listening swetheart ang sabi ko out of town hindi country."
" Palawan then.... tamang tama may bago akong biling resort doon para sa atin gusto kong ipakita sayo."
" okey palawan this weekend... wag mong ipapalam to sa sa barkada gusto ko tayo lang..."
" hmm....gusto ko yan....gustong gusto ko yan." At may pilyong ngiti na sumilay sa kanyang mga labi.
Palawan.
Sakay ng yate ni Bryle na pinangalanan nyang Princess Danica, narating namin ang resort sa palawan the place itself is paradise, white sand, crystal clear water, and heavenly view, at ang beach house wow... para syang isang kastilyo at sa laki nito para na syang isang maliit na hotel.
" sigurado kang para sa atin talaga to at hindi pang negosyo."
" siguradong sigurado... binili ko talaga to para sa mga kapamilya natin at para sa magiging pamilya natin."
Sinalubong kami ng isang mgasawa na care taker daw ng resort, mababait sila at tuwang tuwa ng makita kami ni Bryle.
" how do you find the place hon."
" paradise.... super... ang ganda how did you find this place,?"
" pagaari to ng pamilya ni kahlil... i feel inlove with the place the first time i saw it on kahlils celfone photo... ng makita ko sya ikaw agad ang naisip ko... ayaw na ayaw nga nila itong ibenta sa akin i even offer them to triple the price pero ayaw talaga kaya ayun dinaan ko sa pagmamakaawa ang sabi ko ipang reregalo ko sya sa babaing pinakamamahl ko... i tell them kung gaano ko kamahal ang babaing yun then thats it ibenenta nila sa akin to."
" wow... nadaan mo talaga sa drama."
" oi hindi drama yun... totoo yun... and thank you at nagustohan mo."
Pagkatapos naming kumain ng pinagsabay na almusal at snack ay naglakad lakad kami mi Bryle sa dalampasigan... may mga katabi itong beach resort na halos punuan ang mga guest, palibhasa summertime na, marami ring naliligo sa dagat at may mga babaing halos naka bilad na ang kaluluwa dahil sa mga suot na two peice bikini, at napansin ko rin na ang ilan ay nagpapa cute sa lalaking kasama ko na hindi ko alam kung saan nakatingin kasi nakasuot ito ng dark shades.
BINABASA MO ANG
MY ASSISTANT, MY WOMAN
Romance" i will give you two hours para pagisipan ang proposal ko then gumawa ka ng listahan mo ng sarili mong mga kundisyon tapos iemail mo sa akin give me one hour to think about it then magkita tayo sa conference room ng 12 oclock para pagusapan ang kon...