CHAPTER 17

79.1K 1.7K 30
                                    

Bryles POV

Kanina pa natapos ang program para sa grand opening ng Lee Towers nagsisimula na ang party, every one are enjoying the party, pero ako iba ang inienjoy ko...

The mere presence of the beautiful woman besides me is more than enjoyable it makes my heart erratic and jealous lalo na sa tuwing may mga business associates akong lalaki na lumalapit at nakikipagusap sa kanya,selos na selos ako kahit alam kong tungkol sa negosyo ang pinaguusapan nila.Kung pwede nga lang itali ko sa beywang ko si Nica ay ginawa ko na.

Nakakabaliw nga yatang talaga ang pagibig.

Its more than a week mula ng lumevel up ang relasyon namin kahit na nga hindi ko pa sya totoong girlfriend pakiramdam ko andoon na kami, hindi na kasi ako nagaalangang ipakita sa kanya ang totoong damdamin ko, i give her flower everyday, i always ask her for a date kapag may free time kami, i hold her hand every time na magkasama kami and the kissing god knows how much i love to always feel her sweet lips in mine pero pinipigilan ko ang sarili ko lagi dahil nagaalala akong baka matakot sya though it frustrate me a lot.

Mahigit isang linggo na rin mula noong huli ko syang nahalikan ng totoo, yun ay noong nasa bar kami at hindi counted yung kanina kaso smack lang yun. Kaya heto ako ngayon parang baliw, mula sa kinatatayuan ko ay kitang kita ko kung papano makipagusap si Danica sa isa sa mga lalaking executive ng kompanya ko, kanina pa sila naguusap at napansin ko kung paano tingnan ni Wilson ang girlfriend ko and its making me freaking jealous.

" hey dude... baka magapoy na yang si wilson dahil sa mga titig mo." sabi ni spence

" sapakin ko na kaya tol.." sabi ko.

" relax bro... ano pa bang ikina katakot mo eh halos kulang na lang ay isulat mo sa noo ni nica ang pangalan mo... siguro naman wala pang gustong tumalo rito sa isang President Bryle Lee not unless he wants to die." natatawang sabi ni quazi.

"yah... papatay talaga ako oras na may nakialam sa kanya." 

" wala tol.... you are really in love men... truly, deeply and madly in love.... asan na ba yung sinabi mo noon na.... shit! men i will never ever fall for a controlling freak woman... i just want them in my bed not in my life.... oh di ba saulado ko pa yun di ba..." pang aasar naman ni mark.

" shut up dude." asar na sabi ko, sakto namang dumaan sa harap namin ang waiter na may dalang alak, kumuha ako ng isa at inistraight iyun, naka ilang baso na ba ako ng alak hindi ko na yata mabilang ah nakakainis naman kasi bakit ba ako nagseselos, siguro dahil sa wala pa akong assurance na akin na nga si danica na anytime pwede syang mawala sa akin, hindi ko yata kaya yun. Muli ay may dumaan na waiter again kumuha ako ng isa, iinomin ko na sana yun ng may pumigil sa kamay ko.

Bigla na lang kumabog ang dibdib ko.

" President lee sir... nakakadami na yata kayo nyan." sabi ng isang mapakalambing na tinig.

" Sorry hon." sabi ko at bigla ko syang niyakap, narinig kong napa oh ang mga kaibigan ko,parang gusto ko silang pagtatadyakan.

" Hey Mr.Lee ano ba bitiwan mo nga ako nakakahiya ang daming tao." pabulong na sabi ni danica, pero sa halip na bitiwan sya ay lalo kong hinigpitan ang yakap sa kanya.

" Bryle hey... lasing ka na ba.?"

Dahan dahan kong inalis ang pagkakayakap sa kanya pero nakayakap pa rin sa beywang nya ang isa kong braso. Dinampian ko sya ng halik sa labi.

alam kong hindi nya inaasahan yun. Pero nakahinga ako ng maluwag ng hindi sya nag react.

" Get a room dude lalanggamin tayo rito."

Nakita kong nag blush si nica at inirapan nya ako, tumalon ang puso ko sa ginawa nyang yun.

 shit i really love this woman... yes i' m in love with her head over heals, at hindi ko ikinakahiya yun. kung pwede ko nga lang ipagsigawan yun sa bung mundo ginawa ko na.



DANICA'S POV



After ng grand offering ay nanatili pa kami ni Bryle ng dalawang linggo para isupervise ang pagpapatakbo sa hotel at ng matiyak namin na stable na naman ito ay umuwi na kami ng pilipinas. Since Friday evening kami dumating kinaumagahan ng sabado ay pumunta kami nina kuya sa probensiya para dalawin ang parents namin at tingnan na rin ang ipinapagawa kong bahay para sa kanila.

More than a month pa lang na nasisimulan ang trabaho pero buo na ang bahay, ganun kabilis magtrabaho ang LG construction. Pero kahit walang magsabi sa akin alam kong may special instruction si Bryle sa mga tauhan nya na gawing mabilis at maganda ang trabaho sa bahay na pinapagawa ko para sa parents ko. Kaya naka plano na sa utak ko na pasalamatan sya oras na magkita kami.

I really miss my family kaya sinulit namin ang oras na mgkakasama kami, nagluto kami ni mommy ng maraming pagkain na kami kami lang naman ang kakain. isang retired public school teacher ang mama ko at isang retired government employee naman ang papa ko, simple lang ang buhay namin hindi kami mayaman pero hindi rin mahirap, alam ko kung paano nagsakripisyo ang mga magulang ko para lang mapagtapos kami ni kuya kaya ngayon gusto kong bumawi sa kanila.

" Anak kumusta ka na.?" tanong sa akin ni mama, nasa kusina kami at tinutulungan ko syang magluto ng hapunan.

" More than okey ma... "

" Mukha nga... kakaiba ang aura mo ngayon ah kaysa noong huli tayong magkita... in love ka ba."

" ma..." pinanlakihan ko ng mata ang nanay ko, tapos bigla kong nalala si Bryle, nakakamiss din ang isang yun, twenty four hours pa lang kaming hindi nagkikita pero pakiramdam ko miss na miss ko na sya.

" Hay naku in love nga yata ang anak ko, nangiti ng walang dahilan eh."

" ma no i' m not..." Pagtangi ko, pero alam kong namumula ang mukha ko dahil naramdaman kong naginit iyon.

Noon biglang pumasok si kuya hawak ang cellphone nya.

" Nix asan ang phone mo.?" tanong nito.

" nasa bag ko... bakit."

" did you check it since we arrive.?"

" not yet, why.?"

" kaya naman pala nag susungit na naman si PBL..." PBL acro name ng President Bryle Lee.

' kanina ka pa raw niya tinatawagan pero hindi ka nya makontact mukhang nagpapanic na yung tao."

" oh shit!... nawala sa isip ko ang phone ko... wait tatawagan ko lang sya," Agad kong binitiwan ang gulay na hinihiwa ko at nagpunas ng kamay sa apron na suot ko.

" wag na papunta na sya rito... pupunta lang ako sa central school para magpaalam na makikilapag sa school ground nila ang helicopter ng boyfriend mo..."

Hindi ako makapaniwala sa sinabi ni kuya, gaano ba ka importante ang sadya sa akin ni Bryle at kailangan nyang gumamit ng helicopter para lang puntahan ako sa Batangas.



MY ASSISTANT, MY WOMANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon