Kabanata 8

6.1K 172 2
                                    

Kabanata 8

ZARIK looked at Thalia like she's the most beautiful woman in his eyes. And yes, she's indeed beautiful who he loves to claim as his all the time. And no man can ever takes her away with him. At pilit niya iyong ipinapaalala sa sarili. And the goal he wanted to pursue ay ang paibigin ang dalaga sa kanya dahil hindi niya hahayaang iwanan pa siya nito. At kung kailangan niyang buntisin si Thalia para hindi siya nito iwan, gagawin niya.

Yeah, he knew it is evil but that fucking love did that by him. At oo, inaamin niyang mahal na niya ang dalaga sa nakalipas na maliit na panahong iyon. At wala na rin siyang pakialam kung hindi pa niya lubusang kilala si Thalia.

"Thank you, Krista for doing this thing. I owe you one." Nakangiting aniya sa dalagang inatasan niyang ayusan at damitan si Thalia. 

"Always Zarik. So, I guess you enjoy the party? And yeah, before I forgot... locked your eyes on her." Natatawang anito sa kanya sabay itinuro si Thalia na may kausap di kalayuan sa kanila.

Bumaling naman si Thalia sa direksyon nila. Naglakad na rin ito papunta sa kanya pero bago pa ito makalapit sa kanya, ginawaran nito si Krista ng isang matamis na ngiti.

"I'm happy you like your look and dress." Nakangiting sambit ni Krista rito.

"Yeah. Thank you so much, Krista." Saad ni Thalia.

Marahan namang tumawa si Krista at niyakap ng mahigpit si Thalia. "You're welcome..." Ani Krista sabay kumalas kay Thalia. "...you know. Hindi naman ako nahirapang ayusan at bihisan ka. You're beautiful on your own." Dagdag pa nito.

"Shall we?" Pambasag niya sa dalawang babaeng nasa harapan niya na hindi na napansin ang kanyang presensya.

Tumango naman si Thalia sa sinabi niya at ikinawit naman nito ang kamay nito sa braso niya.

Nagpaalam na rin sila kay Krista at hinayaan naman sila nitong umalis na kaya heto siya't inaalalayan si Thalia papasok sa sasakyan niya.







"KUNG HINDI ito masquerade, hindi ako papayag na maging kapartner mo sa party na 'yon." Pahayag niya sa binatang kapapasok lang ng sasakyan.

Dumukwang naman ito sa kanya kaya napaatras siya. Bigla rin niyang naramdaman ang puso niyang nagwawala sa loob ng kanyang dibdib dahil sa sobrang lapit ni Zarik sa kanya.

"Yeah. And I won't attend that freaking ball if it's not masquerade. I don't want them to see your beautiful face, sweetie. Akin lang dapat iyan at madamot ako." Bulong nito sa tapat ng kanyang labi kaya naramdaman niya at naamoy ang mainit at mabangong hininga nito.

"Ano ba Zarik!" Saway niya sabay itinulak ito para umayos ito ng upo sa may driver seat.

"What? I'm just stating a matter of fact, sweetie. So, wear that fucking mask if you want me calm and relax the whole night we're there." Anito na may halong pagbabanta.

Umiwas naman siya ng tingin sa binata at bahagyang kinagat ang labi sa sobrang kilig.

"Oo na kaya mag-drive ka na." Mahinang tugon niya kasabay ng paghalakhak nito.

"You're really beautiful, you know." Pagpuri nito sa kanya nang nasa byahe na silang dalawa.

Umirap naman siya para maitago ang ngiti na gustong sumilay sa kanyang mga labi.

"I know." Walang emosyong sambit niya.

"Too confident huh?" Nakangising anito habang ang mga mata ay nasa daan.

"Ewan ko sayo."

Nakarating naman sila ni Zarik sa venue kung saan idadaos ang birthday party ng isang sikat na businessman sa bansa. Hindi sana siya papayag nang alukin siya ni Zarik noong isang araw na umattend dito pero dahil sinabi nitong masquerade iyon, pumayag na rin siya.

Chasing Her (BS #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon