Kabanata 20

5.6K 151 1
                                    

Kabanata 20

"FUCK, I FINALLY SAW HER... but with another man." Sarkastikong aniya sa sarili habang nakatingin sa kawalan at bigla na lang natawa't umiling dahil hindi niya akalaing masasaktan siya ng ganito katindi nang dahil lang sa pesteng pag-ibig.

He is Zarik Garcia but what the fuck is happening? He's fucking hurt. And he's been fucked up just because of that woman.

"I guess, we need to guard him... again and again." Narinig niyang sabi ni Rajid sa katabi nitong si Ashton pero hindi niya na lang pinatulan ang sinasabi ng mga ito.

Wala na siyang pakialam. He doesn't want to argue with them because he's finally over with it, nasabi na niya ang lahat ng kailangang sabihin sa mga ito at wala namang magagawa ang mga kaibigan niya para patigilin siya. The only thing he wanted to do right now is to get drunk until he can't walk and can't remember everything especially the moment he saw Thalia with another man. Just fuck!

At magmula noong hindi na niya makita ang dalaga kanina at ang lalaking kasama nito, mabilis niyang iniwanan si Olivia sa boutique na iyon at pinaharurot ang kanyang sasakyan papunta sa bar ni Ashton. Kaya heto siya't nagpupuyos sa sobrang galit dahil parang kanina'y hindi man lang siya kilala ng dalaga. Mukhang umiiwas din ito sa kanya. 

Gusto niya ring pumatay sa mga oras na ito... because hell knows how he wanted to beat that man to death who hold Thalia like how he held her. He should be just the one who will do it not the other man! At hindi niya alam kung bakit gano'n ang turing ng dalaga sa kanya samantalang may pinagsamahan din silang dalawa. They kissed. They made love every fucking night. They cuddled. They did what normal couple do. And now he's asking himself if Thalia and that guy do it too? Nagli-live in din kaya ang mga ito katulad ng ginawa nila ni Thalia? Did they fuck each other too? And kissing each other romantically?

Naramdaman ni Zarik na parang pinilipit ang puso niya sa mga tumatakbo sa isipan niya kaya padarag niyang naibagsak ang baso na hawak niya dahilan ng pagkabasag noon. Kumuyom na rin ang kamao niya't wala na rin siyang pakialam kung may natirang bubog sa kamay niya dahil mas matindi ang galit na nararamdaman niya para indahin pa iyon.

"Fucking bullshit. Hindi ako makakapayag!" Galit na aniya sa sarili. 

Nagulat naman ang mga kaibigan ni Zarik sa ginawa niya. Narinig niya rin ang boses ni Ashton na inutusan nito ang kanyang mga empleyado na linisin ang natapong alak sa sahig at ang bubog na baso na nagkalat dahil nabasag niya iyon.

"Where the hell is you Thalia?" Wala sa sariling tanong niya sabay kinuha na niya mismo ang bote ng rum at doon na mismo lumaklak.

Naramdaman naman niya ang kamay ng kaibigan niyang humawak sa balikat niya pero hindi niya ito binalingan. Bagkus ay patuloy siya sa paglaklak sa bote ng alak na iniinom niya.

"Chill bro. We hired the best of the best investigator in this country... at huwag kang mag-alala, malalaman din natin ang tunay na pagkatao ni Thalia. We can find her." Pang-aalo sa kanya ni Nero.

Pagak naman siyang natawa. Tumingin din siya sa mga kaibigan niyang nandito na alalang alala sa kanya nang tingnan niya ang mga ito. And yeah, he knew he's a pain in the ass to his friends lately but he doesn't care if he's a burden. Iyon naman ang ibig sabihin ng pagkakaibigan, hindi ba? Tsaka binuo niya ang samahan nila para kapag may problema ang isa, madadamayan ng lahat. So he shouldn't be thinking... that he's a fucking burden.

"We will help you, man. Just wait." Ani Ashton.

"Kailan pa? I'm so sick seeing her again with another man! Dapat ako lang." Mariin niyang tugon sabay tumayo siya dahil napagdesisyunan niyang umalis para hanapin si Thalia.

Chasing Her (BS #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon