Kabanata 19
"WHAT THE FUCK!" Narinig niyang bulyaw ng isa sa kaibigan niyang hindi niya alam kung sino dahil wala na siyang pakialam sa paligid niya.
And his life became hell and miserable when Thalia leave her behind.
Nilanggo ni Zarik ang sarili niya sa mga alak na nakahilera sa kanyang harapan. Nilaklak niya ang laman ng bote ng beer at walang palyang inubos niya iyon hanggang sa nagbukas ulit siya at gano'n muli ang ginawa.
He fucking don't know what to do with his life anymore. Pati kompanya niya'y hindi na rin niya natatrabaho. Nagpapasalamat na lang talaga siya't may sekretarya siyang maaasahan at mga empleyadong mapagkakatiwalaan. Because right at his state now, he's fucking lost in his own self. Wala na siyang ibang alam gawin kundi magpakalanggo sa alak dahil segu-segundo'y si Thalia lang ang nasa isip niya. And that's the effect of that woman to him.
Cursed that woman for making me feel so worthless. But fuck, I missed her... so damn much...
At ang parati niyang itinatanong sa sarili niya'y bakit siya nagawang iwan ni Thalia? Anong ginawa o nagawa niya para iwan siya nito? Is he not enough? Ano pa bang gusto ng dalaga sa kanya dahil kung meron man itong bagay na gusto, gagawin niya kahit na ano pa... ibibigay niya iyon basta bumalik lang ito sa kanya! Ganito na siya talaga kabaliw sa dalaga na gagawin niya ang lahat huwag lang siya nitong iwan.
Fuck! But she left him hanging. She left him... and fuck his self for still blaming himself why Thalia left.
"Man, you're fucking kidding me." Sarkastikong sambit ni Nero sabay inagaw nito sa kanya ang bote ng alak na nilalaklak niya.
Sinamaan naman niya ng tingin ang mga ito pero tanging pag-aalala lang ang namutawi sa mga mata ng dalawa niyang kaibigan para sa kanya. Pero sa halip na makipagtalo, nagbukas muli siya ng beer at uminom muli pero but they are messing him. They keep taking his alcohol away!
"Enough, bud. You're already drunk." Pagpigil sa kanya ni Vander sabay inilayo sa kanya ang mga alak na nasa harapan niya.
Umiiling pa ang mga ito na parang disappointed sa nangyayari sa buhay niya... but who the hell is them? Wala silang alam sa nararamdaman niya! At unang una, hindi pa nararamdaman ng mga ito ang nararamdaman niya dahil hindi pa nagmamahal ang mga gago niyang kaibigan.
"It's been a month Zarik yet you're not moving on with your life. Anong balak mo sa sarili mo? Magpakamatay sa pag-iinom?" Umiiling na sabi pa ni Vander.
Nangunot naman ang noo niya't malakas sinuntok ang island counter sa harapan niya dahil hindi niya nagustuhan ang lumabas sa bibig nito.
"You don't know anything Vander. Just shut up and get lost. Will you?" Mariing sikmat niya sabay nagawa niya pang kuwelyuhan ang kaibigan na mabilis namang naawat ni Nero kaya napabitaw din siya.
Padarag naman niyang binitawan si Vander habang nanlilisik ang mga mata niya. Inagaw na rin niya ang mga alak na itinabi ng mga ito sabay binuksan iyon at nilaklak.
"Naiintindihan ka naman namin bud. Nag-aalala lang talaga kaming lahat sayo. Isang buwan ka ng ganyan at isang buwan ka ng iniwan ni Thalia nang walang pasabi at ang gusto lang namin ay maging maayos ka." Panimula ni Nero sabay naupo sa tabi niya't nagbukas din ng beer at ininom iyon.
Gano'n din ang ginawa ni Vander at tumabi rin sa kanya kaya siya ang nasa gitna ng mga ito at pare-parehas silang nag-iinom.
"We can't reach her. We can't also track her. Wala siyang records sa kahit na ano." Sabad ni Vander.
"At sa tingin namin, nagpapanggap lang ang babaeng iyon." Pagpapatuloy ni Nero habang siya'y nakikinig sa mga ito't nilalaklak ang laman ng bote ng beer.
BINABASA MO ANG
Chasing Her (BS #1)
RomanceBook 1 of 11 WARNING: SPG | R-18 | Matured-Content Synopsis Brotherhood Series #1 Zarik Garcia made a brotherhood just for fun. It's started way back in college out of his boredom. Wala rin itong kapatid at ang tanging gusto lang nito'y mga kaibigan...