Chapter 41
Lyn aka Sabrina
POVAndito ako ngayon sa kaharian at inutusan ko ang aking mga alagad na ayusin ang kaharian namin dahil sa pagdating ni Kyle ..
Pumunta ako kung saan nakahiga ang aking ama at ina ..
..ma pa malapit na ulit kayo magising malapit na ang kabilugan ng buwan,ang problema lang ma pa kailangan kong mahanap ang nakatakda baka masira nya ang mga plano ko, at alam nyu ba ma pa masaya ako dahil sasama na sa akin si kyle alam nyu po bang mahal na mahal ko sya kahit hindi nya ako mahal, pero ma kapag naging katulad nya tayo makakalimutan nya si Carla kaya gagawin ko syang katulad natin ma pa, malapit na po kayong magising ma pa pangako ko po yan sa inyo kailangan ko lang ng alay meron, na akong isa ung kapatid ni Louise at isasama ko din si louise dahil sya ang dahilan kaya nawala kayo magbabayad sya. At ung barkada sana ni kyle pero na ngako akong hindi ko sila gagalawin kaya maghahanap na lang ako ng iba, miss na miss ko na kayo ma pa.
Sabay haplos ko sa mukha ni mama at papa..
....
.........................Pumunta ako sa kulungan ng aming bihag
..so kumusta kana dito
..h*y*p ka
..tsss wag kang ganyan malapit na kayo magkita ng kua mo
..anung ibig mong sabihin
..hahahaa tanga ka parin malapit na kayo magkita ng kuya mo sa imperyno hahaha
..ikaw ang pupunta sa imperyno dahil anak ka ng dem*ny*
..oh will talaga natakot naman ako sayo hahahaha
..h*y*p ka wala kang puso,pakawalan mo ako ditoNiyoyog ung rehas
..hahahahahahaha mabulok ka dyan jevelyn hahahaha
..H*Y*P KASigaw ng sigaw sya tss kung may makakarinig sa kanya.
Umalis na ako sa kulungan nya and pumunta ako sa aking pwesto....sabrina -si thea at nagbesobeso kami
..kumusta na pala ung pinahahanap ko sa mga tauhan -ako
..kinalulungkot ko sabrina mailap syang hanapin
..kailangan syang mahanap agad masisira ang ating plano
..pagsasabihan ko ulit sila..
..sige,aalis na ako at baka hanapin naman ako ng matandang babae un.
..sige magingat kaUmalis na ako sa kaharian namin at ngayon ay nakakalapit na sila sa mga tao dahil nawala na ng bisa ung tulong ng engkanto dahil nagawan ko ito ng paraan, gumawa kami ng bracelet na itim pinagawa ko ito kay gloria at ginamit ko ang kapangyarihan ko sa bracelet na pinagawa ko kay gloria at ito ay tumalab naman. Kaya wala ng kawala ang mga tao dito hahahahaha..
Pagpasok ko sa loob nag lalandian si carla at si kyle tssss magpakasaya kana ngayon carla dahil mapapasa akin na si kyle pagkatapos ng kaarawan mo hahahaha..
Louise (pov)
Nagpakilala na ba ako sa inyo siguro hindi pa kaya magpapakilala muna ako sa inyo habang nakasakay ako sa motor ko .
I'm Louise Jhon Gomez,'25 years old at isa akong pulis ,,
hindi ko ginamit apleyido ng nagampon sa akin kasi inampon ako ng lola ni Julie 5 years old na ako namatay ang magulang ko dahil sa car accident dalawa kaming inampon ni lola si jevelyn ang kapatid ko wala na sya matagal na. At pamunta ako ngayon sa libingan ng kapatid ko,girlfriend ko at magulang ko Naikwento ko na ba sa inyo kong pano namatay ang kapatid ko ..
Ng nalaman ng anak na ako ang dahilan kaya namatay ung magulang nya dinukot nila kapatid ko at girlfriend ko at pinatay nila ito ung mukha ng kapatid ko ay hindi na makilala dahil sa sugat nito sa mukha at ang gf ko naman kinuha nila ang puso nito, nagalit ako ng sobra sa aswang pero mula non hindi sila nagparamdam sa amin kasi may plano sila ito ang hindi ko alam ang kinakatakot ko kapag lumusob sila hindi na tutulong ang engkanto dahil may nakatakda na tutulong sa amin hindi ko pa sya makita kung asan man sya sana matulungan nya kami dahil kailangan namin ng tulong nya.Natuwa ako ng malaman kong may third eye si La nakita nya ang girlfriend ko na binabantayan ako at masaya ako don alam kong hindi pa sya natatahimik hanggang nabubuhay ang pumatay sa kanila at ako ang maghihiganti sa pagkamatay nila. Hindi ko maisip bakit ung gf ko lang ang nagpapakita kay La ung kapatid ko hindi. Minsan na iisip ko na buhay pa ang kapatid ko pero imposible ..
Andito na ako sa puntod ng nag ampon sa akin at naglagay ako ng bulaklak at nagpasalamat dahil inalagaan nila kami at pinagaral laking pasasalamat ko sa lola at lolo ni julie dahil naging mabuti silang magulang sa amin...
.......Umalis na ako sa puntod ng nagampon sa akin pumunta ako sa lapida ng magulang ko ,ang kapatid ko gf ko.
..kumusta na kayo dyan -sabay lagay ng bulaklak
..na miss ko na kayo ,,,ipinapangako ko sayo mahal at jevelyn ipaghihiganti ko kayo sa pumatay sa inyo pangako -may lumuha na lang sa akin mata kaya pinunasan ko ito.
..mahal,bakit ka pala nagpapakita kay La pwd naman sa akin???hindi ko malaman mahal nasasaktan ako kapag naglalambingan sina kyle at La mahal ko na ba si La kahit sa kunting panahon ko lang sya nakasama ,wag kang magselos mahal, kasi sila ng dalawa at ayoko kung magulo sila .at uunahin ko ung pangako ko sa inyo ng kapatid ko na ipaghihiganti ko kayo sa pagkamatay nyu..
..at mahal na mahal pa din kita Mahal darating ang panahon na magsasama tayo (humangin ng malakas) mahal wag muna ngayon kailangan ko muna kayo maipaghigante sa kanya..
...........
..................Pauwi na ako sa bahay nakita ko si Lyn nakatayo sa labas ng gate at may kausap ito . Napatingin ako sa kausap nya ngayon ko lang ito nakita ..
Inihinto ko ung aking motor sa gilid ng gate kaya napatingin si Lyn at ang kasama nyang matandang lalaki ..
..Lyn sinu sya -tanong ko habang inaalis ung helmet ko
..ah...eh si...ah nagtatanong sya kung saan pamunta ang palengke dito-sinasabi nya habang hindi nakatingin sa mga mata ko minsan naiisip ko hindi sya si Lyn ang kilala namin lyn hindi ito pala salita at higit sa lahat hindi ito nakikipagusap sa taong hindi nya kilala.. At pautal utal pa sya habang nagsasalita..
..bago lang po ba kayo dito
..ah hijo tama ka bago lang kasi ako dito kaya nagtanong ako kung asan ung palengke ,, nasa ibang bayan pala kaya mauna na ako sa inyo at salamat mahal na riy ah este lyn pala sayo din hijo mauna na ako.-ung matandang lalaki hindi pa naman katandaan siguro nasa 55 na ito at may suot syang itim na bracelet saan galing un.Umalis na ung matanda at pumasok na si Lyn sa loob naninibago ako sayo Lyn bakit ibang iba kana ngayon. At gusto kong malaman kong bakit nagbago kana ..
BINABASA MO ANG
HIWAGA
Mystery / ThrillerSana magusutuhan nyu po to.. by:Carmella E. Felicia H I W A G A Prologue Matutuklasan kaya nilang magbabarkada ang hiwaga sa bahay na pinamana ng lola ng kaibigan nila..Makakaligtas ba sila sa nakaambang panganib na naghihintay sa kanila...