Chapter 51
Carla (POV)
..carla gising
May yumogyog sa akin.
..Carla gising
Pinulat ko mata ko nakita ko barkada ko .
Hugh is that was only a dream i tought it is true.:-Q =-O.
Mabuti just a dream bakit nakasama sa panaginip ko ung sabrina, sinu ba sya.My friend looked at me now na may halong pagaalala .
..sis okay ka lang ,-si anne
..yeah i'm okay
..sure ka ,binangongot ka kasi kanina-si cass sabay hawak sa kamay ko,nakaupo na pala ako sa kama habang sila ganun din ung boys wala dito pati si ma ,pa at si pangit...anu napanginipan mo sis -si julie
..where's Le -tanong ko sa kanilaThey didn't talked and they avoid looked at me.
..Please answer me where is Le? -tanong ko sa kanila ,Cass hold my hand at tumingin sya sa mga mata ko na ang lungkot sa mga mata nya..At kinakabahan ako.
..carla ,.(may pumatak na luha sa mata nya kaya kinabahan ako lalo at si anne and julie umiyak narin )
..where's Le plzz answer me plzzz
Umiyak na rin ako ,niyakap nila akong tatlo ..
..sis wala na sya -Cass
Wala na sya anung ibig sabihin nila,kumalas ako sa pagkakayakap sa kanila.
..anung ibig nyung sabihin -ako
..wala na sya Carla,patay na si kyle -si julie
..NO NO hindi yan totoo plzz sabihin nyu nagsisinungaling lang kayo plxxxxzzUmiyak na ako no hindi un totoo nag jojoke lang sila ang saya lang namin kahapon eh ..
..that's joke diba
Hindi sila umimik at niyakap ako. No buhay pa sya ramdam ko un nagsisinungaling lang sila ..
Sabrina (pov)
Ako ang pinakasayang tao sa buong mundo hahaha dahil nasa kaharian ko na si kyle kawawa ka naman carla dapat lang sayo un tsss.
Si Anne ung nakatakda pero bakit wala akong naramdaman na kakaiba sa kanya kay Carla pwd pa pero kay Anne wala siguro hindi pa sumasapit ang ika dalawangpot isa kaya siguro hindi ko pa nararamdam ang kapangyarihan nya .
Sorry kyle hindi ko matutupad ang pangko ko sayo na hindi galawin barkada mo na si Anne sya ang nakatakda kaya kailangan ko syang patayin hindi muna sa ngayon,dahil may gagawin pa ako ito ay palabasin na patay kana .Mabuti at may nakuha ako na pwd gayahin ang mukha mo kyle isa syang pulubi sa ibang brgy..
Naigawa ko na ginaya ko ang mukha ni kyle sa pulubing ito. at ang papalabasin ko ay pinatay ng aswang upang umalis na dito sina Carla pero maiiwan si Anne dahil papatayin ko sya hahhahahahaha..
Gusto nyu kong anu ginawa ko sa pulubi will pinakain ko ang puso nya sa mga alagad ko hahaha..
Magsasama na tayo kyle kapag sumapit na ang kabilugan ng buwan at makikilala muna ang magulang ko hahahaha..Dahil gagawin kitang katulad namin haha.
Kailangan ko lang ng alay anu kaya if ang barkda mo na lang kyle ...HAHAHAHALouise (pov)
Bumaba ng hagdan si La kasama sina Anne,Cass at si Julie tudo alalay sila kay La naawa ako sa kanya kung hindi ko sana iniwan sa labas si kyle at kung sinamahan ko sana sya ay hindi sya napahamak.
Parehas ang ginawa nila kay kyle sa gf ko na walang puso.
Sina Jerome hindi makapaniwala ng makita nila ang katawan ni Kyle naiyak silang apat ng makita ang kawawang katawan ni kyle naguluhan sila sinu ang pumatay kay Kyle gusto kong sabihin na aswang pero baka hindi sila maniwala ..
Nalaman na ng magulang ni kyle ung nangyari dahil tinawagan nila ung magulang ni kyle si ian ung tumawag, pumunta sila dito ng gabi na ,maraming nag embistiga kong anu ang nangyari sa anak nya at kung may nakaawa ba ito ang sabi namin wala naman po.Naawa ako sa magulang ni kyle iyak ito ng iyak at sya lang pala ang anak nila at nawala pa ito bigla. Hindi rin sila makapaniwala kung bakit walang puso ang anak nila. Isa akong pulis pero kapag sinabi ko sa mga pulis nila na kinain sya ng aswang baka pagtawanan pa ako..
Hinanap ng mommy ni kyle si La ang sabi namin natutulog dahil sa pagkakaiyak at sinabi namin na hindi pa alam ni La na wala na si kyle.
Dinala nila ang bangkay ni kyle ng disoras ng gabi pamuntang manila upang doon ang lamay kay kyle. Hindi muna sumama ang barkada ni kyle dahil sabay sabay na daw sila pumunta sa manila na kasama ni La.Nakatingin sa akin si La habang pababa ito may nagbago sa kanya ung buhok nya itim bakit medyo naging pula ng kunti o imagenation ko lang at ung mata nya kulay pula nawala ung pagka brown eyes nya.
Naka sando lang sya at ung kalahating buwan ay nasa kanan ng dibdib nya at bilog na ito hindi ako makapaniwala totoo ba to o nagimagenation ko lang kaya napailing iling ako dahil baka mali lang ung--;..aray
May bumatok sa akin si shaolin
..matunaw kapatid ko
Kaya natauhan ako shete.
Napakamot ako sa ulo ko.
Pero hindi ba na pansin ng barkada nya ung pagbabago kay La....Lo
Kaya napatingin ako kay La.
..ikwento nyu sa akin ang nangyri ka gabi
Hindi sya umiyak na pinipilit nya maging matapang ..
Upo sya sa sofa napatingin ako sa kasama ko. Ako ba mag kwento ..
..simulan mo na tol -si ian
FLASHBACK
Ng mahimatay si La kami na lang naghanap nina Ian ,Jerome,Marco,Shaolin at si Lyn sumama din sya sa paghanap ung girls gusto sumama pero hindi namin pinayagan dahil gabi na.
Nagpatuloy lang kami sa paghahanap minsan na isip ko kasalan ko kung bakit nawala si Kyle kung hindi sana ako pumasok sa loob at sinamahan ko na lang sya dahil nahalata ko kasi na may bumabagabag sa kanya..
Idi sana buhay pa sya ngayon.Si lyn napahiwalay sa amin upang madali daw mahanap si Kyle .
May dala kami flashlight kasi madilim na .
Biglang sumigaw si lyn kaya nagsitakbuhan kami papunta kung nasaan si kyle nakahadusay sya at kinuha ang puso nito ang daming dugo hindi ako makapaniwala sa nakita ko ganun din ang barkada umiyak sila ,napatingin ako kay Lyn na maygumuhit na ngiti sa kanya (hindi ko un naisama sa kwento kay La)
Dahil gusto kong malaman kong si lyn ba ang kasama namin o hindi....END OF FLASHBACK..
BINABASA MO ANG
HIWAGA
Mystery / ThrillerSana magusutuhan nyu po to.. by:Carmella E. Felicia H I W A G A Prologue Matutuklasan kaya nilang magbabarkada ang hiwaga sa bahay na pinamana ng lola ng kaibigan nila..Makakaligtas ba sila sa nakaambang panganib na naghihintay sa kanila...