Chapter 65
Carla (POV)
..H*Y*P KA SABRINA MAPAPATAY KITA
Lumapit ako sa kanya at ginamit ko ang kapangyarihan ko sa kanya ung liwanag na galing sa mga kamay ko ngunit nakakailag lagi sya.
..yan lang ba hahaha,ang hina mo pala
Ngumiti ako ng nakakaluko kaya napatingin sya sa akin.
Bigla kong pinulupot sa kanya at water dahil ng lumipad sya naka ready na ang water sa likod nya upang talian sya.
Sinubukan nya ito tanggalin ngunit wala dahil ung tubig ay pinalibot ko sa buong katawan nya ,ung mukha lang ang nakikita ....yan lang ba carla
Nagulat ako dahil nakawala sya at agad nya akong pinagbabato ng mga bato gamit ang mata nya na kusang itong lumipad sa akin at naharangan ko naman ito kaya hindi ako natamaan..
Hindi ko inaasahan dahil natamaan ang tyan ko ng bato dahil hindi ko ito nakita napapalapit sa akin.
..aray
Ang sakit ng tyan ko dahil sa batong tumama sa akin na parang may lalabas .Napaupo ako sa sakit ,ng makita ko si Le ung mukha nya nagaalala pero agad naman nya ito binawi.
Lumapit si Sab sa akin
..ang hina mo naman pala nakatakda hahaha
Kahit masakit kailangan ko syang labanan dahil kung hindi baka kung anu ang mangyari sa mga kaibigan ko at sa mga tao pati na rin ang aming kaharian..
Tumayo ako at napatingin sa mga kaibigan ko na hinawakan sila ng mga aswang..
..
Author (pov)
Carla stand but her tummy is still aching because the rock bump at her..
And she is holding her tummy because it is still aching worst...kaya mo pa ba carla ,mukhang nanghihina kana
Tumingin lang si Carla kay sab at ngumiti ito ..Nainis si sab dahil sa pag ngiti ni Carla ...
Gumawa si carla ng bolang apoy nagulat si sab sa nakita nya ..At dahil sa pagkagulat ni sab hindi na nag aksaya ng oras agad nga itong tinulak pamunta kay sab ngunit daplis lang ito dahil naramdaman ni sab na may papalapit kaya nakailag sya.
Nagalit si sab sa ginawa ni carla sa kanya,dahil natamaan sya sa braso..
Si sky gusto nya tumulong kay carla ngunit hawak sya ng aswang at nanghihina na dahil sa tama natamo nya..
..may suprise ako sayo carla
Galit na saad ni sab,ng bumukas ang pinto .
Nagulat silang lahat sa nakita nila ganun di si carla natulala sya sa nakita nya ....Fhe
Ung lang ang nasambit ni carla ..Si fhea ang nakita nila ngunit ito ay peke lang ,nalaman kasi ni sab na ang kahinaan nya ay si fhea nalaman nya ito ng magusap si Louise at carla..
Pumagitna si fhea sa nagaaway at so carla ay nakatingin lang kay fhea na sa isip nya si Fhea ang kaharap nya gusto nya itong yakapin at hindi nya napigilan kaya niyakap nya ito ng mahigpit si fhea hindi lang ito umimik..
..fhea miss na miss na kita
Sabay patak ng luha ni carla dahil sa pagkamis nya sa akaibigan nya.
..bitawan mo ako
Pati boses ay ni fhea ay kuhamg kuha.
Tinulak sya ni fhea.
..fhea bakit
Mahinang saad nito
..dahil ikaw ang dahilan ng pagkawala nay carla
..carla hindi yan fhea ginaya lang nya mukha ni fhea
Si jevelyn .Hindi nakinig si carla dahil imposible naman na kaya nila gayahin ang mukha ni fhea.
At alam ni carla nawala na si fhea kung ganun sinu kaharap nya sa isip ni carla .At kahit ang nasaharap nya ay isang peke hindi nya itong kayang saktan dahil mukha ni fhea ..
Lumapit ang nagpanggap na fhea....dahil sayo kaya napatay ako at ngyon buhay na ako dahil kay sab binuhay nya ako ,nagsisi ako dahil naging kaibigan kita
Napaiyak si carla sa mga narinig nya..Dahil totoo ang lahat ng un ako ang may kasalanan ako kung hindi dahil sa akin hindi mawawa si fhea sa isip ni carla.
Bigla syang hinawakan sa leeg ni fhea.
..na..sa..sak..tan..ak..o
Si carla.
..lumaban ka carla hindi sya hmmmmf
Si anne hindi na tapos ang sasabihin ng takpan amg bibig nya ng aswang.
Sa isip ni carla hindi ko kayang lumaban dahil ang kaharap ko ay si fhea kahit hindi sya si fhea hindi ko kya syang saktan.
Hindi pa nakuntento ang nagpanggap na fhea sinipa sya ng napakalas kaya tumilapon si carla sa isang wall na bato at may dugo si carla sa noo nya at napahiga dahil sa lakas ng pagkatulak sa kanya
.Gustong lumapit ni kyle kaso tiniis nya ang hindi lumapit para sa plano nya...mahal ikulong mo na sila
..sige mahal,dalhin na sila.Agad naman dinala ng mga aswang ang magkakaibigan sa kulungan .Lumapit sila kay carla na kahiga.
..okay ka lang ba h*y*p talagang babaeng un -si cass
..may masakit ba sayo -si ianNakatingin lang si carla sa kanila at biglang umiyak.
..tahana na carla -si julie
..it's my fault kasalan ko to kung bakit ta....awwwww..anu masakit carla -si Lo
..ung tyan ko ang sakit..
Si carla namumulupot na sakit ng tyan.
Agad naman may kinuha si sky sa bulsa nya ito ang singkamas na inilagay ni carla sa bulsa nya...anu gagawin dyan -si marco
..basta .At agad syang lumapit kay carla at pinagbalatan nya ng singkamas ..
Ng makita un ni carla naglaway sya at napaupo at kumain.
Sa mga isip ng magbabarkada
Anung nangyari kay carla
BINABASA MO ANG
HIWAGA
Mystery / ThrillerSana magusutuhan nyu po to.. by:Carmella E. Felicia H I W A G A Prologue Matutuklasan kaya nilang magbabarkada ang hiwaga sa bahay na pinamana ng lola ng kaibigan nila..Makakaligtas ba sila sa nakaambang panganib na naghihintay sa kanila...