Chapter 71
Marco (pov)
We are joining the fight to the aswang and we have scattered to all of the aswang ..
Nagkahiwalay hiwalay kami kanina habang nakikipaglaban kami ..
Nakapunta kami sa labas ng castle ni sab ang daming namin nakalaban at hindi ito maubos ubos ..Kasama namin makipaglaban ang mga engkanto ,marami ding sugatan na engkanto at may mga patay din mga engkanto..Si julie pinapana nya ang mga mananangal hindi mauubos ubos ang pana ni julie kahit ang dami na nyang pinanang mananangal at mga aswang..
Habang nakikipaglaban ako ay bigla akong dinagit ng mananangal ...
..LOVEEE
Sigaw ni Julie habang nakatingin sa amin ng mananangal ni ready nya ang pana nya nakatutuko ung pana sa akin wag nya sabihin papanain nya ako..
At bigla nya ako pinana hindi pala ako ang mananangal ligtas nga ako sa mananangal eh hulog naman ako.
..aaaaaaah
Napasigaw na lang ako at napapikit dahil babagsak pero mukha hindi ako nabagsak kaya minulat ko ang mata ko nakalutang ako habang dahan dahan ako binaba at si sky pala ang may gawa ng maibaba na ako agad naman na umalis si sky hindi ko alam kong bakit umalis agad si tol.
Niyakap ako ni love ng mahigpit kaya niyakap ko din sya ng mahigpit.
Kumalas na kami sa pagyayakapan at nakipaglaban na kami sa mga aswang at mananangal.Dumadami pa ito ng dumadami kaya napatakbo kami ni love papasok ng kaharian ,ang napasukan namin ni julie ay napakadilim na walang makita hahawakan ko sana sya ng..
..loveee
Napatingin ako hindi ko katabi si julie.
..love asan ka
Wala parin akong makita dahil sa madilim nga ito .
..andito ako anu ba bitawan mo nga ako -zi love
..bitawan mo si julie kung sinu ka manSigaw ko habang hawak ko ng mahigpit ang ispada ..
Wala nagsalita ...anu ba bitawan mo sabi ako
..aray -ung lalaki
..boogsssh
..H*Y*P ka anu ginawa mo sa gf ko
Sigaw ko bwst amu ginawa nya kay julie.
Naglakad lakad ako kahit madilim mapapatay ko sya kapag may mangyaring masama kay julie...Lumabas ka dyan mapapatay kita h*---
Hindi ko na tuloy ang sasabihin ko dahil may biglang pumalo sa ulo ko at napahawak ako sa ulo ko may dugo at biglang dumilim ang paningin ko at bumagsak na lang ako bigla..
Sky (pov)
Ng maibaba ko si Marco mula sa ere agad akong tumakbo papasok ng kaharian dahil nakita ko si cass na kalong kalong ng aswang ..
Tumakbo parin ako baka sakaling maabutan ngunit bigla na lang ito nawala sa paningin ko ..
Kung nakuha si Cass ng aswang asan si Jerome ,hinanap ko si jerome ngunit hindi ko matangpuan ..
Malaki pa naman itong kaharian ni sab.
Nakita ko ang mahal na reyna ..
..mahal na reyna
..asan si carlaBakas nito ang pagaalala kasama nya ang aswa nya ..
..nagkahiwala po kami
At sa mukha nito ang hindi mapakali na baka may nangyaring masama sa kanyang anak.
..mahahanap natin ang anak natin ,magtiwala ka lang sa panginoon -ang papa ni arla ,napatingin ulit sa akin ang mahal na reyna
..si shao na saan
..nasa brgy.Hiwaga po upang ihatid ang mga ba---..LUSOOOOOB
Hindi ko natapos ang aking sasabihin dahil sa magsigaw ng aswang agad naman sila nagsilapitan sa amin wala kaming nagawa kung hindi ang makipaglaban sa kanila.
Ang galing makipaglaban ng mahal ma reyna ganun din ang asawa nya magaling din sa pakikipaglaban sa mga aswang..
Napahiwalay ako sa mahal na reyna dahil may hinabol ako ung aswang sya lang ang naiiba sa mga aswang nakalaban ko,, ang ibig sabihin lang nito binigyan ni sab ng kapangyarihan ang kanyang alalay at lakas.
Si Arla hindi pa nya kayang bumigay ng kapangyarihan dahil hindi pa talaga un ang lakas dahil hindi pa lumalabas ang kapangyarihan ng Buwan at bituin..
Hindi ko alam kong bakit hindi pa lumalabas dapat lumabas na ito dahil kabilugan ng buwan na..Bigla nawala sa paningin ko ung aswang na hinahabol ko , kaya nakipaglaban na lang ako sa mga aswang at mananangal ...
Abala ako sa pakikipaglaban sa mga aswang ng bigla sumulpot si Sab..
Na pangiti ngiti pa to ng makita ko sya..
..kumusta kana albert ay hindi pala sky nakakatuwa lang isipin na dito pa tayo magkikita mula ng malaman mong isa akong aswang at ikaw hindi ko akalain na isa ka palang engkanto
Hindi ako nakipagsalita sa mga sinabi nya.
..umatras na yata ang dila mo sky
Kita ko sa mata nito ang galit ..
Hindi ako nakaimik nakatingin lang ako sa kanya .
Muli kaming nagkita ni sab ng ikasal sya kay kyle at sya pala ang reyna ng mga aswang ang akala ko ay isa lang sya kawal ng mga aswang pero mali ako isa pala syang reyna ng aswang ,parihas lang namin niluko ang isa't isa sya nagpangab na isang tao ganun din ako .Minahal ko sya ng totoo pero ng malaman kong isa syang aswang nagalit ako sa kanya dahil sila ang pumatay sa mga magulang ko at ngayon maslalo akong nagalit dahil ang magulang nya ang pumatay sa magulang ko alam kong hindi nya kasalanan ang pagkamatay ng magulang ko pero anak sya ng pumatay sa magulang ko..Alam kong nagtataka kayo dahil ng magkita kami ni sab wala lang sa amin dahil ako pinilit kong wag magpahalata sa kanila na magkakilala kami ni sab at ganun din sya dahil ng makita nya ako wala din sa kanya na parang wala kaming pinagsamahan at mabuti na ang ganun .
Ng naginsayo kami ni Arla ung ginawa nya sa tubig ay puso ,agad ko itong pinabago dahil naalala ko lang si Sab o sabihin na natin Roanne ang ginamit nya pangalan ng magpangab syang tao..
Apat buwan kaming nagpamahal ni sab at naging masaya ako ng nakasama ko sya dahil ng kasama ko sya mabait,mapagmahal at mabuting kaibigan un pala ay isa lang KALUKUHAN ..
Sab (pov)
Natahimik si Albert ay hindi pala si sky ..
Ng magkita kami sa kasal namin ni kyle nagulat ako pero hindi ko ito pinahalata nagulat ako dahil isa pala syang engkanto kung niluko ko sya ,ganun din sya niluko din nya ako nagpangab din sya na isang tao parehas lang kami ....
At ngayon gusto ko syang patayin dahil sa ginawa nya sa akin nakipaghiwal sya ng malaman nya na isa akong aswang ay hindi pala nakipaghiwalay hindi lang kami nagkita dahil nawala sya na parang bula un pala isa syang engkanto na kinamumuhian ko ..Lahat ng pinakita ko sa kanya noon lahat un totoo minahal ko syang ng totoo..
At ayoko na pagusapan ang nakaraan dahil nakaraan na un at hindi ko na sya mahal,dahil ang mahal ko ngayon ay si Kyle sya lang ang mahal ko wala ng iba at gagawin ko ang lahat mabawi lang sya ..
BINABASA MO ANG
HIWAGA
Mystery / ThrillerSana magusutuhan nyu po to.. by:Carmella E. Felicia H I W A G A Prologue Matutuklasan kaya nilang magbabarkada ang hiwaga sa bahay na pinamana ng lola ng kaibigan nila..Makakaligtas ba sila sa nakaambang panganib na naghihintay sa kanila...