Chapter 70
Author (pov)
Aaaaaaaaoooooooowwww
Isang malakas na alulong ito ay hudyat ng kabilugan ng buwan ..
Palusob na ang mga engkanto pamunta sa kaharian nina sabrina ngunit napahinto sila dahil sa malakas na alulong...
..ito na --ang nanay ni carlA
Hinawakan ng pa ni carla ang kamay ni staryln..
Kaya napatingin sya sa aswa nya....maiiligtas natin ang anak natin at ang mga kaibigan ng anak natin magtiwala ka lang ma
Ngumiti si starlyn dahil sa sinabi ng asawa sa kanya ..
......
...
Ng malapit na sila sa kaharian ni sabrina napahinto sila dahil nagbago ang mga anyo ng mga aswang .
Naghudyat ang ma ni carla na lumusob at agad naman lumusob ang engkanto sa mga aswang kasama ang pa at ma ni carla .
Naglabanan sila .Ang ibang aswang at mananangal ay pumunta sa brgy.Hiwaga sa utos ni sab ,
Samantala sina shao naman ay narinig ung malakas na alulong kaya natakot ang mga bata nguniy napakalma din nila ang mga bata..
Ng makalabas sila may nakalaban silang mga aswang at hindi sila nabigo natalo nila ang mga aswang ngunit si ian ay may tama sa braso dahil sa mahahabang kuko ng aswang kaya nagkaruon sya ng kalmot sa braso gawa ng mahahabang kuko ng aswang..
Nakauwi naman sila ng ligtas sa bahay nina Louise at agad na niyakap ng mga magulang ang kanilang anak..Dahil ang tao sa brgy.Hiwaga ay nasa bahay nila Louise muna tumuloy dahil alam nila safe sila..
..shao asan si lo--
Napatigil sa pagsasalita si manang fe dahil nakita nya si jev.
..jev
..lola feAgad na niyakap ni jev si lola fe dahil sa miss nya ito.Si manang fe hindi makapaniwala dahil ang alam nya ay wala na si jev.
..heja
Yan ang nasabi ni manang fe habang nagyayakapan sila.Kumalas sa pagkakayakap si jev kay lola fe.
..alam ko madami kayong tanong ,ang mahalaga po lola fe buhay po ako
Sabay yakap ulit nito at yumakap din pabalik si lola fe kay jev.Naiintindihan nya ang sinabi ni jev na hindi ito oras upang itanong kung bakit sya buhay ang mahalaga buhay si jev.
...
.At nasabi na nila kay manang fe kung asan si Louise at nagalala ng lubusan si manang fe para kay Louise at sa mga kaibigan nito..Ginamot naman ni anne ang sugat ni ian ng may biglang sumigaw.
..AAAAAAAHHHHHHHHHHH
Big loud shout ....That is why Ian,Anney,Shao and Jev where the shout is coming from a little girl and taked into the ere.
Dahil dinala sya ng mananangal sa ere.
Agad naman na kumilos si shao bigla nya pinaliban ang stem ng halaman upang makuha ang bata at hindi naman sya nabigo nakuha nya ang bata sa mananangal gamit ang st ng halaman ..
At binaba nya ang bata ,tumakbi ang bata pumunta sa nanay nya....pumasok na kayo at wag kayong lalabas ulit dahil mapangAnib
Agad naman pumasok ang magnanay sa loob kasi ung bata bigla na lang lumabas ung bata kaya nahuli sya ng mananangal..
Napatingin sya sa langit at ang daming mananangal sa ere nakalahati ang mga katawan kulot ang buhok nito at mahahabang kuko nito ang pangit tingnan.
..anne -si ian
..what -saby tingin kay ian
..kamukha moBiglang uminit ang mukha ni anne sa sinabu ni ian kaya bunatukan nya ito.
..bwst ka nakakapagbito ka pa ng ganyan tsss
BINABASA MO ANG
HIWAGA
Mystery / ThrillerSana magusutuhan nyu po to.. by:Carmella E. Felicia H I W A G A Prologue Matutuklasan kaya nilang magbabarkada ang hiwaga sa bahay na pinamana ng lola ng kaibigan nila..Makakaligtas ba sila sa nakaambang panganib na naghihintay sa kanila...