Chapter 53
Carla (pov)
Ng umalis ang barkda iwan kinabahan talaga ako hindi ko alam kung bakit at i feel na may mangyayaring hindi maganda sa kanila baka guni guni ko lang un.
Naalala ko ung cd na gift ni kyle.
Naiisip ko parin bakit kapag dumarating ang kaarawan ko may nawawala pero kay kyle iwan feel ko pa rin na buhay sya. At mga walanghiya yang aswang na yan meron pala dito pero bakit si kyle pa..Ito hawak ko na ang cd anu kaya laman nito .
Sinalang ko na ang cd sa dvd player ..loading
.loading
.loading
.loading
.
.
.
.
.
.Nakita ko agad ung mukha ni Kyle nakasmile sya may kaya naluha ako nag vedio sya ng tulog ako ng may nangyari sa amin..
Ang ganda ng ngiti nya ..
..Hi hon,alam mo hon ito na ang pinakamasayang nangyari sa buhay ko ,kung may mabuo man sa nagawa natin masaya ako sana ipangalan mo kapag babae Caryle Samantha kapag lalaki gusto ko Kyle Ivan diba ang ganda jr.
Huminto sya sa pagsasalita at lumapit ung vedio sa mukha ko na tulog na tulog.
..i miss your nose ,eyes ,lips and all
(Bakit dito sa vedio nagpapalam sya)
And he kiss me in my lips smack lang.
Tumingin ulit sya sa camera..Hon lagi mong tatandaan mahal na mahal kita Hon ikaw lang ang nilalaman ng puso ko ikaw lang (tinuturo nya ang puso nya gamit ang thumb nya,at umiyak sya bakit sya umiyak kaya napaiyak narin ako)
Wala na akong ibang mamahaling iba hon ikaw lang kahit saan man ako pumunta ikaw lang ang mahal ko.(pinunasan nya luha nya) Hon mahirap man gawin to aalis ako para sa kaligtasan mo (anu ibig nyang sabihin) hon basta laging mong tandaaN MAHAL NA MAHAL KITA SOBRA ,kung nakaalis na ako wag mo na akong hanapin baka mapahamak ka pa (naguguluhan ako ?buhay pa sya may kumuha ba sa kanya sinu)
At ayokong mangyari un sayo.
(Ngumiti sya )
Ingatan mo ang kwintas mahalin mo sya ma katulad ng magmamahal mo sa akin.
(Nakita ko ang kwintas malapit sa cd kaya kinuha ko ito ,at sinuot ko ang kwintas na Star)
Ikaw ang star ng buhay ko hon,nabubuhay ako para sayo.Matatangap ko hon kapag nagmahal ka ulit (ngumiti sya ng peke ) hon hindi ko kaya na magmahal ka ng iba gusto ko ako lang pero g*g* ako iiwan kita (iiwan nya ako naguguluhan na ako )
..Always remember that I love you , always be brave.. i hope you will forgive me someday... i will miss you Hon ma mimisss kita ng sobra hon mahal na mahal kita
Naiyak na ako .
..hon mahal na mahal kita
Naguguluhan ako sa vedio na to ,Buhay ka pa ba kyle pero sino ung nakita nila Lo na bangkay mo posible bang hindi ka un hon. Kung hindi ka un matutuwa ako hon,pero mahahanap ba kita hon,Kailangan kong makapunta sa manila upang makita ang bangkay ni kyle pero sabi nila Julie na si Kyle un dahil nakita nila ..
Naguguluhan na ako kailangan ko ng kasagutan sa mga katanungan ko kailangan ko matawagan si Cass.I call Cass pero bakit hindi nya sinasagot ung tawag ko.Baka si Anne and i call her cannot be reach naman ito bigla akong kinabahan nakauwi pa sila ng maayos sa manila ..
Call ako ng call pero ganun din tinawag ko na sila cannot be reach kay Cass lang ung ring ng ring pero hindi nya sinasagot .
Hindi na ako mapakali kinakabahan ako tawag lang ako ng tawag ..
Ng biglang humangin ng malakas kaya i hug my self ng may biglang nahulog ung picture namin magbabarkada kinuha ko ito at tiningnan basag na ung salamin kinabahan talaga ako baka may nangyari masama sa kanila.
Napatingin ako sa bintana and i saw Lo girlfriend nakatingin sya sa akin....kailangan ka ng mga kaibigan mo
Sabay turo sa picture na hawak ko anu ibig nyang sabihin
..asan sila
She don't answer me,
Nakatingin sya sa dibdib ko kay tumingin din ako laking gulat ko bakit nasa right na ung buwan at bakit buo nato. Tumingin ulit ako sa gf ni Lo pero bigla ito nawala ..Lumapit ako sa salamin .
Teka anung nangyari sa buhok ko bakit may color ung buhok ko may pagkared anu to ,Nabaling ulit ang tingin ko sa buwan sa dibdib ko hinawakan ko ito bigla itong lumiwanag kaya nagulat ako ,Bakit lumiwanag anu ito .May naramdaman ako parang may gumuguhit sa dibdib ko ng wala na akong maramdaman nawala na ung liwanag galing sa buwan laking gulat ko sa nakita ko...KUYAAAAA
..
Carla (pov)
I opened my eyes and what ang lapit ng mukha ng lalaki sa akin hahalikan nya ba ako.at ung mata ny bigla bumilog ng minulat ko ang mata ko .
..WAAAAAH sinu ka
Lumayo sya sa akin .
..sinu ka at asan ako ?,
Kasi ang ganda ng lugar nila ang higaan ko may mga other kinds of flowers pretty though grabe ang ganda teka anu ba carla may kumidnap sayo inuna mo pa ang pagtingin sa kwartong ito teka asan si kua baka aswang tong kasama ko .
..asan kuya ko anu ginagawa mo sa kuya ko
Nakatayo na ako habang nakatapat sa kanya ung hawak ko bulaklak eh no choice ung lang nakuha ko.Ngumiti lang ung luko at papalapit sya sa akin .
..huwag kang lalapit sa akin
Nakatutuko parin ung bulaklak sa kanya ..Pero mukhang wala yata balak na tumigil abanti sya ng abanti habang nakangiti ako naman atras ng atras ng wala na akong maatrasan dahil sa mga Leaves grabee kwarto to ung wall nila Leaves .
..sabi ng wag kang lalapit sa akin masasaktan ka
Ngumiti ito
..seryoso kang masasaktan mo ako nyan na hawak mo
Shemey oo ng carla bulaklak ung dala mo pano to hoho.
Ang lapit nya na sa akin at ung kamay nya nasa wall na leaves hindi ko ma explain nakatingin lang sya sa mga mata ko shemay ang gwapo waah anu ba carla naisip mo pa yan....asan kuya ko,at sinu ka asawang ka ba
..sa mukha ko bang to mukha akong aswangShemay ang hangin nito pero teka nagkita na ba kami ..
..oo mukha kang aswang ilabas mo kuya ko kung ayaw mo masaktan baka kinuha mo rin si kyle ilabas mo sya
Buhay pa si kyle yan ang sinasabi ng puso ko at kailangan ko syang mahanap pero papaano..
..hindi ko kinuha si kyle at hindi mo ba ako natatandaan
Tiningnan ko ung mukha nya nakita ko na sya pero saan
.
.isip
.
.isip
.
.Ting..ikaw ung sumalo sa akin ng muntikan na ako madulas
Ngumiti sya
..mabuti na alala mo pa ako Princess Moon
..hoy hibang anung pinagsasabi mo at pwd bang umatras ka ng kunti ang lapit mo kasi
..kung ayoko
..ako ang tutulak sayo
..kaya moAbat hinahamon ako will hmmf..
Tinulak ko sya pero wala para syang bato...inhale ,exhale kaya mo to Carla
Ngumiti lang ung luko luko .
Tinapat ko ang kamay ko sa tyan ng may bilbil joke lang may abs pala waah wag mo yan isipin Carla kailangan makaalis ka dito .Nakatapat lang ung dalawa kong palad sa kanya and inisip ko na kaya ko to .
Dumikit ung kamay ko sa tyan nya at tinulak ko ito nakapikit.BOOOOOOOGSSSSHHHHHHH
BINABASA MO ANG
HIWAGA
Mystery / ThrillerSana magusutuhan nyu po to.. by:Carmella E. Felicia H I W A G A Prologue Matutuklasan kaya nilang magbabarkada ang hiwaga sa bahay na pinamana ng lola ng kaibigan nila..Makakaligtas ba sila sa nakaambang panganib na naghihintay sa kanila...