CHAPTER 75

3 1 0
                                    

Chapter 75

FLASHBACK

Author (pov)

..BOOOOOOOOOOM

Isang malakas na liwanag ng dumikit ang buwan at bituin ni Carla sa dibdib ni kyle at ang mga kamay nila ay nagkadikit din..

Bigla silang nilutang kahit walang malay sila habang magkahawak ang mga kamay.

At bigla ulit lumiwanag
Isang malakas na liwanag ang nangyari na kulay puti .
Nagulat silang lahat ng makita ang liwanag na iyon ng kumalat ang liwanag hanggang sa brgy. HIWAGA ung mga aswang at mananangal ay namatay dahil sa liwanag nagulat din ang tao sa Brgy.Hiwaga sa nasaksihan nila na liwanag na kulay puti dahil sa kulay na puti ay namatay ang mga aswang kaya natuwa ang mga tao kahit nagtataka sila kung papaano nagkaroon ng liwanag..

Ng dahil sa liwanag ang mga halaman sa kabundukan ay naging maganda ito at makulay ,bumalik sa dati ang ganda ng kagubatan ..

At ang kaharian ni Sab ito ay biglang gumuho mabuti na lang agad na gumamit ng kapangyarihan ang Mamita ni Carla upang agad silang makaalis sa kaharian ni Sab..

Si sab naman ay naiwan ng gumuho ang kaharian nya dahil ng lumiwanag hindi sya nakagalaw at hindi nya magamit ang kapangyarihan nya kaya nakasabay sya sa pagguho nito..
Nakita nila kung papaano na sabay si Sab sa pagguho ng sarili nyang kaharian si Sab..

Nasa Kaharian ng GARDANIA sila dahil doon na dala ng Mamita ni Carla..

They are in the castle of GARDANIA..

Sina Carla at Kyle ay nakalutang parin habang magkahawak ang mga kamay napapalibutan pa sila ng liwanag ngunit hindi na ito kasing liwanag ..Sa katawan lang nila ito pumapalibot na liwanag..

Umiba ang suot ni Carla at ganun din si Kyle ..
Napakaganda dress na kulay Sky Blue na dress na mahaba design na mga bituin  at sa may buhok nya ay nakalugay habang may mga bulaklak sa buhok at Crown, may bracelet din na bulaklak sa kanyang paa pati sa paa nya meron .Ang mga mata nya naging blue..
At ang nasa dibdib nya bituin at star ito ay naging kalahati dahil ang kalahati nito ay nasa dibdib ni kyle..

Si kyle naman nagkaroon sya ng Crown din na pang hari pati damit nya pang hari din..

Nawala ang liwanag ng magising silang dalawa..
They were surprised because they succeed that changed theyre wearings...

At the mind of sky ito na kaya ang kapangyarihan ni carla na kaya nitong baguhin ang lahat sa isang malakas na liwanag lang at si Kyle ang dahilan upang mailabas ang kapangyarihan ni Carla ang tunay na pagibig ..

Nagkatinginan si kyle at carla at agad na niyakap ang isa't isa.
Kumalas naman sila sa pagkakayakap at niyakap ang kanilang barkada..

Si jev iyak ng iyak dahil si kua nya..
Lumapit si Carla kay Louise at hinawakan nya kung na saan ang sugat ni Louise .
Ng mahawakan nya ito nagpakita sa kanya ang gf ni Louise na wala na nakangiti ito at nakatingin kay Louise at sabay halik sa lips kay Louise.

..hindi mo pa oras mahal,magmahal ka ulit

Napatingin din ang gf ni Louise kay Carla.

..salamat ,ito na ang huli natin pagkikita paalam

At tumingin ito kay louise.
Un ang huling sinabi bago ito naglaho bigla ...

Lumiwanag ang kamay ni Carla pati ang sugat ni Louise .
At nawala agad ang tama nito at pinulat ni Louise ang kanyang mga mata at agad na niyakap si Carla nagulat si Carla ng una pero niyakap din nya ito..

Si kyle naman sumimangot.

..selos -si jerome
..tssss -si kyle..

.........
Naayos na ang lahat naging okay na ang mga sugat ng kaibigan ni carla at magulang nya..

Bumalik na sila sa bahay nila Lo ngunit ng magbalik nila lamay ang nadatnan nila dahil wala na si manang Fe namatay si manang fe dahil sa sakit ng puso ng kinuha kasi sina jev ng aswang ay inatake ito sa puso ..
Gustong gamutin ni Carla ngunit nagpakita si manang fe sa kanya na wag na daw at masaya na daw sya sa langit ...

.....
Nalaman din ni carla na buntis sya dahil sinabi ni Kyle.....

Sa napakalayong bargyo ang mga bata ay naglalaro nagulat sila dahil may isang babae nakahandusay kay tinawag nila ang kuya nila .

Dinala nila ang babae at ginamot ito.
Kinaumagahan nagising ang babae sa paggising nya nakita nya ang dalawang bata at lalaki..

..mabuti at gising kana ate-ang batang babae
..asan ako -ung babae
..natagpuan ka ng kapatid ko malapit sa dalampasigan mabuti at nakita ka nila agad kaya naagapan agad yang mga sugat mo -ung lalaki
..salamat sa inyo -sabay ngiti nya
..ako pala si Theo at ito naman kapatid ko si Therese at si Josh
..hello ako pala si..............RINAAAAAA

   End of flashback......

HIWAGATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon