Staring at the ceiling, doing nothing all day has been my everyday routine for two weeks straight. Syempre Singit mo na dun yung usual routine ng Tao like eating and taking a bath or something.
Minsan nagsspace out ako and marerealize ko na lang na I'm staring at something ng sobrang matagal. Hindi na din Ako napasok sa trabaho ever since yung incident nung big revelation nung offer nilang muntik ko pang Tanggapin!
Two weeks, bigla nalang akong Hindi sumulpot sa opisina. WALANG paapaalam bahala sila dun nek nek Nila. Tsaka Nakakahiya pumasok, after nung araw na'yon Baka kahit lingon sa gawi Nila Hindi ko magawa Juthko.
"Argh!!" I groaned. Kinuha ko yung cellphone ko to check for any messages Kaso ni kahit txt ni 8888 wala eh. Hays sad life.
Teka nga, two weeks straight din na walang paramdam yung si Katreng ah! Umupo Ako sa Kama at nagstart na magtext sakanya.
[Oy sissy! Paramdam din pag may time ano po? Miss you ;*
-HulyaMaganda]
Pagkatapos kong magtext ay bumaba Ako sa kusina para kumuha ng left over cake. Wala yun, binili ko kahapon natakam Ako eh. Okay na? Hahaha geh. Inilapag ko sa may dinning table yung iPhone ko at Dumiretso na sa cabinet para kumuha ng platito tsaka tinidor.
*bzzzt* *bzzzt*
Napalingon Ako dun sa phone ko. Ay Baka si sissy na yon! Tsaka ba't naka silent? Nilapag ko muna sa may lababo yung dala kong platito and fork bago Ako dumiretso sa lamesa para Icheck Kung sino yon.
*bzzzt* *bzzzt*
"Eto na, eto na! Excited?!" Medyo baliw na Sabi ko dun sa phone ko kahit na alam kong Hindi yun sasagot. Eh kainis eh! Papunta na nga, ring pa rin ng ring hays. [a/n: Ay nako Hulya. Hindi yan mamamatay Kung Hindi mo sasagutin!]
Ay alam ko po, easy ka lang author. Nagbibiro lang Ako, eto na eh Diba? Sasagutin ko na. Eto na.
[a/n: geh] Unknown number yung nakalagay sa screen Pero sinagot ko nalang.J: Hello?
UN: . . .
J: Hello?? Hoy sissy Kung Ikaw to kotong ka sakin! Pinagtitripan mo k--
UN: I miss you *toot* *toot* *toot*Ay bastos ampota. Kausap pa eh biglang binaba! Baka yung nangtitrip na naman tong kapit bahay namin! Masampolan nga at tatawagan ko uli.
"The number you dialled is not yet in service"
Wait ano daw? Not yet in service?? Waaahhh Baka multo yung kanina! Nako Juthko kahit iPhone itong cellphone ko, babaragin ko to hota. Inilayo ko sakin yung iPhone ko at binalikan ang Kung ano man yung ginagawa ko kanina.
>>>>>>>>>>
Kasalukuyan akong nanonood ng TV sa sala habang kumakain ng cake nang magring na naman yung phone ko. Nilapag ko muna yung hawak kong platito sa coffee table bago ko kunin ang iPhone na nasa tabi ko. Hindi ko na nagawang silipin pa Kung sino yng tumawag.
[Julia] hello?
[Kathryn] sissy!
[Julia] Oh! Ikaw pala sis!! Namiss Kita teh! Suppeerr!!
[Kathryn] Awww Ako din sis! Jusko Tagal mong Hindi nagparamdam ah?
[Julia] A-ah ano Kasi --Sabihin ko ba? Baka Kasi magfreak out to Kung malaman nya eh. Sa Susunod nalang.
[Julia] Wala sis, Naging busy lang din
[Kathryn] ahh, Pero sis Hindi nga, anyare sayo? Akala ko patay ka na bigla ka nalang Hindi nagpakita! It's been what? Like two weeks since nung last na pagkikita naten! And to think na after nung Boracay trip pa naten yun.
[Julia] Naging busy nga Ako! Paulit-ulit? Kasasabi ko lang ahh.
[Kathryn] wehh? At ano naman nyang pinagkakabusyhan mo aber??
[Julia] Basta! Mga bagay bagay na Hindi mo na dapat malaman.
[Kathryn] hmm sige, Sabi mo eh! Pero sissy kung may problema ka, don't hesitate to give me a call okay? Y'know naman na I'm always here for you!
[Julia] YES sis. I will. Thank you sa concern. Maiba naman tayo. Kamusta naman dyan? Busy ba?
[Kathryn] ay nako juice colored! Grabe yung work parang papatayin kami. Parang dumoble Lahat! Hindi na nga Kami nakakapagChurva ni Babe eh! Jusko tigang na tigang na Ako.
[Julia] hay nako katreng wala akong pake. Tuloy mo nalang kwento mo.
[Kathryn] Eto naman naglalabas lang ng frustrations. You see how frustrated I am? Super busy talaga dito sa office since two weeks ago. Simula nung Hindi ka na pumasok. Sakto mga absent mo ah! Wait don't tell me magreresign ka na?
[Julia] H-Hindi ahh E-Ewan ko sis. Basta! I'll tell it to you kapag ready na Ako.
[Kathryn] hmm sige sis. Just make sure na you'll tell me talaga ah!
[Julia] Oo sis. Sige sige I will!
[Kathryn] Well, that aside. Alam mo na ba?
BINABASA MO ANG
TWO Is Better Than ONE (II) (On hold)
FanfictionThis is where everything really starts ;) (SPG) "Why Choose when you can have both?" -AuthorKunyare